vuitoichat
04-24-2015, 16:54
Vietbf.com - Năm nầy là 40 năm đảng cộng sản Việt Nam thống nhất đất nước mà dảng công sản cứ khoe đi khoe lại hàng năm hai chiếc xe tăng 390 và 843 húc đổ cổng Dinh Độc Lập mà năm nào cũng đăng tải trên báo chí lề phải để khoe ngươi dân chiến thắng miền Nam Việt Nam .
Đảng cộng sản Việt Nam luôn nói với người dân hai miền rằng những việc quá khứ hăy quên đi mà hăy xây dựng một tương lai cho đất nước Việt Nam giàu mạnh, mà đảng cộng sản Việt Nam năm nào đến ngày 30/4 cũng đem những chuyện không ra ǵ ra khoe cho người dân th́ làm sao ḥa hợp dân tộc được chứ.
Sau đây những h́nh ảnh vẻ vang của đảng công sản Việt Nam khoe với người dân hai miền những ngày dành độc lập đất nước Việt Nam mà trang mạng trong nước đăng tải dưới đây :
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(1).jpg
Trưa 30/4/1975, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn tăng thiết giáp 203, Quân đoàn 2 được giao nhiệm vụ đánh chiếm Dinh Độc Lập theo ba hướng - cổng chính và hai cổng sườn.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(2).jpg
Sáng 30/4, hai chiếc xe tăng T54B số hiệu 843 (do Đại đội trưởng Bùi Quang Thận chỉ huy) và T59 số hiệu 390 và lần lượt húc đổ cổng phụ và cổng chính (hướng chính diện), tiến vào cắm cờ giải phóng trên nóc Dinh Độc Lập. Tuy nhiên, xe 843 bị kẹt ở cổng phụ. Một khoảng thời gian khá dài, việc xác nhận đâu là chiếc xe tăng đầu tiên húc đổ cổng chính trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nhờ bức ảnh tư liệu quư giá của nữ nhà báo Francoise Demulder (Pháp), năm 1995, chiếc xe tăng số hiệu 390 (do trung úy Vũ Đăng Toàn chỉ huy) được công nhận. Ảnh: Francoise Demulder.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(3).jpg
Đến năm 2012, cả hai chiếc xe tăng trên đều được Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(4).jpg
Tăng 843 được chuyển từ Dinh Độc Lập về trưng bày trang trọng trong Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam (28B Điện Biên Phủ). Sau ngày giải phóng, chiếc T54B này chủ yếu được đưa đi dự triển lăm, tham gia huấn luyện và sau đó trưng bày tại Dinh Thống Nhất từ năm 1979.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(5).jpg
Chiếc xe tăng do Liên Xô chế tạo và viện trợ cho Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ. Mặc dù không c̣n hoạt động được từ lâu nhưng xe tăng 843 vẫn c̣n giữ được gần như nguyên bản, chỉ thay thế một số bộ phận nhỏ han gỉ hỏng hóc. Lớp sơn được thay mới hoàn toàn.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(6).jpg
Đặt ở vị trí trang trọng giữa những h́nh ảnh về Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975, chiếc tăng T54B như một nhân chứng lịch sử sống măi với thời gian.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(7).jpg
Trong khi đó, chiếc xe tăng 390 được trưng bày dưới tầng hầm tại Bảo tàng Tăng thiết giáp (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) bên cạnh những "chiến hữu thép" cùng binh chủng.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(8).jpg
Ngày 9/11/2012, tại căn hầm này, Thủ tướng đă công bố quyết định công nhận xe tăng T59, số hiệu 390 là bảo vật quốc gia. Vinh quang đă được trả lại đúng chỗ cho những người lính cùng chiếc xe tăng đầu tiên húc đổ cổng Dinh Độc Lập.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(9).jpg
Đây là xe tăng chiến đấu hạng trung do Trung Quốc sản xuất trên mẫu xe T54A của Liên Xô, và được viện trợ cho Việt Nam năm 1969.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(10).jpg
Sau ngày thống nhất, xe tăng 390 tiếp tục tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam, làm nhiệm vụ quốc tế trên đất Campuchia, có mặt trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc 1979.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(11).jpg
Năm 1980, xe được sử dụng làm xe huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Năm 1999, T59 - 390 được vinh dự đưa về Bảo tàng Tăng thiết giáp trưng bày trong ngày khánh thành.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(12).jpg
Mặc dù được sửa chữa và phủ lên lớp sơn mới nhưng trên tháp pháo vẫn c̣n in hằn những "vết thương".
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(13).jpg
Những vết lơm do mảnh bom tạo thành trên mặt trước tháp pháo. Với những cựu binh như chỉ huy xe 390 - Vũ Đăng Toàn, pháo thủ số 1 Ngô Sỹ Nguyên, pháo thủ số 2 Lê Văn Phượng và lái xe Nguyễn Văn Tập th́ mỗi vết hằn trên xe cũng giống như vết thương trên da thịt họ.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(14).jpg
Sau 40 năm, cả hai chiếc xe tăng đă trải qua những cung bậc thăng trầm khác nhau của lịch sử và đều được công nhận là bảo vật quốc gia. Cùng với những người lính, cả hai đều trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong khoảnh khắc lịch sử oai hùng của dân tộc.
( Zing)
Đảng cộng sản Việt Nam luôn nói với người dân hai miền rằng những việc quá khứ hăy quên đi mà hăy xây dựng một tương lai cho đất nước Việt Nam giàu mạnh, mà đảng cộng sản Việt Nam năm nào đến ngày 30/4 cũng đem những chuyện không ra ǵ ra khoe cho người dân th́ làm sao ḥa hợp dân tộc được chứ.
Sau đây những h́nh ảnh vẻ vang của đảng công sản Việt Nam khoe với người dân hai miền những ngày dành độc lập đất nước Việt Nam mà trang mạng trong nước đăng tải dưới đây :
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(1).jpg
Trưa 30/4/1975, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn tăng thiết giáp 203, Quân đoàn 2 được giao nhiệm vụ đánh chiếm Dinh Độc Lập theo ba hướng - cổng chính và hai cổng sườn.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(2).jpg
Sáng 30/4, hai chiếc xe tăng T54B số hiệu 843 (do Đại đội trưởng Bùi Quang Thận chỉ huy) và T59 số hiệu 390 và lần lượt húc đổ cổng phụ và cổng chính (hướng chính diện), tiến vào cắm cờ giải phóng trên nóc Dinh Độc Lập. Tuy nhiên, xe 843 bị kẹt ở cổng phụ. Một khoảng thời gian khá dài, việc xác nhận đâu là chiếc xe tăng đầu tiên húc đổ cổng chính trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nhờ bức ảnh tư liệu quư giá của nữ nhà báo Francoise Demulder (Pháp), năm 1995, chiếc xe tăng số hiệu 390 (do trung úy Vũ Đăng Toàn chỉ huy) được công nhận. Ảnh: Francoise Demulder.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(3).jpg
Đến năm 2012, cả hai chiếc xe tăng trên đều được Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(4).jpg
Tăng 843 được chuyển từ Dinh Độc Lập về trưng bày trang trọng trong Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam (28B Điện Biên Phủ). Sau ngày giải phóng, chiếc T54B này chủ yếu được đưa đi dự triển lăm, tham gia huấn luyện và sau đó trưng bày tại Dinh Thống Nhất từ năm 1979.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(5).jpg
Chiếc xe tăng do Liên Xô chế tạo và viện trợ cho Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ. Mặc dù không c̣n hoạt động được từ lâu nhưng xe tăng 843 vẫn c̣n giữ được gần như nguyên bản, chỉ thay thế một số bộ phận nhỏ han gỉ hỏng hóc. Lớp sơn được thay mới hoàn toàn.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(6).jpg
Đặt ở vị trí trang trọng giữa những h́nh ảnh về Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975, chiếc tăng T54B như một nhân chứng lịch sử sống măi với thời gian.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(7).jpg
Trong khi đó, chiếc xe tăng 390 được trưng bày dưới tầng hầm tại Bảo tàng Tăng thiết giáp (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) bên cạnh những "chiến hữu thép" cùng binh chủng.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(8).jpg
Ngày 9/11/2012, tại căn hầm này, Thủ tướng đă công bố quyết định công nhận xe tăng T59, số hiệu 390 là bảo vật quốc gia. Vinh quang đă được trả lại đúng chỗ cho những người lính cùng chiếc xe tăng đầu tiên húc đổ cổng Dinh Độc Lập.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(9).jpg
Đây là xe tăng chiến đấu hạng trung do Trung Quốc sản xuất trên mẫu xe T54A của Liên Xô, và được viện trợ cho Việt Nam năm 1969.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(10).jpg
Sau ngày thống nhất, xe tăng 390 tiếp tục tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam, làm nhiệm vụ quốc tế trên đất Campuchia, có mặt trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc 1979.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(11).jpg
Năm 1980, xe được sử dụng làm xe huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Năm 1999, T59 - 390 được vinh dự đưa về Bảo tàng Tăng thiết giáp trưng bày trong ngày khánh thành.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(12).jpg
Mặc dù được sửa chữa và phủ lên lớp sơn mới nhưng trên tháp pháo vẫn c̣n in hằn những "vết thương".
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(13).jpg
Những vết lơm do mảnh bom tạo thành trên mặt trước tháp pháo. Với những cựu binh như chỉ huy xe 390 - Vũ Đăng Toàn, pháo thủ số 1 Ngô Sỹ Nguyên, pháo thủ số 2 Lê Văn Phượng và lái xe Nguyễn Văn Tập th́ mỗi vết hằn trên xe cũng giống như vết thương trên da thịt họ.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/40NAMNHUMOT%20(14).jpg
Sau 40 năm, cả hai chiếc xe tăng đă trải qua những cung bậc thăng trầm khác nhau của lịch sử và đều được công nhận là bảo vật quốc gia. Cùng với những người lính, cả hai đều trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong khoảnh khắc lịch sử oai hùng của dân tộc.
( Zing)