Gibbs
04-25-2015, 07:35
Cứ xem cái cảnh này th́ đừng nói là rượu chứ cái ǵ cũng nát hết. Đấy chính là h́nh ảnh và video mới tung trên mạng làm cộng đồng người Việt trong và ngoài nước bức xúc.
Việc quăng quật ném không thương tiếc dẫn đến bể đồ bên trong vali hoặc găy, hư hỏng hành lư và kể cả mất trộm đồ đạc trong sân bay vẫn thường được nhiều người chia sẻ. Mới đây, chị Phạm Thị Hương Hạnh (Hà Nội) kể một chuyện, vầy.
Ngày 19.4, chị Hạnh đi từ Hà Nội vào Sài G̣n trên chuyến bay VN 235 của VN Airlines. Trong vali hành lư số tag VN285230, có một chai rượu quư trị giá 3.700 Euro mua từ Paris về, dự là bay vào tặng cho người thân. Chai rượu được đóng hộp gỗ và bọc lót cẩn thận bằng một cái chăn và hai chiếc khăn tắm dày. Ở quầy làm thủ tục số 47 - sân bay Nội Bài, chị Hạnh có dặn đi dặn lại anh nhân viên là vali có đồ dễ vỡ cần dán tem cảnh báo giúp. Anh nhân viên có nói, soi đồ của chị rồi em tự dán!
Tuy nhiên, khi vào đến Tân Sơn Nhất, chị Hạnh nhận hành lư và về khách sạn - khi đi taxi có camera chỗ vác hành lư và ở khách sạn đương nhiên cũng có. Lúc đến lễ tân, nhân viên phụ giúp mang đồ nói chị là có nước chảy ra ngoài vali. Chị Hạnh lên pḥng mở hành lư và rất sốc khi thấy chai rượu đă bị vỡ. Lập tức, chị quay lại sân bay, nhưng phía VN Airlines từ chối bồi thường v́ chị đă ra khỏi nhà ga. Chị Hương Hạnh có gửi thư phàn nàn cách phục vụ của nhân viên sân bay cho VN Airlines ở mail puplic. Sáng nay, chị Hạnh được phía VNA gọi trả lời là không có trách nhiệm ǵ!
…
Về nguyên tắc, hàng hóa định dạng nước khi mang lên máy bay đều không được đi theo túi xách tay. Thông thường phải được bọc lại cẩn thận và gửi theo vali. Tại các quầy thủ tục đều có để sẵn nhăn dán hành lư dễ vỡ (Fragile), hành khách sẽ yêu cầu nhân viên ngồi quầy dán lên.
Tuy nhiên, trên thực tế ra tới hầm hàng phi cơ…
0NWMPCrKIh8
…Th́, hầu hết nhân viên bốc xếp quăng quật rất mạnh tay. Không riêng chị Hương Hạnh, những hành khách đă có kinh nghiệm trong việc bảo vệ hành lư cũng không tránh được chuyện này; dù ràng buộc cẩn thận hay sử dụng vali loại tốt bằng nhựa cứng, dán nhăn hàng dễ vỡ...vv...
CGDL FB
Việc quăng quật ném không thương tiếc dẫn đến bể đồ bên trong vali hoặc găy, hư hỏng hành lư và kể cả mất trộm đồ đạc trong sân bay vẫn thường được nhiều người chia sẻ. Mới đây, chị Phạm Thị Hương Hạnh (Hà Nội) kể một chuyện, vầy.
Ngày 19.4, chị Hạnh đi từ Hà Nội vào Sài G̣n trên chuyến bay VN 235 của VN Airlines. Trong vali hành lư số tag VN285230, có một chai rượu quư trị giá 3.700 Euro mua từ Paris về, dự là bay vào tặng cho người thân. Chai rượu được đóng hộp gỗ và bọc lót cẩn thận bằng một cái chăn và hai chiếc khăn tắm dày. Ở quầy làm thủ tục số 47 - sân bay Nội Bài, chị Hạnh có dặn đi dặn lại anh nhân viên là vali có đồ dễ vỡ cần dán tem cảnh báo giúp. Anh nhân viên có nói, soi đồ của chị rồi em tự dán!
Tuy nhiên, khi vào đến Tân Sơn Nhất, chị Hạnh nhận hành lư và về khách sạn - khi đi taxi có camera chỗ vác hành lư và ở khách sạn đương nhiên cũng có. Lúc đến lễ tân, nhân viên phụ giúp mang đồ nói chị là có nước chảy ra ngoài vali. Chị Hạnh lên pḥng mở hành lư và rất sốc khi thấy chai rượu đă bị vỡ. Lập tức, chị quay lại sân bay, nhưng phía VN Airlines từ chối bồi thường v́ chị đă ra khỏi nhà ga. Chị Hương Hạnh có gửi thư phàn nàn cách phục vụ của nhân viên sân bay cho VN Airlines ở mail puplic. Sáng nay, chị Hạnh được phía VNA gọi trả lời là không có trách nhiệm ǵ!
…
Về nguyên tắc, hàng hóa định dạng nước khi mang lên máy bay đều không được đi theo túi xách tay. Thông thường phải được bọc lại cẩn thận và gửi theo vali. Tại các quầy thủ tục đều có để sẵn nhăn dán hành lư dễ vỡ (Fragile), hành khách sẽ yêu cầu nhân viên ngồi quầy dán lên.
Tuy nhiên, trên thực tế ra tới hầm hàng phi cơ…
0NWMPCrKIh8
…Th́, hầu hết nhân viên bốc xếp quăng quật rất mạnh tay. Không riêng chị Hương Hạnh, những hành khách đă có kinh nghiệm trong việc bảo vệ hành lư cũng không tránh được chuyện này; dù ràng buộc cẩn thận hay sử dụng vali loại tốt bằng nhựa cứng, dán nhăn hàng dễ vỡ...vv...
CGDL FB