PDA

View Full Version : Ôm hận khi hám chồng ngoại quốc


PinaColada
04-28-2015, 08:16
Trong những ngày vừa qua, nơi ấp Xóm Sở, xă Hồ Thị Kỷ, huyện Thới B́nh - Cà Mau, đă có một câu chuyện bỏ chồng Việt kiếm chồng ngoại một người phụ nữ trẻ. Bà mẹ trẻ này đă bất ngờ bỏ lại chồng và đứa con trai chưa đầy 20 tháng tuổi để đi lấy chồng nước ngoài không một lời từ biệt. Lại thêm một bi kịch gia đ́nh v́ vợ bỏ đi lấy chồng Hàn Quốc

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=760874&stc=1&d=1430208868
Anh Phương chiều chiều ẵm con ra cửa ngóng vợ

Lại thêm một bi kịch gia đ́nh có nguyên nhân từ hoàn cảnh nghèo khó của anh chồng nên cô vợ trẻ dứt áo ra đi. Nhưng điều dư luận bức xúc là cha mẹ của cô gái không những không ngăn cản mà c̣n ủng hộ cho hành động nhẫn tâm của con ḿnh.
Có chồng Việt nhưng vẫn muốn lấy chồng Hàn Quốc

Đối với nhiều người Tết Quư Tỵ 2013, là một cái tết sum họp gia đ́nh. Mọi người đều tề tựu dưới một mái ấm, cho dù đời sống c̣n nhiều khó khăn vất vả, nhưng vẫn là một cái tết sum vầy, hạnh phúc. Tuy nhiên, đối với anh Dương Văn Phương (21 tuổi, ngụ xă Trí Lực, huyện Thới B́nh) là một cái Tết cay đắng, chia ĺa t́nh nghĩa vợ chồng, mẹ con mà anh không bao giờ quên. Nguyên nhân là do người vợ trẻ mà bấy lâu nay anh rất yêu thương: chị Lê Thúy Ái (20 tuổi, ngụ xă Hồ Thị kỷ, huyện Thới B́nh) đă âm thầm dứt áo ra đi, bỏ anh và đứa con trai là bé Dương Lê Phát vào giữa đêm mùng 4 Tết mà không nói được lời từ biệt.
Anh Phương và chị Ái từng quen biết, yêu thương rồi sống với nhau như vợ chồng gần 4 năm qua. Tuy hai người không tổ chức đám cưới do hoàn cảnh quá nghèo, nhưng gia đ́nh 2 bên đều cảm thông, đồng thuận cho 2 vợ chồng anh chung sống. Do gia đ́nh anh Phương đông anh em lại gặp khó khăn nên anh phải ở nhờ nhà bên vợ và bên gia đ́nh vợ anh Phương cũng cùng chung cảnh ngộ.
Anh Phương tuy không học hành đến nơi đến chốn nhưng cũng có nghề thợ hồ , mỗi ngày anh đi làm thuê theo các công tŕnh xây dựng, là thợ chính nên đồng lương của anh Phương kiếm được cũng khá, khoảng 150.000 đồng/ngày. Số tiền này anh đưa hết cho vợ để chi tiêu trong gia đ́nh, thỉnh thoảng cũng giúp được chút ít cho cha mẹ vợ tuy không nhiều nhưng cũng tạm gọi là đủ nói lên tấm ḷng của chàng rể. Tuy làm việc cực khổ để gồng gánh cả hai gia đ́nh nhưng anh Phương chưa hề than van, đổi lại chị Thúy Ái cũng luôn tỏ ra là người vợ biết yêu thương chồng con, nên gia đ́nh nhỏ của anh Phương thật hạnh phúc.
Tuy cuộc sống c̣n nhiều khó khăn vất vả, nưng hai vợ chồng anh Phương ít khi cự căi nhau, cuộc sống của hai vợ chồng nghèo và đứa con thơ cứ thế trôi nhanh theo thời gian. Bỗng chị Thúy bất ngờ đổi thay tâm tính từ khi người cô ở gần nhà tên Nhiễm lấy chồng Hàn Quốc trở về trong dịp Tết với vẻ ngoài sang trọng, giàu có hay lui tới nhà anh Phương để nói chuyện với chị Thúy Ái và rủ rê vợ anh theo cô ta ra nước ngoài để được đổi đời.
Từ lúc đó, vợ anh bắt đầu kiếm chuyện để cáu gắt, cự căi, có lúc c̣n chửi bới, xua đuổi anh và bé Phát ra khỏi nhà. Hành động của chị Thúy Ái nhiều khi quá trớn, nhưng ba mẹ vợ anh không khuyên can mà c̣n hùa theo con gái đuổi 2 cha con anh Phương về nhà cha mẹ đẻ. V́ thương vợ, con nên anh Phương đành cắn răng chịu đựng để mong một ngày nào đó chị Thúy Ái hồi tâm sẽ quay về.
Chị Dương Ánh Tuyết, là chị ruột của anh Phương lúc đầu tưởng em ḿnh làm ǵ có lỗi với bên vợ nên vội đến nhà Ái xin lỗi, nhưng gia đ́nh Ái vẫn cương quyết không cho hai cha con anh Phương ở lại. Rồi chuyện ǵ đến đă đến, ngày mùng 4 Tết khi cô gái hàng xóm lấy chồng Hàn Quốc trở lên TPHCM, lúc đó Ái đă âm thầm đi theo.
Lúc chị Thúy Ái ra đi, anh Phương và bé Phát cũng bị cha mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà. Theo t́m hiểu ba mẹ anh Phương là ông Lê Văn Làng hiện đang là Hội Cựu chiến binh xă Hồ Thị Kỷ.
Xin chứng nhận độc thân để dứt áo ra đi
Điều đặc biệt là trước khi bỏ hai cha con anh Phương ra đi, chị Thúy Ái đă đến UBND xă Hồ Thị Kỷ để làm giấy chứng nhận độc thân. Ông Dương Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND xă Hồ Thị Kỷ, cho biết: “UBND xă cấp giấy chứng nhận độc thân cho Ái với nội dung để giao dịch dân sự. Việc cấp giấy không hề trái với pháp luật v́ Phương và Ái chưa có đăng kư kết hôn nên về mặt pháp lư th́ Ái vẫn c̣n độc thân. Tuy nhiên vẫn chưa có cơ sở để chứng minh Ái lấy chồng nước ngoài. Qua t́m hiểu, UBND xă đă xác định Ái và Phương đă có với nhau đứa con trai gần 20 tháng tuổi. V́ vậy, chúng tôi sẽ không cấp thêm giấy tờ ǵ nữa. Nếu thật sự Ái muốn lấy chồng nước ngoài phải cần thêm một số giấy tờ khác”.
Được biết trước khi xảy ra sự kiện bất ngờ này anh Phương đă ra UBND xă làm giấy khai sinh cho bé Phát để đưa con nhập viện. Do anh Phương và chị Ái không có giấy đăng kư kết hôn nên cán bộ UBND xă đă xuống gia đ́nh xác minh, biết bé Phát đúng là con hai người nên đă tiến hành cấp giấy khai sinh cho bé Phát.
Trước sự việc này, chị Q.K.O, ở gần bên nhà vợ anh Phương đă bức xúc: “Tại sao UBND xă xác nhận bé Phát là con của anh Phương và Ái nhưng lại cấp giấy chứng nhận độc thân cho Ái? Là phụ nữ như nhau nhưng hành động của Ái tôi không thể chấp nhận được, đứa con đứt ruột đẻ ra c̣n quá nhỏ mà đành ḷng bỏ đi, điều này trái với đạo đức, lối sống của người phụ nữ Việt Nam”.
C̣n ông Lê Văn Bộ, ba ruột của ông Làng, cha vợ của anh Phương tức ông ngoại của bé Phát tỏ ra ngao ngán: “Tôi cũng đă khuyên răn gia đ́nh nó rất nhiều lần nhưng không được, làm cha mẹ sao lại chấp nhận cho con ḿnh làm những chuyện động trời như vậy, chỉ v́ mấy đồng tiền mà t́nh nghĩa cũng không màng. Tội nghiệp nhất vẫn là thằng cháu cố, ngày nào cũng khóc nhớ mẹ, c̣n cha nó th́ chiều chiều ra cửa ngóng vợ. Thấy tội nghiệp 2 cha con nó bơ vơ nên tôi kêu qua ở cùng".
Theo chúng tôi nắm được chỉ riêng năm 2012, xă Hồ Thị Kỷ có 33 trường hợp phụ nữ đến UBND xă làm thủ tục đi lấy chồng nước ngoài. Đa số các cô gái cũng v́ muốn hănh diện với bà con lối xóm theo gương của những cô gái trong ấp, trong xă đă lấy chồng Hàn Quốc nên không ít gia đ́nh đă bỏ ra hàng chục triệu đồng để trả cho những người môi giới cho con gái lấy được tấm chồng giàu sang.
Tuy nhiên, không phải ai đi lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc đều được sung sướng, đổi đời mà nhiều trường hợp đă phải ôm hận.

Trần Kiến Ḥa/MTG

NongDan
04-28-2015, 09:20
cũng may nó để lại cho đứa con,phải kẻ khác mang con đi bán rồi.

perry
04-28-2015, 19:01
nay mai con này sẽ thấy hậu quả lấy mấy thằng tầu chệt thôi.