PDA

View Full Version : Tăng cường bảo vệ loài người khi đại dịch H5N2 lây lan bùng phát


sunshine1104
04-28-2015, 15:36
Hàng trăm công nhân trang trại tiếp xúc với chủng độc lực cao của dịch cúm gia cầm đă được cung cấp thuốc kháng virus như biện pháp pḥng ngừa trong những ngày gần đây, các quan chức y tế công cộng cho biết.

Đến nay, cúm H5N2 độc lực cao, lây lan cho gà tây và gà tại các trang trại gia cầm ở miền Trung Tây, không ảnh hưởng đến con người. Nhưng v́ virus cúm là rất cao có thể thay đổi, có lo lắng rằng những người tiếp xúc trực tiếp với gia cầm bị nhiễm bệnh có thể bị đau ốm bệnh tật. Làm thế nào nhiễm trùng nghiêm trọng như vậy con người có thể không biết đến. Nhưng ngay cả khi một số người bị bệnh, các nhà nghiên cứu của chính phủ và các chuyên gia y tế công cộng cho biết, nó là rất khó có thể lây từ người sang người - một phần là do các gen di truyền của chủng cúm này nói riêng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=761005&stc=1&d=1430235391

Những lo ngại về nguy cơ sức khỏe con người đă nhắc nhở các nhà điều tra các biện pháp an toàn sinh học ở các trang trại bị nhiễm bệnh, với một số cán bộ chính quyền giám sát việc tiêu huỷ gia cầm mặc đầy đủ quần áo bảo vệ cơ thể. Đồng thời, CDC cũng đang làm việc thông qua các vấn đề pháp lư liên quan đến giải phóng kho dự trữ của chính phủ của thuốc kháng virus Tamiflu của Roche để sử dụng cho các đợt dịch này, các quan chức cơ quan cho biết.

Leo thang nhanh chóng của dịch được thúc đẩy mối quan ngại giữa các nhà khoa học rằng virus có thể trở thành vĩnh viễn cố thủ trong quần thể chim hoang dă của quốc gia. Và nhà quản lư nông nghiệp đang cố gắng đánh giá mức độ nghiêm trọng tác động kinh tế sẽ được vào ngành công nghiệp gia cầm của quốc gia.

vietbf.com

cha12 ba
04-28-2015, 15:56
VC chỉ cần xài "xuyên tâm liên" là trị ...bá bịnh....chứ ba cái H5N...nhằm nḥ ǵ....hahaha

tctd
04-28-2015, 16:30
y tế việt cộng là nhất cư thế giới .. ung thư mông, đít , dzú c̣n chữa được .. mấy cái bệnh này là chuyện nhỏ