therealrtz
05-12-2015, 15:36
Một tai nạn hàng không hy hữu vừa xảy ra sáng tại tại Indonesia. Một máy bay "made in China" của hăng hàng không quốc doanh Indonesia Merpati Nusantara vừa gặp nạn sáng nay. Rất kỳ cục là máy bay được hạ cánh rất nhẹ nhàng và hoàn toàn không có dấu hiệu trục trặc động cơ nhưng khi chạm mặt đất th́ vỡ làm đôi.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=765077&stc=1&d=1431444987
Chiếc máy bay trên chở theo 52 người, trong đó có 46 hành khách gặp nạn khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở tỉnh East Nusa Tenggara, miền bắc Indonesia lúc 8h40 sáng nay theo giờ Hà Nội. Rất may chỉ có 2 người bị thương
"Hai hành khách trên bị thương do mảnh kính đâm phải. Nhưng giờ họ đă ổn định và được xuất viện", người phát ngôn của hăng hàng không nói với AFP. Ông này cho biết máy bay đă bị hỏng nặng và chắc không thể cất cánh thêm lần nào nữa.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=765078&stc=1&d=1431444987
Máy bay sử dụng động cơ tuabin cánh quạt, mang nhăn hiệu MA-60 do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Tây An, Trung Quốc chế tạo. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rơ. Các bức ảnh chụp hiện trường cho thấy máy bay nằm giữa đường băng, thân găy làm đôi c̣n cánh cắm xuống đất.
Indonesia hiện là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất châu Á. Do nhu cầu đi lại ngày càng cao, số lượng máy bay nước này tăng chóng mặt trong thời gian qua. Tuy nhiên hiện nay quốc đảo này cũng giữ kỷ lục là nước có an ninh hàng không tệ nhất châu Á.
Hồi tháng 4, một chiếc máy bay của hăng Lion Air chở theo 108 người cũng đă đi chệch đường băng và đâm xuống biển, găy làm đôi. C̣n với ḍng máy bay MA-60 do Trung Quốc sản xuất, đây cũng không phải là tai nạn đầu tiên. Trước đó, hồi tháng 5/2011, một chiếc MA-60 khác do hăng Merpati trên sở hữu đă gặp tai nạn ở Indonesia khiến 25 người chết.
Sau vụ việc đó, các nhà chức trách Indonesia cấm loại máy bay trên được hạ cánh xuống 3 sân bay vốn nổi tiếng là khó tiếp cận tại nước này (không bao gồm sân bay chứng kiến vụ tai nạn sáng nay). Tuy nhiên, lệnh cấm được dỡ bỏ sau đó 6 tháng.
Ủy ban An toàn hàng không Indonesia đang hối thúc hăng hàng không giá rẻ này ngay lập tức nâng cao tính an toàn bằng cách tăng cường huấn luyện kỹ năng hạ cánh trong các t́nh huống khó cho phi công.
Hồi 2007, Liên minh châu Âu cấm cửa tất cả các hăng hàng không Indonesia được bay vào không phận khu vực do lo ngại tính an toàn. Sau đó ít lâu, lệnh cấm được dỡ bỏ với một số hăng, nhưng Lion Air và Merpati hiện vẫn trong danh sách đen.
therealrtz © VietBF
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=765077&stc=1&d=1431444987
Chiếc máy bay trên chở theo 52 người, trong đó có 46 hành khách gặp nạn khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở tỉnh East Nusa Tenggara, miền bắc Indonesia lúc 8h40 sáng nay theo giờ Hà Nội. Rất may chỉ có 2 người bị thương
"Hai hành khách trên bị thương do mảnh kính đâm phải. Nhưng giờ họ đă ổn định và được xuất viện", người phát ngôn của hăng hàng không nói với AFP. Ông này cho biết máy bay đă bị hỏng nặng và chắc không thể cất cánh thêm lần nào nữa.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=765078&stc=1&d=1431444987
Máy bay sử dụng động cơ tuabin cánh quạt, mang nhăn hiệu MA-60 do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Tây An, Trung Quốc chế tạo. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rơ. Các bức ảnh chụp hiện trường cho thấy máy bay nằm giữa đường băng, thân găy làm đôi c̣n cánh cắm xuống đất.
Indonesia hiện là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất châu Á. Do nhu cầu đi lại ngày càng cao, số lượng máy bay nước này tăng chóng mặt trong thời gian qua. Tuy nhiên hiện nay quốc đảo này cũng giữ kỷ lục là nước có an ninh hàng không tệ nhất châu Á.
Hồi tháng 4, một chiếc máy bay của hăng Lion Air chở theo 108 người cũng đă đi chệch đường băng và đâm xuống biển, găy làm đôi. C̣n với ḍng máy bay MA-60 do Trung Quốc sản xuất, đây cũng không phải là tai nạn đầu tiên. Trước đó, hồi tháng 5/2011, một chiếc MA-60 khác do hăng Merpati trên sở hữu đă gặp tai nạn ở Indonesia khiến 25 người chết.
Sau vụ việc đó, các nhà chức trách Indonesia cấm loại máy bay trên được hạ cánh xuống 3 sân bay vốn nổi tiếng là khó tiếp cận tại nước này (không bao gồm sân bay chứng kiến vụ tai nạn sáng nay). Tuy nhiên, lệnh cấm được dỡ bỏ sau đó 6 tháng.
Ủy ban An toàn hàng không Indonesia đang hối thúc hăng hàng không giá rẻ này ngay lập tức nâng cao tính an toàn bằng cách tăng cường huấn luyện kỹ năng hạ cánh trong các t́nh huống khó cho phi công.
Hồi 2007, Liên minh châu Âu cấm cửa tất cả các hăng hàng không Indonesia được bay vào không phận khu vực do lo ngại tính an toàn. Sau đó ít lâu, lệnh cấm được dỡ bỏ với một số hăng, nhưng Lion Air và Merpati hiện vẫn trong danh sách đen.
therealrtz © VietBF