johnnydan9
07-10-2015, 08:55
Hôm nay tuyến đường sắt bắc nam lại gặp sự cố khi đoàn tàu bị trật bánh, do có tảng đá rất to nằm giữa đường tàu, làm giao thông tê liệt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785643&stc=1&d=1436518501
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 10/7, trên tuyến đường sắt tại Km 988 (xă Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ). Sau khi va chạm với tảng đá nằm giữa đường ray, 3 toa đầu tiên của đoàn tàu SE4 bị trật bánh ra khỏi đường sắt, trượt dài hơn 50m th́ dừng lại và phá nát một phần đoạn đường sắt. Rất may, đoàn tàu không bị lật; hàng trăm hành khách hoảng loạn nhưng không ai bị thương.
Anh Hoàng Triều ở bộ phận lái tàu cho biết: “Tàu vừa qua đoạn cua, chúng tôi phát hiện 1 tảng đá lớn, bán kính khoảng 50cm nằm chính giữa đường ray. Lúc đó, tàu chạy sát tảng đá nên chúng tôi không kịp thắng lại. Bánh xe trượt ra ngoài và thân tàu cọ sát đường ray mới dừng lại. May mà tàu không bị lật ngửa. Toàn bộ hành khách hoảng hốt, la hét...”.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785642&stc=1&d=1436518501
Để giải quyết t́nh thế trước mắt, ngành đường sắt di chuyển các toa tàu không bị trật bánh đi ngược lại trạm ga Sa Huỳnh (xă Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ), tổ chức đưa hành khách c̣n lại tiếp tục hành tŕnh bằng xe khách.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Bùi Văn Cương – Trưởng ga Quảng Ngăi khẳng định: “Vị trí tàu SE4 bị trật bánh nằm trên tuyến đường sắt huyết mạch, do đó các tuyến tàu không thể lưu thông qua đoạn này và chờ xử lư xong sự cố mới có thể lưu thông trở lại”.
Tại hiện trường, các bồn chứa dầu trên tàu SE4 bị ṛ rỉ và chảy ra ngoài, nguy cơ phát hỏa rất cao dưới thời tiết nắng nóng hiện nay.
Đến 13h cùng ngày, ngành đường sắt đă điều động khoảng 10 công nhân khắc phục thủ công trước mắt và chờ lực lượng cứu hộ từ Đà Nẵng đến giải cứu.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785641&stc=1&d=1436518501
Hệ thống đường sắt của Việt Nam đang xuông cấp rất trầm trọng, mong các cấp có thầm quyền chú ư theo dơi thay đổi.
JD
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785643&stc=1&d=1436518501
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 10/7, trên tuyến đường sắt tại Km 988 (xă Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ). Sau khi va chạm với tảng đá nằm giữa đường ray, 3 toa đầu tiên của đoàn tàu SE4 bị trật bánh ra khỏi đường sắt, trượt dài hơn 50m th́ dừng lại và phá nát một phần đoạn đường sắt. Rất may, đoàn tàu không bị lật; hàng trăm hành khách hoảng loạn nhưng không ai bị thương.
Anh Hoàng Triều ở bộ phận lái tàu cho biết: “Tàu vừa qua đoạn cua, chúng tôi phát hiện 1 tảng đá lớn, bán kính khoảng 50cm nằm chính giữa đường ray. Lúc đó, tàu chạy sát tảng đá nên chúng tôi không kịp thắng lại. Bánh xe trượt ra ngoài và thân tàu cọ sát đường ray mới dừng lại. May mà tàu không bị lật ngửa. Toàn bộ hành khách hoảng hốt, la hét...”.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785642&stc=1&d=1436518501
Để giải quyết t́nh thế trước mắt, ngành đường sắt di chuyển các toa tàu không bị trật bánh đi ngược lại trạm ga Sa Huỳnh (xă Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ), tổ chức đưa hành khách c̣n lại tiếp tục hành tŕnh bằng xe khách.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Bùi Văn Cương – Trưởng ga Quảng Ngăi khẳng định: “Vị trí tàu SE4 bị trật bánh nằm trên tuyến đường sắt huyết mạch, do đó các tuyến tàu không thể lưu thông qua đoạn này và chờ xử lư xong sự cố mới có thể lưu thông trở lại”.
Tại hiện trường, các bồn chứa dầu trên tàu SE4 bị ṛ rỉ và chảy ra ngoài, nguy cơ phát hỏa rất cao dưới thời tiết nắng nóng hiện nay.
Đến 13h cùng ngày, ngành đường sắt đă điều động khoảng 10 công nhân khắc phục thủ công trước mắt và chờ lực lượng cứu hộ từ Đà Nẵng đến giải cứu.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785641&stc=1&d=1436518501
Hệ thống đường sắt của Việt Nam đang xuông cấp rất trầm trọng, mong các cấp có thầm quyền chú ư theo dơi thay đổi.
JD