johnnydan9
07-10-2015, 16:52
Những sự bất cẩn của nhân viên BIg C và coi thường khách hàng của hệ thống siếu thị này đang ngày càng nhiều, mới đây một bế gái đă bị thương nặng khi bị những thùng sữa đè lên người.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785745&stc=1&d=1436546984
13h20 ngày 9/7/2015, tại siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, phường Yên Ḥa quận Cầu Giấy Hà Nội đă xảy ra một vụ tai nạn làm một bé gái 9 tuổi bị thượng nặng ở mặt và đùi.
Bố của em bé này cho biết: Vào thời điểm trên, nhiều khách hàng đang đi thang cuốn hoảng hốt chạy toán loạn khi nghe tiếng kêu thất thanh và nh́n thấy một chiếc xe hàng chất đầy sữa, có trọng lượng khoảng hơn 1,5 tạ đang lao tự do từ trên tầng 2 xuống tầng 1 trên thang cuốn đang vận hành chiều đi xuống. Chiếc xe hàng này đă xô cháu bé ngă sấp, dồn vào những xe hàng đang tập kết ở tầng 1. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bé gái này đang đi cùng mẹ trong siêu thị.
Sau đó, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 19-8 Bộ Công an và phải khâu 7 mũi dưới cằm, 3 mũi trên má. Vết thương ở đùi trầy xước bầm tím nặng.Được biết, xe hàng chở sữa là của 1 khách hàng mua ở siêu thị Big C với số lượng lớn, khoảng 02 tấn, nhưng siêu thị không cho vận chuyển theo đường hàng hóa riêng an toàn mà lại chất lên các xe đẩy vận chuyển theo đường thang cuốn có nhiều khách hàng đi lại, trong đó rất nhiều phụ nữ, người già và trẻ em.
Khi vụ việc xảy ra, Giám đốc siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, bà Phạm Huyền Trang, cho rằng khách hàng đă không cẩn thận khi vận chuyển hàng hóa nên mới để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
Trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng: “Nguyên tắc là siêu thị phải đảm bảo an toàn cho khách hàng. Việc vận chuyển hàng hóa phải đi riêng chứ không đi cùng với khách hàng mua bán b́nh thường. Nếu đi chung, hàng hóa nhiều, cồng kềnh gây thương tích cho khách hàng th́ siêu thị phải chịu trách nhiệm. Tôi không chứng kiến cụ thể vụ việc như thế nào nhưng tất cả phải đảm bảo an toàn cho khách, con người là trên hết”.
Cũng theo ông Phú, “Nếu phía siêu thị nói rằng đó là lỗi của người mua hàng th́ họ có thể kiện công ty. Khách hàng (bao gồm người có hàng và gia đ́nh có người bị thương) cần xem xét rơ nếu không phải lỗi của ḿnh th́ có thể kiện siêu thị BigC” – ông Phú nói.
Yêu cầu hệ thống siêu thị này cần phải chỉnh đốn lại đội ngủ nhân viên của ḿnh, có ư thức hơn nữa.
JD
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=785745&stc=1&d=1436546984
13h20 ngày 9/7/2015, tại siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, phường Yên Ḥa quận Cầu Giấy Hà Nội đă xảy ra một vụ tai nạn làm một bé gái 9 tuổi bị thượng nặng ở mặt và đùi.
Bố của em bé này cho biết: Vào thời điểm trên, nhiều khách hàng đang đi thang cuốn hoảng hốt chạy toán loạn khi nghe tiếng kêu thất thanh và nh́n thấy một chiếc xe hàng chất đầy sữa, có trọng lượng khoảng hơn 1,5 tạ đang lao tự do từ trên tầng 2 xuống tầng 1 trên thang cuốn đang vận hành chiều đi xuống. Chiếc xe hàng này đă xô cháu bé ngă sấp, dồn vào những xe hàng đang tập kết ở tầng 1. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bé gái này đang đi cùng mẹ trong siêu thị.
Sau đó, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 19-8 Bộ Công an và phải khâu 7 mũi dưới cằm, 3 mũi trên má. Vết thương ở đùi trầy xước bầm tím nặng.Được biết, xe hàng chở sữa là của 1 khách hàng mua ở siêu thị Big C với số lượng lớn, khoảng 02 tấn, nhưng siêu thị không cho vận chuyển theo đường hàng hóa riêng an toàn mà lại chất lên các xe đẩy vận chuyển theo đường thang cuốn có nhiều khách hàng đi lại, trong đó rất nhiều phụ nữ, người già và trẻ em.
Khi vụ việc xảy ra, Giám đốc siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng, bà Phạm Huyền Trang, cho rằng khách hàng đă không cẩn thận khi vận chuyển hàng hóa nên mới để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
Trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng: “Nguyên tắc là siêu thị phải đảm bảo an toàn cho khách hàng. Việc vận chuyển hàng hóa phải đi riêng chứ không đi cùng với khách hàng mua bán b́nh thường. Nếu đi chung, hàng hóa nhiều, cồng kềnh gây thương tích cho khách hàng th́ siêu thị phải chịu trách nhiệm. Tôi không chứng kiến cụ thể vụ việc như thế nào nhưng tất cả phải đảm bảo an toàn cho khách, con người là trên hết”.
Cũng theo ông Phú, “Nếu phía siêu thị nói rằng đó là lỗi của người mua hàng th́ họ có thể kiện công ty. Khách hàng (bao gồm người có hàng và gia đ́nh có người bị thương) cần xem xét rơ nếu không phải lỗi của ḿnh th́ có thể kiện siêu thị BigC” – ông Phú nói.
Yêu cầu hệ thống siêu thị này cần phải chỉnh đốn lại đội ngủ nhân viên của ḿnh, có ư thức hơn nữa.
JD