Log in

View Full Version : Cận cảnh hiện trường tàu trật bánh đã hơn 8 giờ cứu hộ


vuitoichat
07-10-2015, 20:13
Vietbf.com - Đá chắn ngang đường ray, tàu lửa trật bánh làm cầu vượt đường sắt, đơn vị thi công để nhiều tảng đá lớn từ đồi cao rơi xuống chắn ngang đường ray khiến tàu SE4 trật bánh và đã hơn 8 giờ dùng cẩu trục để cứu hộ tàu trật bánh vì đá chắn ngang đường ray, hàng trăm chuyên gia, kỹ sư đã cứu hộ thành công hai toa tàu trật bánh do đá chắn ngang đường ray. Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại bình thường. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt hơn 8 giờ, dù tổ lái nỗ lực hãm phanh nhưng có rất nhiều tảng đá chắn ngang đường ray nên đoàn tàu buộc phải tông vào. Hậu quả là một toa hành khách (ghế ngồi cứng) và toa hàng ăn uống bị trật bánh, hư hỏng nặng, và hãy tham khảo những hình ảnh ghi lại hiện trường tàu trật bánh đã hơn 8 giờ cứu hộ sau đây.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(1).jpg
Sau khi xảy ra sự cố tàu SE4 trật bánh do đá chắn ngang đường ray ở huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi), trưa 10/7, ngành đường sắt huy động gần 200 chuyên gia, công nhân tập trung đến hiện trường dồn sức cứu hộ. Cẩu trục chuyên dụng trọng tải 60 tấn được huy động.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(2).jpg
Các máy móc chuyên dụng cũng được chuyển đến.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(3).jpg
Hàng trăm công nhân gia cố lại đường ray, lắp tà vẹt mới thay thế đoạn bị hỏng. Để xử lý tảng đá nặng gần một tấn nằm giữa đường ray, những người thợ đã dùng búa đập vỡ, sau đó đào hố sâu chôn lấp giữa đường ray.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(4).jpg
Ông Nguyễn Văn Sang - Phó giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình - cho biết, lực lượng cứu hộ gồm các chuyên gia, kỹ sư các trạm toa xe Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Diêu Trì (Quy Nhơn). Cán bộ Trung tâm ứng phó sự cố, thiên tai ở khu vực miền Trung cũng được huy động.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(5).jpg
"Do tông phải nhiều tảng đá lớn nên hai toa xe tàu SE4 bị dồn lại, kẹt mối nối khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, kéo dài. Chúng tôi buộc phải tháo, cắt rời đầu máy tuy nhiên cẩu trục chỉ nâng được một đầu toa xe. Còn lại phải dùng máy chuyên dụng mới nâng toa xe đưa bánh bị trật về vị trí cũ trên đường ray", ông Sang cho hay.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(6).jpg
Trời sập tối, các chuyên gia, công nhân chạy đua với thời gian bật máy nổ soi đèn pha, dùng thanh gỗ làm sàn, kít chuyên dụng khắc phục sự cố.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(7).jpg
Nhiều người làm việc dưới gầm toa xe nóng bức. Việc khắc phục sự cố kéo dài khiến nhiều hành khách rời tàu SE4 đón xe đò tiếp tục cuộc hành trình.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(8).jpg
Sau hơn 8 giờ cứu hộ, các chuyên gia, công nhân đã đưa bánh toa xe trở về vị trí bình thường trên đường ray. Theo ông Sang, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định, đây là sự cố đường sắt phải xử lý sự cố thời gian kéo dài lâu nhất, đặt biệt hy hữu là có tảng đá núi nằm kẹt giữa đường ray gây ách tắc đường sắt Bắc- Nam kéo dài.

http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202015/TIN%20TUC/THANG%20-%201/0002DS%20(9).jpg
Do khắc phục sự cố kéo dài, giao thông Bắc - Nam trên quốc lộ 1 qua khu vực đang thi công cầu vượt đường sắt ách tắc cục bộ.

Trước đó, lúc 10h30 ngày 10/7, tàu SE4 chở hơn 500 hành khách từ TP HCM ra Bắc đến xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) tông phải đá tảng chắn ngang đường sắt gây trật bánh hai toa xe. Nguyên nhân được xác định là do đơn vị thị công cầu vượt đường sắt qua khu vực này để trên núi rơi xuống.