june04
07-21-2015, 15:46
TP.HCM trước tình trạng mật độ giao thông đường bộ ngày càng cao, ùn tắc thường xảy ra, gần đây UBND TP.HCM đã phê duyệt dự án tuyến “buýt trên sông”. Đây là phương án “cứu đường bộ” rất hiệu quả, thiết thực. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2016.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=789642&stc=1&d=1437493559
Tuyến Bạch Đằng - Linh Đông dài gần 11 km, có 7 bến dừng đi qua quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuyến bắt đầu từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa sau đó kết thúc tại Bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông - Thủ Đức) và ngược lại. Tuyến Bạch Đằng - Lò Gốm dài hơn 10 km, cũng có 7 bến dừng đi qua quận 1, 4, 5, 6, 8. Tuyến bắt đầu từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ và kết thúc ở Bến Lò Gốm (quận 6) và ngược lại.
Khu bến trung tâm của 2 tuyến "buýt đường sông" này sẽ được xây dựng ở quận Thủ Đức với diện tích khoảng 3 ha gồm các hạng mục: Bến đón trả khách, Khu vận hành bảo dưỡng và neo đậu tập kết tàu về đêm; Khu nhà điều hành và các công trình khác phục vụ hoạt động, kinh doanh dịch vụ hỗ trợ.
vietbf.com
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=789642&stc=1&d=1437493559
Tuyến Bạch Đằng - Linh Đông dài gần 11 km, có 7 bến dừng đi qua quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuyến bắt đầu từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa sau đó kết thúc tại Bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông - Thủ Đức) và ngược lại. Tuyến Bạch Đằng - Lò Gốm dài hơn 10 km, cũng có 7 bến dừng đi qua quận 1, 4, 5, 6, 8. Tuyến bắt đầu từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ và kết thúc ở Bến Lò Gốm (quận 6) và ngược lại.
Khu bến trung tâm của 2 tuyến "buýt đường sông" này sẽ được xây dựng ở quận Thủ Đức với diện tích khoảng 3 ha gồm các hạng mục: Bến đón trả khách, Khu vận hành bảo dưỡng và neo đậu tập kết tàu về đêm; Khu nhà điều hành và các công trình khác phục vụ hoạt động, kinh doanh dịch vụ hỗ trợ.
vietbf.com