PDA

View Full Version : Chậm chuyến máy bay khách hàng bức xúc xô ngă tiếp viên


Cothu
08-06-2015, 14:27
Những chuyến bay bị delay đă không c̣n xa lạ đối với hành khách nói chung và các hăng hàng không nói riêng. Những ai đă từng bị nhỡ chuyến bay và đặc biệt là ảnh hưởng đến kế hoạch của ḿnh chắc chắn sẽ hiểu được cảm giác này.

Ngồi chờ đổi tàu bay bị hỏng điều ḥa quá lâu, một số khách đ̣i ra ngoài v́ không khí ngột ngạt dẫn đến lộn xộn trên chuyến bay của Vietjet.

Theo thông báo của Cục Hàng không, sự cố xảy ra trên chuyến bay VJ 197 khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 1h sáng 4/8.

Khi hành khách đă lên máy bay, nhân viên phát hiện hệ thống điều ḥa hỏng nên hăng làm thủ tục đổi máy bay. Tiếp viên trưởng đă thông báo sự việc và yêu cầu khách ngồi tại chỗ trong khoang chờ đợi.

Khoảng 40 phút sau, một số khách yêu cầu được ra khỏi máy bay v́ cho rằng không khí ngột ngạt. Báo cáo của hăng hàng không cho biết, một người tiến đến cửa ra, lớn tiếng đ̣i bồi thường và xô ngă tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.

Chứng kiến sự việc, một khách nước ngoài là phi công ngồi ghế 1B đă đứng lên giải thích, kéo tay một người muốn ra khỏi máy bay.

Chuyến bay phải tạm dừng để cơ quan chức năng xử lư, lập biên bản và khởi hành đi TP HCM lúc 4h35 cùng ngày.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/08m/06ad/hanh-khach-1.jpg


Hành khách đ̣i ra khỏi tàu bay v́ cho rằng không khí ngột ngạt. Ảnh cắt từ clip.

Tài liệu thu thập được của Cục Hàng không cho hay, t́nh trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, gồm cả hành vi kích động từ một số người.

Cục bác bỏ thông tin cơ trưởng đă hành hung khách trong lúc lộn xộn, đồng thời khẳng định đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra rơ sự việc.

***