PDA

View Full Version : Khiếp sợ loài heo thành tinh ở Việt nam


miro1510
08-09-2015, 10:20
Do nghi con heo 5 móng thành tinh, người dân đă thả rông nó chạy khắp đường. Khi đi làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đă t́m thấy nó và đem về UBND. Vụ việc này là sao đây? Cùng t́m hiểu nhé

Sáng ngày 9/8, nguồn tin từ UBND xă Tân Lộc Bắc, huyện Thới B́nh (Cà Mau) cho biết, đến thời điểm này vẫn không có người đến nhận con heo 5 móng đă được lực lượng công an xă "lượm" được cách nay hơn nửa tháng. Xă cũng đă kêu thương lái đến nhưng họ không dám mua v́ cho rằng con heo này bất thường khi có đến 5 móng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795728&stc=1&d=1439115616
Con heo 5 móng đang được nuôi tại UBND xă Tân Lộc Bắc.

Cũng theo lănh đạo xă Tân Lộc Bắc, sau khi xă phát loa thông báo để t́m chủ của heo, có nhiều người đến xem thấy con heo có đến 5 móng đă đồn thổi ra ngoài những câu chuyện mê tín dị đoan như heo 5 móng thành tinh, nếu ai ăn hoặc mua nó sẽ gặp xui suốt đời…

Nhiều người c̣n “thồi pḥng” rất cụ thể thành một câu chuyện là cách đây không lâu, đội ghe ngo (một loại ghe truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer – PV) của một ngôi chùa ở xă Tân Lộc (huyện Thới B́nh) là một đội ghe rất nổi tiếng, thi đâu thắng đó. Tuy nhiên, trong một trận thi đấu cách đây vài năm, do không đủ kinh phí và để tiết kiệm nên các vận động viên này đă làm thịt con heo 5 móng để ăn và lần thi đấu này không những bị thua rất thảm hại, c̣n có nhiều vận động viên bất ngờ phát bệnh. Và từ đó đến nay, đội ghe của chùa này đă mất đi vị thế của ḿnh trong giới đua ghe ngo ở ĐBSCL (!?).

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795729&stc=1&d=1439115616
Chỉ v́ con heo có 5 móng, đă xuất hiện rất nhiều thông tin đồn thổi mê tín dị đoan

Một lănh đạo UBND xă Tân Lộc Bắc cho biết, do sự việc bị đồn thổi nên xă rất khó xử. Từ đó đến nay xă đă phải xử lư bằng cách cho anh em cán bộ xă thay phiên nhau cho heo ăn, vệ sinh cho heo…“Con heo hiền khô, ăn rồi th́ nằm ngủ ở đó chứ có ma quỷ, yêu tinh ǵ đâu, chỉ là người dân đồn thổi mà thôi”, một cán bộ xă thở dài.

Chính quyền địa phương xă Tân Lộc Bắc cũng cho biết, xă cũng đă thông báo rơ trong dân để dập tắt những tin đồn thổi không hay làm mất an ninh trật tự ở địa phương.

VietBF©Sưu Tầm

nhattran03
08-09-2015, 23:30
Chỉ có đồn mê tín như ăn thịt chó th́ đời đen như mơm chó may ra dân nhậu sợ không dám ăn.

perry
08-10-2015, 08:55
toàn là dân ngu cu đen. mê tín dị đoan.