PDA

View Full Version : Cựu TGĐ lao đao v́... đất


Cothu
08-10-2015, 16:28
Trước những cựa ḿnh của giá nhà đất, Cựu Tổng giám đốc Cty Intimex Hà Nội đă làm giả các loại giấy tờ để đưa vào hồ sơ vay vốn ngân hàng Vietcombank, VIB, Agribank...

Ngày 10/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thăng Long (SN 1960, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cựu Tổng giám đốc Cty Intimex Hà Nội ra xét xử tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/08m/10bd/tgd.jpg


Bị cáo tại ṭa.

Theo cáo buộc của VKS, khoảng tháng 1/2008, ông Long được Trần Thị Lan Anh (Phó giám đốc Công ty Vĩnh Hiệp) “phím” cho việc- thị trường bất động sản đang rất sôi động, nếu mua được lô đất nào bán ngay cũng kiếm được lời.

Nghe bùi tai, ông Long đề nghị được tham gia cùng và nói đang có khoảng từ 60 đến 100 tỷ đồng nhàn rỗi.

Sau khi bàn bạc thống nhất, từ ngày 17 - 28/1/2008, theo sự chỉ đạo của ông Long, Cty Intimex Hà Nội đă chuyển hơn 15 tỷ đồng vào tài khoản của Cty Vĩnh Hiệp, ghi là thực hiện hợp đồng mua cà phê, nhưng thực chất đây là tiền ông Long chuyển với tư cách cá nhân để góp vốn với Lan Anh và một người khác là Ngô Thị Thu Hoa.

Tiền góp vốn được cả ba mua 8 lô đất tại TP. HCM, Đồng Nai và B́nh Phước, trị giá hơn 30 tỷ đồng. Trong số hơn 30 tỷ đồng nói trên, ông Long góp hơn 15 tỷ đồng.

Để có hơn 15 tỷ đồng góp vốn kinh doanh bất động sản, ông Long đă chỉ đạo nhân viên cấp dưới làm giả phương án kinh doanh, hợp đồng mua cà phê của Cty Vĩnh Hiệp, hợp đồng bán cà phê cho đối tác nước ngoài. Những hợp đồng này được dùng để đưa vào hồ sơ vay vốn ngân hàng Vietcombank, VIB, Agribank.

Đến hạn, các ngân hàng nêu trên đă tất toán hợp đồng tín dụng trên thu tiền gốc, tiền lăi trong tài khoản của Cty Intimex Hà Nội mở tại các ngân hàng.

Tháng 5/2008, ông Long đề nghị bán đất để hoàn trả tiền góp mua đất, nhưng tại thời điểm đó, giá đất xuống thấp không bán được...

Cáo trạng xác định, quá tŕnh kinh doanh, ông Long đă không thu hồi được vốn góp trả cho Cty Intimex Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản cho Cty, đến nay Cty Intimex vẫn chưa thu hồi được hơn 8 tỷ đồng phải trả lăi vay ngân hàng.

Hành vi nêu trên của ông Long bị xác định đă phạm vào tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Sau khi xem xét, chiều 10/8, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 11 năm tù giam.

*****

miyakochung
08-10-2015, 21:54
Chuyến Đầu tư...Kinh doanh...được làm vua thua ở tù....kinh điển đó mà...thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt,c̣n hơn le lói suốt trăm năm ...//Hah