PDA

View Full Version : Thà làm mẹ đơn thân c̣n hơn lấy chồng ăn tạp


therealrtz
08-12-2015, 07:26
"Ngoại t́nh" trở thành căn bệnh kinh niên của chồng tôi mà không cách nào chữa được. Khi yêu tôi nghĩ rằng bằng t́nh yêu chân thành của ḿnh có thể anh sẽ hồi tỉnh lại. Nào ngờ... Và tôi quyết định dắt con ra đi và chấp nhận làm mẹ đơn thân.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797003&stc=1&d=1439364230
Hết lần này đến lần khác chồng phản bội tôi (Ảnh minh họa)

Chồng tôi là một người đàn ông khá bảnh bao và lịch thiệp. Đó là điều không chỉ ḿnh tôi thấy được mà là lời nhận xét của rất nhiều người. Tất nhiên tôi yêu anh không chỉ v́ điều đó. Cũng phải mất 2 năm gặp gỡ chúng tôi mới quyết định yêu nhau và 2 năm sau mới tiến tới hôn nhân.

Lấy nhau rồi tôi lui về để chăm sóc chồng con được tốt hơn, đồng thời để tạo điều kiện cho chồng học cao hơn và phát triển sự nghiệp. Sau khi hoàn thành hệ cao học, chồng tôi tiếp tục làm nghiên cứu sinh để có cơ hội thăng tiến. Đây cũng là khi bắt đầu những rạn nứt trong cuộc sống gia đ́nh tôi.

Quá tŕnh nghiên cứu sinh cần nhiều tiền bạc và thời gian của chồng nên đôi lúc gia đ́nh vô cùng khó khăn. Hai vợ chồng không thể tránh khỏi căi cọ, mâu thuẫn với nhau. Mỗi lần như thế chúng tôi đều làm lành rất nhanh. Phần v́ có con nhỏ, phần v́ anh cũng không phải là người để bụng nên thường chủ động làm lành với tôi. Thế rồi, anh nói phải thường xuyên đi gặp gỡ thầy giáo để được hướng dẫn.

Một hôm, anh cũng lấy lư do là như thế để ra khỏi nhà khi vừa ngồi xuống mâm cơm tối. Tôi không nghi ngờ ǵ mà vui vẻ chuẩn bị mọi thứ cho anh đi. Thật đau đớn là chỉ sau 30 phút chồng tôi rời khỏi nhà, một người bạn tôi gọi điện báo rằng vừa thấy anh vào khách sạn với một cô gái khác. Tôi điên cuồng chạy đến địa chỉ mà bạn tôi báo và bắt gặp chồng đang trai trên gái dưới với một người con gái khác. Tôi không biết khi ấy ḿnh đă cào cấu và la hét lên những ǵ với chồng và cô ả kia. Nhưng tôi đă đau đớn và tổn thương, mất niềm tin đến cùng cực sau lần ấy. Chồng tôi đă cầu xin tôi tha thứ. Anh nói rằng thời gian qua phải chịu quá nhiều áp lực gia đ́nh, công việc, học hành rồi lại bị cô con gái của thầy hướng dẫn quyến rũ nên sa ngă. Tôi v́ con và cũng v́ c̣n quá yêu anh nên đă chấp nhận tha thứ cho anh một lần.

Sau cái lần lầm lỡ ấy, chồng tôi quan tâm và yêu thương tôi hơn. Anh đă làm rất nhiều chuyện để chuộc lỗi lầm của ḿnh. Tôi dần nguôi ngoai và lại đặt niềm tin vào nơi anh như xưa. Lần này là khi chồng tôi vừa bảo vệ xong luận văn nghiên cứu sinh. Khi anh em, bạn bè đang hân hoan chúc mừng chồng tôi th́ có một người đàn ông đến phá tan bữa tiệc. Đó chính là một người bạn khá thân với anh. Khi tôi đang ngơ ngác không hiểu chuyện ǵ xảy ra th́ người đàn ông kia đă hét lên: “Mày là thằng khốn nạn, tao tin tưởng mày xem mày là bạn mà mày lại đi ngủ với vợ tao thế à? Đồ giả tạo. Tao với mày không c̣n có quan hệ ǵ từ giờ phút này.”

Tất cả mọi người đều hoang mang và bất ngờ về những ǵ vừa nghe được. Riêng tôi , tôi chết đứng và cứng họng ngay tại chỗ. Tôi có thể hiểu lời người đàn ông kia vừa nói hoàn toàn có thể tin tưởng. Chẳng có ǵ là khó tin khi chồng tôi đă từng phản bội tôi một lần rồi. Thật không ngờ, lần này lại chính là vợ của một người bạn thân của anh. Tôi đă quyết định ly hôn ngay sau bữa tiệc đó. Thế nhưng, chồng tôi lại quỳ xuống xin tôi tha lỗi, anh hứa đó là phút lỡ lầm chứ không hề muốn phản bội tôi. Rồi hai bên gia đ́nh cũng khuyên can tôi nhiều nên tôi chấp nhận cho anh thêm một cơ hội nữa.

Sau bảo vệ tiến sĩ xong, chồng tôi được thăng chức và có chỗ đứng trong công ty. Tôi cũng hy vọng điều này sẽ giúp anh đứng đắn và suy nghĩ hơn về cuộc sống cũng như thay đổi tính trăng hoa của ḿnh. Nhưng thực sự là tôi đă nhầm. Anh ngoại t́nh với chính cô thư kư của ḿnh đến gần cả năm tôi mới biết. Một nhân viên công ty v́ thương tôi và bất b́nh về mối quan hệ ấy nên đă thông báo cho tôi biết. Một lần nữa, tôi lại bắt gặp chồng ở khách sạn với công thư kư trẻ đẹp. Lần này tôi b́nh tĩnh hơn rất nhiều. Tôi chỉ lẳng lặng bỏ về nhà mà không nói với cả hai con người ấy một lời.

Không cần phải nghe lời anh giải thích, van xin như hai lần trước, tôi viết đơn ly hôn, xếp đồ đạc và dắt con ra khỏi nhà. Tôi chấp nhận mọi khó khăn phía trước để nuôi con một ḿnh hơn là sống với người chồng trăng hoa, lăng nhăng chẳng bao giờ có thể thay đổi được. Tôi nhận ra rằng, một người đàn ông ngoại t́nh, lăng nhăng không bao giờ có thể thay đổi được.

therealrtz © VietBF