PDA

View Full Version : 20 năm ṛng khóc ra tinh thể, người phụ nữ chỉ mong phép lạ xảy ra


sunshine1104
08-13-2015, 10:09
20 năm ṛng khóc ra tỉnh thể, đây đă là một điều ḱ lạ trong cuộc sống rồi. Tuy nhiên, người phụ nữ rơi vào t́nh cảnh này chỉ mong muốn có một phép lạ xảy ra. Hăy cùng t́m hiểu về câu chuyện của người phụ nữ mắc căn bệnh “hiểm nghèo” này nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797474&stc=1&d=1439460595

Laura Ponce, một giáo viên mầm non tại Lins, Brazil đang mắc một chứng bệnh lạ khiến cô luôn cảm thấy khó chịu. Đó là việc đôi mắt của cô hay chảy ra những đốm màu trắng ḱ lạ. Ban đầu, những đốm này khá mềm, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ cứng lại thành những tinh thể rắn và gây cho cô nhiều đau đớn.

Laura lần đầu phát hiện ra vấn đề vào năm 15 tuổi. Cô lập tức gọi mẹ và cả hai đă tới bệnh viện để kiểm tra. Dù bác sĩ đă cố gắng loại bỏ hết những mảng bám cứng ở hốc mắt nhưng chúng vẫn không ngừng h́nh thành. Các bác sĩ cũng tỏ ra hoang mang và sợ hăi.

Hai mươi năm sau, căn bệnh vẫn tiếp tục hành hạ Laura. Cô đă phải bật khóc v́ đă có thời gian không thể làm công việc chăm sóc trẻ yêu thích. “Hai năm trước, đôi mắt của tôi tái phát bệnh nặng hơn trong 6 tháng và mỗi ngày, tôi lấy ra tới 30 màng bám từ mắt của ḿnh”, Laura nói.
Laura hiện đang được điều trị bởi tiến sĩ Raul Goncalves tại Bệnh viện de Olhos de Bauru, Brazil. Ông chia sẻ rằng trường hợp của Laura chưa có bất ḱ ghi nhận trong tài liệu y khoa và ông đang cố gắng t́m ra lời giải thích.

Ông phỏng đoán, hàm lượng protein trong mắt Laura không đủ để bảo vệ mắt khỏi vi khuẩn, v́ vậy đôi mắt đă buộc phải sản xuất ra lớp bảo vệ thứ 2. Có thể đó là chất sừng keratin, kết hợp với các thành phẩn khác để tạo ra nước mắt kết tinh.

Để đối phó với vấn đề này, tiến sĩ Raul đă đưa ra giải pháp sử dụng thuốc nhỏ mắt chứa bạc nitrat. Hiện, Laura đă giảm đáng kể hiện tượng trên tuy nhiên cô vẫn chưa thể chấm dứt hoàn toàn căn bệnh ḱ lạ này.

7W2QhzVceS8

vietbf @ sưu tầm