PDA

View Full Version : Sài G̣n: cây cũng bị chặt giống Hà Nội?


Hanna
08-13-2015, 17:21
74 cây bị chặt sau khi tuyến Metro đă được vẽ và sẽ xây tại đây. Như vậy những cây này sẽ bị chặt và rất buồn là đúng trung tâm. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Thi công ga ngầm Bến Thành và đường hầm chạy đến ga Nhà hát thành phố, Ban quản lư đường sắt đô thị đề nghị chặt và di dời 74 cây xanh, trong đó có những cây dầu cổ thụ.

Trong văn bản gửi UBND TP HCM về việc thi công dự án xây tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), Ban Quản lư đường sắt đô thị TP HCM cho biết phải di dời một số công tŕnh kỹ thuật và đốn hạ 74 cây.

Các cây bị đốn hạ là viết, sao đen, phượng, lim sét… tại khu vực công viên 23/9 (gần giao lộ Phạm Ngũ Lăo – Trần Hưng Đạo), trên dải phân cách bên trái của đường Lê Lợi và vỉa hè ṿng xoay Quách Thị Trang. Trong đó có một số cây dầu cổ thụ cao khoảng 16 mét, đường kính hơn nửa mét.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797624&stc=1&d=1439486428
Nhiều cây xanh trên đường Lê Lợi và công viên 23/9 sẽ bị đốn hạ để xây dựng tuyến metro số 1. Ảnh: Hữu Công.

Theo Ban Quản lư đường sắt đô thị, việc đốn hạ cây nhằm chuẩn bị cho công tác thi công gói thầu 1a – gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc dự án tuyến metro số 1. Gói thầu này gồm các hạng mục thi công Nhà ga Bến Thành và đường hầm chạy tàu nối từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố (đi dưới đường Lê Lợi).

"Toàn bộ gói thầu 1a được thi công theo phương pháp đào hở nên bắt buộc phải di dời một số công tŕnh kỹ thuật hiện hữu, cũng như cây xanh trong khu vực để thi công các hạng mục ngầm ở độ sâu 30 m", Ban quản lư đường sắt đô thị TP HCM cho biết.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hiện trạng cho những khu vực lân cận, khi thi công Ban Quản lư đường sắt đô thị sẽ tập trung nghiên cứu, bố trí hàng rào công trường hợp lư, tránh ảnh hưởng đến số cây xanh c̣n lại. Đồng thời, khi kết thúc xây dựng, các đơn vị liên quan sẽ khôi phục lại mảng xanh trên dải phân cách đường Lê Lợi cho phù hợp theo quy hoạch chi tiết đô thị.

Thiết kế kỹ thuật Gói thầu 1a của dự án xây dựng tuyến metro số 1 đă được UBND TP phê duyệt hồi tháng 7. Dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm 2016 nên việc di dời, đốn hạ cây xanh và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu phải được hoàn thành trong năm nay.

Hơn một năm trước, để chuẩn bị cho việc thi công Ga Nhà hát Thành phố, hàng loạt cây cổ thụ tại công viên Lam Sơn, phía trước Nhà hát đă bị đốn hạ, di dời. Điều này gây không ít tiếc nuối cho người Sài G̣n.

Trung Sơn
Theo VNE

laingo10
08-13-2015, 23:40
Không chặt cây th́ tiền đâu bỏ túi để ngủ với mấy em chân dài!

NongDan
08-14-2015, 07:59
với bọn bất lương càng lên án chúng càng làm bừa.