PDA

View Full Version : Phố cổ Hà Nội chuẩn bị được lát đá, dân phản đối liệu có tác dụng không?


johnnydan9
08-13-2015, 17:43
Có lẽ dân Việt mà đặc biết là các cấp lănh đạo đang chạy theo xu hướng cứ nhiều tiền là mọi thứ sẽ trở nên đẹp hơn, những con phố cổ đang chuẩn bị được lát những viên đá mới vậy khi hoàn thành nó có c̣n là phố cổ không nhỉ?

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797653&stc=1&d=1439487736

Theo đề xuất của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang lấy ư kiến về việc cho lát đá mặt đường 11 tuyến phố cổ nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ.
Những tuyến phố cổ Hà Nội sẽ được lát đá mặt đường gồm: Tạ Hiện (đoạn c̣n lại từ ngă tư Hàng Bạc đến ngă tư Lương Ngọc Quyến và từ ngă ba ngơ Đào Duy Từ đến ngă ba Hàng Buồm); Hàng Đào; Hàng Ngang; Hàng Đường; Đồng Xuân; Hàng Giấy; Hàng Buồm; Mă Mây; Lương Ngọc Quyến; Hàng Giầy; Đào Duy Từ.
Tuy nhiên, đề xuất lát đá mặt đường đă nhận được nhiều ư kiến trái chiều, trong đó có không ít ư kiến phản đối của chính cư dân đang sinh sống ở khu vực phố cổ.Chia sẻ với PV báo , ông Phạm Ngọc Hà (SN 1955, người dân sống tại phố Tạ Hiện) cho hay, việc lát đá mặt đường nếu xét về góc độ thẩm mỹ th́ rất đẹp và sạch sẽ, ông hoàn toàn ủng hộ. Về góc độ buôn bán cũng dễ thu hút khách hàng người nước ngoài. Nhưng xét về sinh hoạt của người dân, th́ có một vài vấn đề bất cập.Cụ thể, điều khiến cho ông Hà cũng như rất nhiều người dân ở đây lo lắng là mỗi khi trời mưa, mặt đường lát đá thường bị trơn, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều vụ tai nạn v́ điều này đă xảy ra.
Theo ông Hà, "những người đi bộ cũng gặp phải phiền toái nhất định mỗi khi trời mưa hay khi mặt đường ẩm ướt. Mặt đá lúc này trở nên rất trơn trượt, gây nguy hiểm, trượt ngă cho người đi bộ .Ngoài ra, đoạn đường này hệ thống thoát nước cực ḱ kém, nên mặt đường thường xuyên ẩm ướt".“Tôi nghĩ, việc lát đá mặt đường chỉ có thể triển khai với các tuyến đường dành riêng cho đi bộ. Nhiều tuyến phố cổ hiện nay vẫn sử dụng cho ô tô, xe máy, taxi lưu thông, nếu lát đá sẽ gây nguy hiểm với phương tiện do mặt bám ma sát kém. Độ bền của tuyến đường sẽ không lâu”, ông Hà nói.Chị Trịnh Thị Thủy (số nhà 17, phố Tạ Hiện) cho biết: "Tôi nghĩ lát loại đá này ở phố cổ là không phù hợp. Ngă khổ lắm. Tôi đă chứng kiến hàng trăm vụ ngă xe ở đoạn đường này, có bạn c̣n bị c̣n bị rách hết cả mặt mũi. Nếu việc lát đá xanh có đẹp hơn mà để nhiều người ngă như vậy th́ cũng không nên, như vậy là làm khổ người ta. Ngay lúc vừa năy thôi, mưa có 5 phút mà xảy ra cả 2, 3 vụ trơn trượt, ngă xe liền”.
Đồng quan điểm với chị Thủy, nhiều hộ dân ở đoạn phố Tạ Hiện cho rằng, việc lát đá xanh trên mặt đường có quá nhiều bất cập. “Nếu cấp trên có làm th́ tôi hy vọng các cấp hăy chú ư đến vấn đề thiết kế đường, ống thoát nước. Các nhà nghiên cứu cũng nên xem xét xem dùng loại đá nào là phù hợp nhất để tránh hiện tượng trơn trượt xảy ra”, ông Hà nêu quan điểm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797654&stc=1&d=1439487736




Dân đang phản đối nhưng không biết được là có tác dụng ǵ không , khi dự án đă lên rồi?
JD

nhattran03
08-13-2015, 20:22
Lát đá cho đẹp là phụ, cái chính là có tiền cho các cán bộ đăng viên.
Hể có xây là có tiền cất vô băng.