PDA

View Full Version : Người cha già kể ǵ về nghi can hàng đầu tàn sát 4 người ở Yên Bái?


PinaColada
08-13-2015, 23:08
Tối 13/8, nhiều lực lượng thuộc các pḥng nghiệp vụ Công an tỉnh Yên Bái vẫn chốt trực, “nằm vùng” tại hiện trường vụ thảm sát 4 người để thu thập nguồn tin, truy t́m tung tích nghi phạm.

Theo đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, sau khi kết thúc khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan công an sẽ tổ chức họp án. "Chúng tôi sẽ tổng hợp các thông tin, tài liệu, dấu vết thu thập được để đưa ra hướng điều tra phù hợp nhất" - vị thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái nói.

Trước đó, sáng 13/8, trong căn lều nương của gia đ́nh ở thôn Cài (xă Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), ông Đặng Văn Mừu (bố đẻ nghi phạm Đặng Văn Hùng) kể nhiều về người con trai đang bị cảnh sát truy lùng.

Người đàn ông có nước da ngăm đen nói, khoảng 2 tháng nay, con trai ông dẫn về nhà một người con gái tên Hán (38 tuổi). Người phụ nữ này được cho là có 2 đời chồng, có 3 con.

Hùng và Hán ở trên lều nương lâu nay. Vài ngày trước hôm xảy ra vụ thảm án, Hùng dẫn bạn gái về nhà xin gia đ́nh cho cưới.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797709&stc=1&d=1439507250
ông Đặng Văn Mừu - bố đẻ nghi phạm Đặng Văn Hùng. Ảnh: CTV.

Theo bố nghi phạm, mẹ Hùng nghe chuyện đă phản đối. Thấy bố mẹ ngăn cấm, thanh niên 26 tuổi giương khẩu súng kíp bắn lên mái nhà đe dọa.

Ông Mừu cho rằng, mâu thuẫn giữa Hùng và nạn nhân Trần Văn Long (32 tuổi) xuất phát từ mâu thuẫn, tranh chấp đất làm nương rẫy và nguồn nước tưới tiêu.

Ông kể, tối 12/8, thấy Hùng từ trên lều nương của Long đi xuống, tay cầm con dao dính máu. Nó nói: "Tôi giết cả nhà thằng Long rồi, ông lên đây làm ǵ? Tôi nh́n nó mặt mày dữ tợn nên không nói ǵ nữa" - ông Mừu kể.

Sau khi gây án, có thông tin cho rằng Hùng xuống lều nương lấy hai khẩu súng kíp và bỏ trốn cùng Hán. "Cơ quan công an cũng thu thập được thông tin này và đang cho kiểm tra, xác minh" - đại tá Thắng cho biết.

Tại buổi họp báo chiều 13/8, cảnh sát nhận định nghi can giết 4 người trong cùng một gia đ́nh ở Yên Bái đang bỏ trốn có mang theo súng. Cùng đi với anh ta có một phụ nữ tên Hán.
Nhận xét về nghi phạm, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái nói: "Người dân địa phương đánh giá Hùng là kẻ ngỗ nghịch".

C̣n ông Mừu cho biết thêm, Hùng từng đánh và dọa giết hai người vợ cũ, khiến các cô này phải bỏ đi.

Một số người dân địa phương kể, Hùng từng có một thời gian làm cửu vạn ở Lào Cai, trước khi trở lại quê và lên núi Voi làm nương rẫy.

Sau khi sát hại 4 người cùng một gia đ́nh (có cháu bé 2 tuổi), nghi phạm 26 tuổi bỏ trốn với một cô gái vào rừng. Hàng trăm cảnh sát đang vào cuộc truy t́m họ.
Sau khi xảy ra thảm án, lănh đạo tỉnh Yên Bái đă tới thôn Cài, chỉ đạo các ngành chức năng khám nghiệm tử thi, đưa xác nạn nhân về thôn mai táng theo phong tục địa phương.
Tỉnh Yên Bái hỗ trợ mỗi nạn nhân chết 4,5 triệu đồng, hỗ trợ gia đ́nh nạn nhân một con trâu, trị giá 16 triệu để họ sớm phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống.

NongDan
08-14-2015, 01:31
đi làm xa nguy hại như vậy đó,có cái ǵ hay để học đâu.

NongDan
08-14-2015, 01:39
xem ra luật pháp của VN đang có chiều hướng phản tác dụng.