PDA

View Full Version : Sừng tê giác và ngà voi vẫn tiếp tục bị buôn lậu trái phép bằng nhiều đường


june04
08-14-2015, 11:21
Hàng không, đường thủy, đường bộ,… chưa thiếu đường ǵ là sừng tê giác và ngà voi chưa được các đối tượng buôn lậu dùng để tuồn các sản phẩm cấm này luân chuyển giữa các nước. Những biện pháp pḥng chống, những h́nh phạt nặng vẫn không ngừng được việc buôn lậu trái phép này. Hăy cùng vietbf cập nhật tin tức về vụ việc này nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797855&stc=1&d=1439551280

Khoảng 1 giờ 30 chiều 13.8, tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), Cục Cảnh sát pḥng chống tội phạm buôn lậu (Bộ Công an) phối hợp cùng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và một số đơn vị liên quan kiểm tra 2 container của Công ty Vạn An (trụ sở đường 2-9, phường Ḥa Cường Bắc, Q.Hải Châu, Đà Nẵng).

Đây là hai kiện hàng chở đá cẩm thạch chưa đánh bóng với giá trị trên hóa đơn khoảng 480 triệu đồng, được chuyển theo đường thủy từ Mozambique về Việt Nam và nằm tại cảng Tiên Sa từ ngày 10.8. Qua công tác nghiệp vụ, cơ quan điều tra đă phối hợp trinh sát, theo dơi hành vi các đối tượng tham gia vận chuyển container khả nghi từ châu Phi về nước.

Đến chiều nay, 13.8, cơ quan công an đă mở niêm phong, tháo dỡ kiện hàng kể trên. Ở container đầu tiên, cơ quan chức năng không phát hiện dấu hiệu buôn lậu, khi đá nhập khẩu đều là đá tự nhiên.

Đến khi kiểm tra container thứ hai, cơ quan công an và hải quan thấy dấu hiệu bất thường khi phát hiện những tảng đá to được chèn trong kiện gỗ không phải đá tự nhiên.

Sau khi đập vỡ các kiện đá giả này, cơ quan công an phát hiện 8/16 kiện hàng có chứa sừng tê giác hoặc ngà voi. Trong mỗi tảng đá có chứa từ 10 đến 20 sừng tê giác hoặc 20 đến 30 ngà voi. Tổng cộng có gần 1 tấn ngà voi và sừng tê giác nhập lậu trái phép trong container này.

Được biết trên thị trường chợ đen, ngà voi có giá khoảng 30 – 35 triệu đồng/kg, trong khi giá sừng tê giác là 30 - 40 triệu đồng/lạng.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng niêm phong trong 14 kiện sắt và sẽ tổ chức khám nghiệm trong thời gian tới.

vietbf @ sưu tầm

Diệt Chó Điên
08-15-2015, 01:29
Tịch thu ngay. Sau vài bữa sẽ thấy nó nằm trong nhà các đại đồ tể như 3 ếch, tư sang ...