PDA

View Full Version : Nhân dân tệ mất giá, thủ tướng Việt Nam cuống cuồng triệu tập họp gấp


johnnydan9
08-14-2015, 16:20
Đồng nhân dân tệ mất giá hóa ra lại có ảnh hưởng khủng khiếp đến Việt Nam như vậy mới chỉ mất giá có chút xíu mà đến cả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cúng không thể ngồi yên, cùng t́m hiểu tại sao lại như vậy.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797907&stc=1&d=1439569119

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hôm nay đă chủ tŕ cuộc họp với các ban, bộ ngành, cơ quan liên quan về việc đồng Nhân dân tệ của TQ giảm giá và những tác động, ảnh hưởng có thể đến nền kinh tế VN.
Thủ tướng đă nghe báo cáo của lănh đạo Ngân hàng Nhà nước VN, ư kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Ban Kinh tế TƯ, UB Kinh tế của QH, các bộ Tài chính, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư và UB giám sát tài chính quốc gia.
Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao phản ứng chính sách kịp thời, phù hợp bước đầu của Ngân hàng Nhà nước VN và các bộ, ngành.
Thủ tướng yêu cầu các ban, bộ ngành tiếp tục theo sát diễn biến t́nh h́nh thế giới, khu vực và trong nước, đánh giá tác động, ảnh hưởng đến từng lĩnh vực, nhất là thị trường ngoại tệ, thị trường chứng khoán, thị trường vàng, xuất nhập khẩu, đầu tư, cán cân thanh toán, ngân sách nhà nước, nợ công, t́nh h́nh sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tăng cường phối hợp giữa các bộ, ngành để có đối sách ứng phó phù hợp, phát huy cao nhất những tác động tích cực, hạn chế thấp nhất các tác động tiêu cực đến nền kinh tế nước ta.
Bên cạnh đó, thực hiện nhất quán điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá chủ động, linh hoạt theo tín hiệu thị trường, bảo đảm ổn định giá trị đồng tiền VN, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách khác để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra cho năm 2015.
Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh cần tiếp tục nghiên cứu, xây dựng hệ thống các giải pháp mang tính tổng thể, dài hạn, bảo đảm môi trường ổn định và thuận lợi cho phát triển nhanh và bền vững.
Trong những ngày qua, thị trường tài chính, tiền tệ thế giới và khu vực đă bị tác động mạnh bởi việc Ngân hàng TƯ TQ thực hiện chính sách điều chỉnh giảm tỷ giá đồng Nhân dân tệ; chỉ trong 3 ngày 11-13/8, đồng Nhân dân tệ đă mất giá 4,6% (trong đó ngày 11/8 giảm 1,9%, ngày 12/8 giảm 1,6% và ngày 13/8 giảm 1,1%).
Việc đồng Nhân dân tệ của TQ giảm giá đă tác động tức th́ đến tỷ giá, thị trường ngoại tệ, thị trường chứng khoán và có thể tác động đan xen cả những thuận lợi và khó khăn đến nền kinh tế nước ta trong thời gian tới.
Trước t́nh h́nh đó, ngay trong ngày 11/8, Ngân hàng Nhà nước VN đă chủ động điều chỉnh kịp thời và với cách thức phù hợp khi tăng biên độ tỷ giá giữa đồng VN và usd tăng từ +/-1% lên +/-2%.
Việc điều chỉnh này có tính đến các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường tài chính, tiền tệ, thương mại, đầu tư… và bảo đảm lợi ích chung của nền kinh tế.
Từ ngày 14/8, thị trường ngoại tệ đă có xu hướng ổn định trở lại, tỷ giá usd/vnd trên thị trường liên ngân hàng đă giảm thấp hơn so với mức trần, bảo đảm thanh khoản thị trường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797906&stc=1&d=1439569109

Thế giới càng ngày càng phải chấp nhận là đang và sẽ phải phụ thuộc vào đồng tiền của Trung cộng.
JD

phokhuya
08-14-2015, 17:18
Là chuyện thường t́nh thế thôi. Kinh tế của VC hoàn toàn lệ thuộc vào TC. TC mà bị môi hở th́ VC sẽ bị lạnh răng ngay. Tiền VC không có bảo chứng th́ so với tấm giấy chùi trôn c̣n kém một bậc. Củng cố.....nghe mà tức cười.
TC tiếp tục lao đao th́ VC coi như sập hầm. Chuyện vui trong tháng, nên tiếp tục "Củng Cố" chuyện này cho đến hết năm càng tốt. Để xem 13 tên óc Heo sẽ làm ǵ nha.

Wipe-out-VC
08-14-2015, 21:23
Là chuyện thường t́nh thế thôi. Kinh tế của VC hoàn toàn lệ thuộc vào TC. TC mà bị môi hở th́ VC sẽ bị lạnh răng ngay. Tiền VC không có bảo chứng th́ so với tấm giấy chùi trôn c̣n kém một bậc. Củng cố.....nghe mà tức cười.
TC tiếp tục lao đao th́ VC coi như sập hầm. Chuyện vui trong tháng, nên tiếp tục "Củng Cố" chuyện này cho đến hết năm càng tốt. Để xem 13 tên óc Heo sẽ làm ǵ nha.

:hafppy::hafppy::eek::eek:

nhattran03
08-14-2015, 22:55
Tưỡng thú dũng chỉ ngồi chơi chớ biết con mẹ ǵ về kinh tế,, nếu bàn về chích piniciline trị lậu th́ c̣n biết chút đĩnh ,phân biệt đâu là xùi mào gà và tiêm la.

Tia_qthinh
08-15-2015, 13:08
Một thằng du kích, liên lạc viên vẹm mà biết đéo gì về hệ thống tiền tệ ngoài mấy thứ mánh mun vặt ! tiền thằng hồ chó đẻ không bằng tiền âm phủ, lúc thì chạy theo bám đít đồng đô la miệng thì chửi Mỷ ! con gái thì lạy lục xin vô quốc tịch Mỷ ! điều này thấy thằng CS tư duy là nói láo, nói một đường làm một nẻo ! sửa sai, sai sửa.
Không lừa gạt được dân đen bao lâu nửa !!!