PDA

View Full Version : Chuyện lạ: Người đàn ông có khả năng nghe bằng …. tay


hoalyly
08-15-2015, 01:49
Khi công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển th́ mọi ước muốn của con người hầu như đều có thể trở thành hiện thực. Đă rất nhiều người có những ư tưởng quái đản khiến mọi người bàng hoàng và khó tin nhưng đó lại là sự thật. Và mới đây, một ngời đàn ông tại Úc đă nảy ra một ư tường táo bạo và độc đáo đó là nghe bằng tay cho rơ hơn, v́ vậy ông đă cấy ghép tai vào một bên cánh tay để hoàn thành được ước muốn ḱ dị của ḿnh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798032&stc=1&d=1439603480

Ông ta mong muốn cơ thể ḿnh có thêm một bộ phận tai nữa để có thể nghe nhiều hơn mọi thứ trong cuộc sống ở bất cứ nơi nào. Người đàn ông này tên thật là Stelios Arcadiou – Giáo sư tại trường Đại học Curtin, bắt đầu nảy sinh ư tưởng phát triển một chiếc tai trên cánh tay của ḿnh vào năm 1996. Ông đă ra sức thuyết phục đội ngũ các nhà khoa học sử dụng mô tế bào của chính ḿnh cho kế hoạch mạo hiểm này. Tuy nhiên, việc cài đặt một chiếc chip microphone nhỏ vào trong đó đă thất bại.

Giáo sư 69 tuổi này không nản chí, tiếp tục nghiên cứu. Đến hiện tại, ông đă công bố kế hoạch sử dụng các tế bào của chính ḿnh để phát triển được một chiếc tai trên cánh tay và có thể đưa các vi mạch dẫn âm thanh vào trong đó mà không bị nhiễm trùng, tiến tới việc liên kết với mạng internet không dây.

Microchip là một vi mạch nhỏ hơn hạt gạo được gắn dưới da. Cấy ghép microchip không gây đau đớn, chỉ khi sờ vào vùng da đó thấy cộm. Gắn microchip vào chiếc tai bên cánh tay này có thể nghe hết một cuộc tṛ chuyện hay những âm thanh của một buổi ḥa nhạc ở bất cứ nơi nào bạn muốn.

hoalyly@vietbf sưu tầm