PDA

View Full Version : Xót xa bà bán ve chai cầm tiền đi mua iphone...


Romano
08-15-2015, 05:05
VBF-Ít ai có thể ngờ rằng người buôn ve chai cần ǵ mà phải đi mua iphone vậy mà bà bán ve chai này lại chịu chi như vậy đấy. Tiếc rằng tiền th́ của bà nhưng người dùng iphone lại là 1 người khác, đó chính là con bà.
Hôm nay ḿnh làm ca trưa, thấy một cô tầm ngoài 60 tuổi, mặc bộ quần áo cũ kỹ rách nát, đi đôi dép đă đứt quai, nói chung trông cô rất khổ hạnh vào quán ḿnh.
Thấy cô, ḿnh chạy lại hỏi cô mua ǵ nhưng cô ngập ngừng không chịu nói. Măi về sau cô mới nói là cô đi mua điện thoại iPhone.
Ḿnh và các nhân viên trong quán thực sự rất bất ngờ, hỏi ra mới biết là cô đi mua điện thoại cho con trai, con trai cô năm nay lên lớp 10 nhưng nhất quyết không chịu đi học nếu không có xe đạp điện với điện thoại đẹp. http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798045&stc=1&d=1439615112
- Cô không có tiền mua xe, cô chú có bao nhiêu tiền bao năm dành dụm, cố gắng đi vay mượn để mua cho thằng cu nhà cô cái điện thoại này thôi. Cô th́ hàng ngày đạp xe đi lượm ve chai, cũng được dăm chục, hôm nào nhiều cũng được trăm ngh́n cháu ạ. Chú nhà cô th́ sức khỏe không tốt, thi thoảng có việc người ta thuê ǵ th́ chú làm đấy thôi.
Nghe cô nói, nh́n mắt cô rưng rưng như sắp khóc mà nghẹn cả ḷng
- Cô muốn con cô đi học lấy cái chữ để mở mày mở mặt, chứ đời cô chú ít học cũng khổ lắm rồi. Thằng cu nhà cô c̣n nhỏ nên dại dột lắm, không mua điện thoại cho, nó mà nghỉ học th́ cô chú khổ tâm lắm cháu ạ.
Nghe cô nói vậy mà ḿnh cũng thấy đau ḷng.
Đúng là ba mẹ th́ luôn yêu thương con cái hết ḿnh, luôn muốn dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất Chắc cũng chẳng riêng ǵ bạn trẻ kia, mà cũng rất nhiều bạn trẻ khác cũng v́ sĩ diện mà làm khổ ba mẹ, sống không biết ḿnh là ai, nhà nghèo nhưng vẫn thích đàn đú ăn chơi trên mồ hôi nước mắt của ba mẹ không biết trong đầu các bạn ấy có ǵ nữa. Mong các bạn đừng như cái thằng bất hiếu kia nhá. Cái thể loại đấy có cho đi học cũng chả thành người tử tế đươc...
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798046&stc=1&d=1439615112
PS: Thực tế rất nhiều người trong số chúng ta không bao giờ cảm thấy hài ḷng với những ǵ ḿnh đang có, điều tôi không muốn đề cập ở đây là “đứng núi này trông núi nọ”, nó khác hoàn toàn với tinh thần cầu tiến. Đây là hai vấn đề khác nhau. Một bên là không ngừng vươn tới cái tốt đẹp hơn, phát triển hơn, c̣n một bên là không bao giờ biết hài ḷng, trân trọng hiện tại.
Tập cách biết chấp nhận, hài ḷng và trân trọng những ǵ đang có và tận hưởng một cách đơn giản.
(Sưu Tầm)

P/s: Đọc mà nghẹn ngào. Mong cho những người con thiếu suy nghĩ trên đời này biết sám hối và tỉnh ngộ trước khi quá muộn.

"C̣n cha c̣n mẹ th́ hơn,
Không cha không mẹ như đàn đứt dây."
tm

tctd
08-15-2015, 05:30
Sao không mua bể Phone mà mua iPhone làm ǵ

NongDan
08-15-2015, 07:46
thằng con nhà đồng nát có khiếu làm cán bộ...

hoaghoatham
08-15-2015, 13:41
thằng con của bà nầy mà học hành thành đạt , tôi chết liền v́ chỉ biết đua đ̣i mà thôi luôn làm khồ thân cha mẹ

eaglevn
08-15-2015, 13:56
Người VN có cách thương con rất tai hại và sai lầm.