PDA

View Full Version : Việt Nam chuẩn bị chào đón 2 siêu tàu Mỹ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)


therealrtz
08-15-2015, 09:36
Từ ngày 17 - 28/8, tàu bệnh viện USNS Mercy và tàu đổ bộ siêu tốc USNS Millinocket của Mỹ sẽ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Hai siêu tàu này đến Việt Nam với mục đích nhân đạo với chương chương tŕnh giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ chương tŕnh đối tác Thái B́nh Dương PP15.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798081&stc=1&d=1439631352
Hải quân Mỹ trong một lần ghé thăm cảng ở Đà Nẵng.


Ngoài các hoạt động y tế diễn ra trên tàu USNS Mercy th́ các thủy thủ trên tàu USNS Millinocket cũng sẽ tập kết vật liệu, tham gia sửa chữa và nâng cấp Làng Hy Vọng (thuộc Hội bảo trợ trẻ em và phụ nữ nghèo bất hạnh).

Ngoài ra, tàu này sẽ tập huấn kỹ năng cứu nạn, cứu hộ cho các nhân viên cứu hộ của Ban quản lư bán đảo Sơn Trà và các băi biển du lịch Đà Nẵng.
Đến ngày 21/8, tàu USNS Millinocket sẽ rời cảng Đà Nẵng, riêng tàu bệnh viện USNS Mercy vẫn ở lại cho đến ngày 28/8 mới kết thúc các chương tŕnh giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ chương tŕnh đối tác Thái B́nh Dương PP15.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cầu cảng, hậu cần đă được triển khai để đón hai “siêu tàu” của hải quân Mỹ.

Theo dự kiến, lễ đón tàu sẽ diễn ra vào trưa ngày 17/8 tại cầu cảng Đà Nẵng.

Lễ đón có sự tham gia của ông Charles Sellers - Trưởng pḥng Chính trị (Tổng Lănh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM), Đại tá Christopher Engdahl - Tổng Chỉ huy chương tŕnh PP15 (Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ) và Trung tá Brent Freeman - Tùy viên Hải quân Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ngoài ra, c̣n có các lănh đạo Bộ tư lệnh quân khu 5, Bộ chỉ huy Bộ đội biên pḥng TP. Đà Nẵng...

Đặc biệt, trong chuyến thăm lần này, các thủy thủ trên tàu hải quân Mỹ sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi với phía Việt Nam như đá bóng futsal, biểu diễn ca nhạc tại công viên Biển Đông...

Tàu USNS Millinocket có lượng giăn nước 1.515 tấn, có khả năng chuyên chở 600 tấn hàng hóa thiết bị và binh sĩ, được biên chế vào Bộ tư lệnh hải vận Mỹ (MSC) tháng 3-2014. Sức mạnh của tàu nằm ở tốc độ, sự cơ động và khả năng vận tải.

therealrtz © VietBF