PDA

View Full Version : Trời đã cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa Vạn Đức (Hội An) được sống


therealrtz
08-15-2015, 13:57
Sau này khi lớn lên thành người chắc hẳn cháu bé nghĩ rằng chỉ có trời mới cứu được mình. Bởi khi bé bị bỏ rơi ở cổng chùa thì đang sốt cao và trong cơn nguy kịch. May sao bé được người dân nghe thấy tiếng khóc từ lùm cây gần cổng chùa và đã đưa bé đến trung tâm y tế và được cứu chữa tận tình của những lương y ở đây.

Sáng 15-8, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, một cán bộ đang làm việc tại Trung tâm Y tế xã Cẩm Hà, TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết cơ quan này vừa cứu sống một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa trong tình trạng nguy kịch vì sốt cao và có nhiều vết đỏ trên cơ thể.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798116&stc=1&d=1439646811
Cháu bé bị bỏ rơi tại cổng chùa Vạn Đức đã qua cơn nguy kịch. Ảnh do UBND xã Cẩm Hà cung cấp

Trước đó, vào chiều 14-8, khi đi ngang qua cổng chùa Vạn Đức, một số người dân ngụ tại xã Cẩm Hà bất ngờ nghe tiếng khóc thét của trẻ con phát ra từ một lùm cây gần cổng chùa. Đến gần, họ phát hiện một bé trai được quấn khăn, đặt trong giỏ xách màu đỏ đang trong tình trạng sốt cao. Sợ cháu bé nguy kịch, người dân đã chuyển cháu đến ngay Trạm Y tế xã Cẩm Hà để chữa trị.

Cháu bé mới khoảng 4 -5 ngày tuổi, nặng 3 kg; sốt cao gần 40 độ C, trên người có nhiều vết đỏ nghi bị kiến đốt. Được các cán bộ tại đây chữa trị và chăm sóc tận tình, sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Nhận được thông tin, đại diện của Phòng Lao động - Thương binh - Xã Hội TP Hội An đã đến Trạm Y tế xã Cẩm Hà để làm việc và đề xuất đưa cháu bé đến Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi và Tàn tật Quảng Nam, nằm tại địa chỉ 108 - Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An để nuôi dưỡng tạm thời sau khi sức khỏe cháu bé ổn định trở lại.

Đến ngày hôm nay, 15-8, cháu bé đã được chuyển đến Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi và tàn tật Quảng Nam, đang được chăm sóc, theo dõi, chờ người thân đến nhận lại.

therealrtz © VietBF