PDA

View Full Version : Kho tàng khổng lồ 900 tỷ đô mà không một người Việt Nam nào có thể sở hữu nếu không đươc gặp lănh đạ


johnnydan9
08-15-2015, 17:57
Xuất hiện thông tin có kho báu hàng trăm tỉ mà muốn sở hữu th́ phải có tiền để gặp sếp đă thu hút rất nhiều người lao vào để hi vọng ḿnh sẽ sở hữu kho báu này, họ đâu biết rằng ḿnh đang là một miếng mồi ngon.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798236&stc=1&d=1439661125

‘Kho báu’ tỷ USD
Theo nội dung sự việc, Nguyễn Thành Chơn quen biết ông H.V.C.– trụ tŕ một chùa ở huyện B́nh Chánh, TP.HCM. Vào khoảng tháng 5/2013, trong một lần đến chùa chơi, Chơn được ông C. khoe hai hộp Bond series 2003, 2006 đồng thời đưa cho Chơn nhờ Chơn kiểm tra giá trị.
Sau khi nhận hai hộp Bond trên, Chơn gặp chị L.T.L.(SN 1973, ngụ quận G̣ Vấp, TP.HCM) rồi thêu dệt lên một câu chuyện đầy huyễn hoặc. Chơn dựng lên câu chuyện đầy bí ẩn về quá tŕnh h́nh thành kho báu, chuyện kho báu này liên quan đến Ngân hàng Thế Giới, đến tổ chức có tên là Hoa Mai Hội…Chơn cho biết ḿnh đang nắm trong tay 2 hộp Bond và cho rằng đây là ch́a khóa mở kho báu, trị giá mỗi hộp Bond là 274 tỷ 300 triệu USD.
Theo lời Chơn nói, toàn bộ số tiền trên đang nằm trong kho báu rải trên lănh thổ Việt Nam, có kho báu nằm tận ngoài đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Các kho báu do “các cụ” đang trông coi. Nếu muốn lấy số tiền này ra, người giữ “ch́a khóa” là 2 hộp Bond trên phải gặp trực tiếp lănh đạo cao nhất của Nhà nước để xin giấy phép khai thác, vận chuyển kho tiền giao lại cho Nhà nước để sử dụng vào mục đích an sinh xă hội, người có công khai thác sẽ được hưởng theo tỷ lệ phần trăm hoa hồng.
Muốn khai thác kho báu th́ phải chi tiền để “chi phí phát quan hệ”, “chi phí vận chuyển tiền”, “chi phí thăm các “Cụ” giữ kho”. Thêu dệt câu chuyện xong, Chơn cho L. xem 02 hộp Bond để người này chụp ảnh lại.
Những cuộc ngă giá
Chị L. đem câu chuyện và h́nh ảnh kể lại với N.N.T. (SN 1958, B́nh Dương). Câu chuyện cứ thế lan truyền, tiếp tục đến tai chị N.T.T.H. (SN 1949, ngụ quận 9, TP.HCM). Sau những cuộc trao đổi, thương lượng, chị H. đồng ư chi tiền để sở hữu 2 hộp Bond và khai thác kho báu.
Khi c̣n chút nghi ngờ, phía chị H. cũng yêu cầu Chơn cung cấp kèm theo 2 bộ Bond phải có 07 block tiền USD đủ các mệnh giá từ 1 USD đến 100 USD, thậm chí cả tờ có mệnh giá 1.000.000 USD được khai thác từ kho báu.
Biết không có kho tiền cổ thật nhưng để chị H. tin tưởng chi tiền, Chơn đă bỏ ra 1,35 tỷ đồng nhờ những người quen liên hệ đổi tiền. Không biết rơ mục đích của Chơn, họ đă biết đến các ngân hàng và tiệm vàng trên thị trường TP.HCM đổi số tiền Việt Nam đồng trên sang các block USD mệnh giá 01 USD, 02 USD, 10 USD, 50 USD, 100 USD có series năm 2003, 2006. Lúc này, đinh ninh đó là tiền được khai thác từ “kho báu”, chị H. đă chi tiền.
Ngoài việc thương lượng quyền khai thác, Chơn cũng từng đem 2 hộp Bond đến thế chấp cho chị H. lấy 500 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, sau khi trừ đi số tiền USD Chơn đă đổi và đưa cho chị H., Chơn c̣n chiếm đoạt của chị tổng cộng 1,85 tỷ đồng.
Ngày 26/7/2013, ông H.V.C. đă làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Thành Chơn. Khi cơ quan chức năng vào cuộc làm rơ, các nạn nhân mới “ngă ngửa” về những cuộc thương lượng của ḿnh.
Tại phiên ṭa diễn ra ngày 14/8, ngay sau khi nghe đọc bản cáo trạng truy tố, Chơn cho rằng ḿnh hoàn toàn ‘không biết’, không nói ǵ về câu chuyện huyễn hoặc liên quan đến cổ vật hay kho báu nào. Từ đó, bị cáo cho rằng ḿnh bị oan. Trái ngược với lời khai của Chơn, các bị hại, người liên quan đều thừa nhận nội dung bản cáo trạng truy tố. Họ khẳng định Chơn chính là “tác giả” của câu chuyện “kho báu tỷ USD” để thuyết phục người khác chi tiền.
Phát biểu quan điểm về vụ án, VKS cho rằng có đủ cơ sở kết luận Chơn phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đề nghị tuyên phạt bị cáo mức án 16 đến 18 năm tù.
Sau khi nghe VKS phát biểu quan điểm, ư kiến bào chữa của các luật sư, HĐXX cho biết sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào sáng 17/8.

ĐÁnh vào ḷng tham con người luôn là cách kiếm tiền dễ dàng nhất mà bất cứ người nào nếu sử dụng tốt sẽ có hiệu quả vô cùng cao.
JD

laingo10
08-15-2015, 20:20
Dân ngu của thời ăn lông ở lỗ!!!