PDA

View Full Version : Bé 12 tuổi bị bố xích vào cổ liệu có đáng!


Romano
08-16-2015, 09:57
VBF-Em bé này được người dân đưa vào trụ sở công an với chiếc xích to tướng trên cổ trông thật thảm hại.Lúc đầu thì thấy bố mẹ em bé này thật đáng trách nhưng khi nhìn vẻ mặt lì lợm thì mới thấy cần phải có sự cảm thông cho họ.Nhìn ông bố này cũng tội ghê, có lẽ xích con là cách cuối cùng người đàn ông này nghĩ ra để giáo dục đứa con ngỗ ngược của mình. Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Chẳng phải do bố mẹ giáo dục hay không, đôi khi cũng tùy từng đứa trẻ có nhận thức được hay không. Cha mẹ sinh con trời sinh tính. Cũng không trách được ai cả. Chỉ mong cháu sớm nhận thức được hoàn cảnh gia đình mà đừng làm khổ bố mẹ nữa :D
P/s: Nếu không giúp đỡ, dạy dỗ kịp thời bé này có nguy cơ sẽ là Tiến, là Hùng tương lai quá :cool:
Sáng 15/8, tại trụ sở Công an xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An), ông Phan Văn Đại (47 tuổi, trú tại xã Nghi Văn) đã tới làm thủ tục nhận đứa con trai bỏ trốn khỏi nhà đang được công an cưu mang.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798435&stc=1&d=1439719041
Vẻ mặt buồn rầu, ông Đại kể chiều 13/8 thấy con trai là Phan Văn Sỹ (12 tuổi) trở về nhà với vết bầm tím ở chân, tay. Ông hỏi thì được con kể đi chơi có cầm theo con dao, trong lúc đùa nghịch làm một bạn bị chảy máu tay. Sau đó Sỹ bị một người lớn trong xã đánh vì hành động dại dột trên.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798436&stc=1&d=1439719041
Bực tức vì con hư, ông Đại trừng phạt bằng cách xích con vào gốc cây gần nhà. "Tôi chỉ phạt bằng cách xích con chứ không đánh đập gì. Xích được một lát tôi vào nhà quay ra thì thấy Sỹ phá đứt xích bỏ trốn", ông Đại kể.

Theo người bố, cũng vì Sỹ ngỗ nghịch nên đã bỏ học khi hết lớp 6. Em thường mải chơi, không nghe lời bố mẹ, khi sai đi chăn trâu thì nhiều lần để trâu đi lạc, hay gây sự trêu chọc đánh nhau với bạn bè. Ông Đại đã khuyên bảo và cả quát mắng, đánh đập, nhưng không có kết quả.

Nhà sẵn có dây xích bằng sắt và ổ khóa nên ông từng nhiều lần xích con vào gốc cây nhằm răn đe, có khi đến vài ngày mới thả ra. Ông Đại thừa nhận không hề biết như thế là vi phạm pháp luật.

"Tôi chỉ muốn dạy dỗ để con khỏi hư hỏng nhưng vẫn không có kết quả nên mới xích lại", ông Đại vừa khóc vừa nói và cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong việc dạy dỗ con, không để lặp lại sự việc.

Vợ chồng ông Đại và bà Nguyễn Thị Đệ có tới 7 người con, Sỹ là con thứ 6. Bà Đệ đang đi làm ăn bên Lào nên một mình ông Đại ở nhà nuôi con và làm ruộng, cuộc sống khó khăn.

tm