PinaColada
08-16-2015, 14:18
Như đă thông tin, một chiếc máy bay chở 54 người vừa mất tích tại vùng Papua, Indonesia. Tuy nhiên chính quyền nước này tuyên bố công tác t́m kiếm cứu hộ sẽ chỉ bắt đầu từ sáng mai, dù một số người dân nói rằng đă chứng kiến máy bay rơi.
Lư giải cho việc làm trên, phía Indonesia tuyên bố chiếc máy bay mất tích ở khu vực đồi núi, có nhiều mây và sương mù dày đặc. Ngoài ra, trời tối cũng khiến công tác t́m kiếm và cứu hộ gặp nhiều nguy hiểm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=798504&stc=1&d=1439734700
Bản đồ và hành tŕnh bay của chiếc ATR-42-300 trước khi mất tích. (Ảnh: Independent)
"Khoảng một tiếng rưỡi sau khi chiếc máy bay gặp nạn, chúng tôi đă cử một máy bay khác đến t́m kiếm. Tuy nhiên thời tiết xấu khiến công tác t́m kiếm không thể thực hiện được, và chiếc máy bay buộc phải quay về Sentani", ông Beni Sumaryanto, giám đốc hăng hàng không Trigana Air trả lời AFP.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Cơ quan T́m kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia (BARSANAS) cho biết họ tin rằng máy bay đă gặp nạn, nhưng vẫn hy vọng sẽ có người sống sót.
"Chúng tôi tin rằng máy bay đă gặp tai nạn. Máy bay có thể trụ được khoảng 3 tiếng rưỡi trên mặt biển. Địa điểm máy bay rơi nhiều khả năng nằm trong bán kính 15km tính từ Oksibil, và chúng tôi đă điều động lực lượng cứu hộ tới đó t́m kiếm. Hiện chúng tôi chưa thể nói ǵ về t́nh h́nh của hành khách, nhưng hy vọng rằng máy bay đă kịp phát tín hiệu hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi vẫn đang cầu nguyện cho họ", phát nguôn viên của BARSANAS nói.
Trước đó vào 15h chiều giờ địa phương, chiếc máy bay ATR-42-300 mang số hiệu chuyến bay TGN267 đă rơi tại khu vực Papua trên hành tŕnh bay từ tỉnh Sentani tới Oksibil. Một số nhân chứng nói họ đă trông thấy máy bay rơi ở làng Bape, khu vực vùng núi Bintang thuộc tỉnh Papua.
Trên chiếc máy bay thời điểm mất tích có 54 người bao gồm 44 người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay mất tích khoảng 10 phút trước lúc hạ cánh. Ở thời điểm đó phi công đă liên lạc với trạm kiểm soát không lưu yêu cầu hạ độ cao, nhưng sau đó không có thông tin ǵ thêm.
Nếu chiếc máy bay mất tích này chính thức được xác nhận gặp nạn, đây sẽ là vụ tai nạn máy bay lớn thứ 3 xảy ra tại Indonesia chỉ trong ṿng 9 tháng. Trước đó vào tháng 12 năm ngoái, một máy bay của hăng hàng không Air Asia đă rơi trên hành tŕnh từ tỉnh Surabaya tới Singapore. Toàn bộ 162 người trên chuyến bay thiệt mạng.
Sau vụ tai nạn máy bay trên, Indonesia đă cam kết tăng cường các biện pháp đảm bảo tiêu chuẩn an toàn hàng không. Tuy nhiên tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Ngày 30/6, một máy bay quân sự loại C-130 của Indonesia đă rơi chỉ sau 2 phút cất cánh, khiến 116 người thiệt mạng.
ATR-42-300 là loại máy bay cánh quạt liên doanh do Pháp và Italia liên doanh sản xuất, đă ngừng xuất xưởng kể từ năm 1996. Chiếc máy bay mất tích hôm nay được tiết lộ đă bay kể từ tháng 10/1990. Thống kê ghi nhận có 15 vụ tai nạn liên quan đến ḍng máy bay này, làm tổng cộng 172 người thiệt mạng.
Về phía Trigana Air, đây là hăng hàng không nội địa có quy mô nhỏ của Indonesia. Từ thời điểm thành lập năm 1991 đến nay, Trigana Air đă xảy ra 10 vụ tai nạn máy bay, bao gồm cả vụ mới nhất diễn ra hôm nay. Hăng hàng không này cũng bị cấm bay tại châu Âu do không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.
Lư giải cho việc làm trên, phía Indonesia tuyên bố chiếc máy bay mất tích ở khu vực đồi núi, có nhiều mây và sương mù dày đặc. Ngoài ra, trời tối cũng khiến công tác t́m kiếm và cứu hộ gặp nhiều nguy hiểm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=798504&stc=1&d=1439734700
Bản đồ và hành tŕnh bay của chiếc ATR-42-300 trước khi mất tích. (Ảnh: Independent)
"Khoảng một tiếng rưỡi sau khi chiếc máy bay gặp nạn, chúng tôi đă cử một máy bay khác đến t́m kiếm. Tuy nhiên thời tiết xấu khiến công tác t́m kiếm không thể thực hiện được, và chiếc máy bay buộc phải quay về Sentani", ông Beni Sumaryanto, giám đốc hăng hàng không Trigana Air trả lời AFP.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Cơ quan T́m kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia (BARSANAS) cho biết họ tin rằng máy bay đă gặp nạn, nhưng vẫn hy vọng sẽ có người sống sót.
"Chúng tôi tin rằng máy bay đă gặp tai nạn. Máy bay có thể trụ được khoảng 3 tiếng rưỡi trên mặt biển. Địa điểm máy bay rơi nhiều khả năng nằm trong bán kính 15km tính từ Oksibil, và chúng tôi đă điều động lực lượng cứu hộ tới đó t́m kiếm. Hiện chúng tôi chưa thể nói ǵ về t́nh h́nh của hành khách, nhưng hy vọng rằng máy bay đă kịp phát tín hiệu hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi vẫn đang cầu nguyện cho họ", phát nguôn viên của BARSANAS nói.
Trước đó vào 15h chiều giờ địa phương, chiếc máy bay ATR-42-300 mang số hiệu chuyến bay TGN267 đă rơi tại khu vực Papua trên hành tŕnh bay từ tỉnh Sentani tới Oksibil. Một số nhân chứng nói họ đă trông thấy máy bay rơi ở làng Bape, khu vực vùng núi Bintang thuộc tỉnh Papua.
Trên chiếc máy bay thời điểm mất tích có 54 người bao gồm 44 người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay mất tích khoảng 10 phút trước lúc hạ cánh. Ở thời điểm đó phi công đă liên lạc với trạm kiểm soát không lưu yêu cầu hạ độ cao, nhưng sau đó không có thông tin ǵ thêm.
Nếu chiếc máy bay mất tích này chính thức được xác nhận gặp nạn, đây sẽ là vụ tai nạn máy bay lớn thứ 3 xảy ra tại Indonesia chỉ trong ṿng 9 tháng. Trước đó vào tháng 12 năm ngoái, một máy bay của hăng hàng không Air Asia đă rơi trên hành tŕnh từ tỉnh Surabaya tới Singapore. Toàn bộ 162 người trên chuyến bay thiệt mạng.
Sau vụ tai nạn máy bay trên, Indonesia đă cam kết tăng cường các biện pháp đảm bảo tiêu chuẩn an toàn hàng không. Tuy nhiên tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Ngày 30/6, một máy bay quân sự loại C-130 của Indonesia đă rơi chỉ sau 2 phút cất cánh, khiến 116 người thiệt mạng.
ATR-42-300 là loại máy bay cánh quạt liên doanh do Pháp và Italia liên doanh sản xuất, đă ngừng xuất xưởng kể từ năm 1996. Chiếc máy bay mất tích hôm nay được tiết lộ đă bay kể từ tháng 10/1990. Thống kê ghi nhận có 15 vụ tai nạn liên quan đến ḍng máy bay này, làm tổng cộng 172 người thiệt mạng.
Về phía Trigana Air, đây là hăng hàng không nội địa có quy mô nhỏ của Indonesia. Từ thời điểm thành lập năm 1991 đến nay, Trigana Air đă xảy ra 10 vụ tai nạn máy bay, bao gồm cả vụ mới nhất diễn ra hôm nay. Hăng hàng không này cũng bị cấm bay tại châu Âu do không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.