PDA

View Full Version : Nghị sĩ Cam Bốt hết vênh váo sau khi “nói bậy” về Việt Nam


miro1510
08-16-2015, 16:22
Nghị sĩ Cam Bốt ông Hong Sok Hour đă bị bắt chờ xử án tội phát ngôn bừa băi, xuyên tạc hiệp ước biên giới về VN. Không chỉ vậy, ông c̣n tung những ngôn từ khó nghe này lên mạng xă hội, truyền bá tư tưởng không tốt. Ông đang bị tạm giam chờ ngày xét xử

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798557&stc=1&d=1439742112
Cảnh sát Campuchia áp giải thượng nghị sĩ Hong Sok Hour (giữa) tại Phnom Penh. Ảnh: AFP

"Sau khi xem xét các bằng chứng, Ṭa án Phnom Penh quyết định buộc tội ông Hong Sok Hour ba tội danh: làm giả công văn, sử dụng tài liệu giả mạo và gây bất ổn nghiêm trọng an ninh xă hội", Xinhua dẫn lời công tố viên Yet Chakriya thuộc Ṭa án Phnom Penh cho biết trong một thông cáo.

Thẩm phán Kor Vandy cho hay đă ra quyết định tạm giam ông Hong Sok Hour tại nhà tù Prey Sar để chờ xét xử.

Phát biểu trước các phóng viên bên ngoài ṭa án, ông Chuong Choungy, luật sư bào chữa cho thượng nghị sĩ Hong Sok Hour, nhận định ông này có thể phải đối mặt với mức án từ 5 đến 10 năm tù nếu bị kết tội.
Ông Hong Sok Hour, thượng nghị sĩ đảng Sam Rainsy, bị bắt vào sáng qua tại nhà của một nghị sĩ đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) ở Phnom Penh.

Ông này đă lẩn trốn kể từ khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu "bắt khẩn cấp" ông ta trong một bài phát biểu vào ba ngày trước. Hong Sok Hour bị buộc tội phản quốc v́ đăng tải các hiệp ước quốc tế giả mạo liên quan đến biên giới Việt Nam - Campuchia lên mạng xă hội Facebook.
Ông Sok Hour là người đóng vai tṛ chủ chốt trong chiến dịch kéo dài ba tháng qua của CNRP với cáo buộc chính phủ Campuchia sử dụng bản đồ phân giới cắm mốc với Việt Nam không chính xác.

Thủ tướng Hun Sen hôm 7/8 một lần nữa bác bỏ những lời tố cáo của phe đối lập, đồng thời kêu gọi CNRP tŕnh bản đồ họ đang sở hữu để chính phủ và ủy ban các vấn đề biên giới xác thực.

Ông Hun Sen hôm 13/8 cho biết 18 tấm bản đồ Campuchia mượn Liên Hợp Quốc để chứng tỏ rằng chính phủ sử dụng đúng bản đồ trong phân định biên giới với láng giềng sẽ được chuyển tới nước này vào ngày 18/8 tới.

VietBF©Sưu Tầm

Tia_qthinh
08-16-2015, 20:24
Nói láo không thua gì chệt cộng và viêt cộng !! bình thường !

WildCatAZ
08-17-2015, 00:30
Thằng khốn nầy bão đãm bị giựt giây cũa thằng Chệt