PDA

View Full Version : Đồ cổ mua 1 bán gấp 200 lần: Tin được không?


sunshine1104
08-17-2015, 14:59
Sưu tập đồ cổ không c̣n chỉ là một thú vui của những người mê đồ cổ mà c̣n là một con đường kinh doanh sinh lời. Có tin được không khi một đồ cổ mua với giá 1 mà đă tăng gấp hơn 200 lần giá trị. Hăy t́m t́m hiểu thực hư câu chuyện qua bài viết dưới đây nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798882&stc=1&d=1439823594

Với khoảng 500 món đồ cổ đang sở hữu, nhiều món đồ quư hiếm có giá lên tới hàng trăm triệu, ông Đinh Văn Dần được giới chơi đồ cổ Ninh B́nh mệnh danh là “Vua đồ cổ” nơi đây kể cả về kinh nghiệm lẫn gia tài đổ cổ của ḿnh.

Để sưu tầm đồ cổ, ông Đinh Văn Dần nhiều lần lặn lội đến những vùng có nhiều đồ cổ theo từng khu vực địa lư. Ông đến Ḥa B́nh, đến Đông Sơn – Thanh Hóa, đi cả lên vùng cao Tây Bắc t́m kiếm cho ḿnh những món đồ quư hiếm. Khi nghe tin ở đâu đó đào được đồ cổ hay có đồ cổ cần bán, ông gọi điện hỏi sơ qua h́nh dáng, màu sắc rồi lại tức tốc phóng xe lên tận nơi sớm nhất có thể.

Đă có nhiều món đồ, khi ông mua chỉ với giá vài trăm ngh́n hoặc vài triệu, khi bán đi được vài trăm triệu. Gần đây nhất là chiếc b́nh sứ đời Minh, hoa văn đẹp, c̣n nguyên, không sứt mẻ đă bán được hơn 120 triệu, trong khi ông mua về chỉ 500.000 đồng.

Tất nhiên, kinh nghiệm nhiều năm đem về cho ông may mắn v́ giá hời chứ thời c̣n trẻ, ỗng cũng nhiều phen phải trả giá v́ mua phải đồ giả cổ. Có lần, ông mua chiếc b́nh vôi rất đẹp, được quảng cáo là của thời Lê. Với kinh nghiệm ít ỏi, ông Dần đă chấp nhận mua ngay với giá hơn 50 triệu đồng. Cuối cùng, khi bạn bè đến chơi và cùng nhau phân tích th́ ông biết đấy là đổ giả cổ nhưng đành ôm hận và rút kinh nghiệm cho những lần sau.Ngoài chơi đồ cổ, ông Đinh Văn Dần c̣n là một chuyên gia phục chế. Ông có thể khôi phục lại h́nh dáng cho những sản phẩm không may bị sứt mẻ, vỡ trong thời gian nằm dưới đất hay do sơ suất của người chơi. Những sản phẩm phục chế của ông được bạn bè và giới chơi đồ cổ đánh giá khá cao.

vietbf @ sưu tầm

Tia_qthinh
08-17-2015, 16:42
Ai mà tin nhửng thằng con cháu hồ chó đẻ , chuyên đánh bài 3 lá để bịp !