PDA

View Full Version : “Ăn cháo đá bát": Câu chuyện không c̣n xa lạ ở VN


sunshine1104
08-18-2015, 14:39
“Ăn cháo đá bát” là câu châm ngôn để ám chỉ những kẻ nhận ơn của người khác không những không biết ơn mà c̣n tỏ thái độ không đúng. Cậu con trai trong câu chuyện dưới đây là một trong những điểu h́nh cho câu chuyện không c̣n xa lạ ở VN. Hăy cùng vietbf đọc bức thư cảm động dưới đây nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=799265&stc=1&d=1439908772

“Con trai yêu của mẹ,

Mẹ xin lỗi v́ hành động hôm qua của mẹ, mẹ nghĩ bởi mẹ hơi bất ngờ v́ điều con nói. Mẹ không muốn trở thành gánh nặng của con, mẹ chỉ muốn cả đời này được chăm sóc con.
Từ khi cha con mất, ḷng mẹ lúc nào
cũng bất an, mà con lại không ở bên cạnh mẹ thường xuyên, cũng không có ai chăm sóc an ủi mẹ. Từ ngày con từ Mỹ trở về, mẹ thấy ḷng ḿnh ấm áp lên nhiều, nhưng mẹ đă quên mất rằng chính mẹ cũng sẽ là điều làm con vướng bận. Lúc con nói rằng con muốn chuyển ra ngoài ở riêng, mẹ chợt nghĩ, nếu mẹ là người đi th́ có được không nhỉ?

Đối với mẹ mà nói, không điều ǵ bằng được nh́n thấy con vui vẻ hạnh phúc. Nhưng mẹ cũng rất buồn v́ mẹ không phải là một trong số lí do đó.
Con trai à, khi con đọc đến đây th́ chắc mẹ đă đi xa rồi.

Mẹ để lại cho con căn nhà mà bố con tự tay xây nên. Căn nhà này là niềm tự hào của bố con. Con phải tự chăm sóc tốt bản thân, luôn vui vẻ hạnh phúc nhé, v́ không điều ǵ quan trọng hơn nụ cười trên môi con.
Không cần lo cho mẹ đâu, mẹ đă là gánh nặng cho con rồi, không có mẹ chắc con sẽ sống tốt hơn đấy.

Người mẹ măi yêu thương con.”

vietbf @ sưu tầm

Newton
08-18-2015, 15:04
học tập theo gương hồ chủ tịt - 1954 thằng hồ đă ra lệnh giết những người dă cưu mang , che chở cho nó trong thời kỳ kháng chiến chống pháp - hôm nay tuổi trẻ cộng sản giết , đuổi cha mẹ như ngóe đă là chuyện b́nh thường trong xă hội cộng sản vn