PDA

View Full Version : Xót xa vị cán bộ công an già bắt trộm bất thành bị giết trong đêm


Romano
08-19-2015, 02:06
VBF-Phát hiện được tên trộm nhưng do tuổi ca sức yếu cộng với tên trộm quá manh động nên ông đă bị trộm hạ sát.Sự việc không lâu sau được mọi phát hiện th́ ông đă qua đời c̣n tên trộm tẩu thoát không để lại dấu vết.
Rạng sáng tỉnh dậy, người vợ hoảng hốt thấy chồng tử vong ở tư thế nằm ngửa trước hiên nhà, phía sau gáy là vết chém sâu. Vụ án mạng đau ḷng xảy ra tại thôn Xuân Ḥa 2, xă Ninh Phụng, thị xă Ninh Ḥa, tỉnh Khánh Ḥa. Nạn nhân là cán bộ công an đă về hưu.

Chết trước thềm nhà

Mới đây, Pḥng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xă hội – PC45, Công an tỉnh Khánh Ḥa đă khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thái, 21 tuổi, trú tại xă Ninh Phụng, thị xă Ninh Ḥa, tỉnh Khánh Ḥa để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Sau hơn 24 giờ đồng hồ vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, nạn nhân là cán bộ công an nghỉ hưu Nguyễn Văn Tr. (SN 1952, trú tại xă Ninh Phụng, thị xă Ninh Ḥa, tỉnh Khánh Ḥa), hung thủ đă bị bắt. Hung thủ đă dùng thủ đoạn tàn độc để giết người, xóa dấu vết, sau đó báo... án với mục đích đánh lạc hướng Cơ quan điều tra.

Đại tá Trần Hữu Tượng, Trưởng Pḥng PC45, Công an tỉnh Khánh Ḥa cho biết thêm: Khi điều tra viên có căn cứ để xác định Thái là hung thủ th́ Thái đă bỏ nhà đi chơi, dù trước đó, y là kẻ báo cơ quan công an là có án mạng và cũng có mặt ở hiện trường vụ án khi cán bộ công an xuống tiến hành các biện pháp nghiệp vụ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lan, 55 tuổi, vợ nạn nhân Tr. cho hay, trong đêm 10/8, ông Tr. nằm ngủ tại thềm, trước hiên nhà, c̣n bà nằm ở buồng ngủ bên trong nhà. Khoảng 4h sáng ngày 11/8 bà Lan thức giấc phát hiện chồng ḿnh đă chết bên vũng máu. Một số vật dụng trong nhà bà có sự xáo trộn bất thường. Ngồi khóc trước hiên nhà, trong trạng thái hoảng loạn, bà Lan nói: “Chồng tôi chết ở tư thế nằm ngửa, vết chém sau gáy dài và sâu tạo thành độ hở khoảng 5cm. Sau khi giết người, hung thủ lấy một tấm vải mỏng đắp lên người nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Ba cửa tủ trong nhà đều bị mở tung. Trước khi bị sát hại, chồng tôi ngủ ở thềm. Tôi ngủ ở pḥng trong để tiện cho việc soạn giáo án”. Bà Lan là giáo viên dạy cấp 1.
Trao đổi với PV, đại diện Công an xă Ninh Phụng cho biết: 1h sáng ngày 11/8, một đối tượng say rượu, có tiền án, tiền sự ở địa phương chạy vào UBND xă thông báo, có vụ chết người ở nhà ông Tr.. Công an xă cho rằng, người này say rượu nên bỏ qua. Đến 4h sáng, vợ ông Tr. dậy tập thể dục, phát hiện chồng chết và hoảng loạn nên một người hàng xóm chạy đến công an xă tŕnh báo giúp.

Sau đó, cơ quan công an tập trung vào đối tượng đến báo án và phát hiện, thanh niên đó có những biểu hiện bất thường. Đặc biệt, sau khi nhiều người và cơ quan công an phát hiện vụ án, đối tượng này tỏ thái độ rất lạ. 7h sáng ngày 11/8, Công an xă Ninh Phụng mời Thái lên trụ sở để tường tŕnh việc đến báo... án tối hôm trước. Tuy nhiên, Thái không những không đến công an xă mà mang 2 cây rựa ra chống đối. Thấy có phản ứng lạ, lực lượng công an xă yêu cầu Thái lên trụ sở. Tại đây, Thái khai, thấy một số người nhảy ra khỏi nhà ông Tr. và phát hiện sự việc chứ không biết ǵ. Sau đó, Thái bỏ nhà đi chơi.

Đến chiều cùng ngày, một người dân trong thôn thông báo, phát hiện được đèn pin lạ mà Thái bỏ quên trong đêm xảy ra án mạng. Người này cho biết, đêm đó, Thái đang về th́ gặp con trai ông. Hai bên dẫn nhau về nhà chơi, sau đó Thái để quên đèn pin màu đỏ đen. Mặt khác, vợ ông Tr. khi rà soát đồ đạc trong nhà thấy mất một đèn pin. Qua đối chiếu, chiếc đèn pin mà Thái bỏ quên chính là đèn pin không cánh mà bay ở nhà nạn nhân.

Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này về hành vi giết người đă được thực thi vào lúc 18h40’ tối 12/8. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Thái khai nhận rạng sáng 11/8, hắn đột nhập vào nhà ông Tr., 63 tuổi để trộm. Do bị phát hiện nên Thái vung dao bầu chém vào vùng gáy ông Tr. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi chém nạn nhân, biết nạn nhân khó qua khỏi, giữa đêm, Thái một ḿnh đến trụ sở công an xă báo tin, có án mạng.

Một cán bộ điều tra Công an thị xă Ninh Ḥa cho biết, Thái rất ĺ lợm. Khi lục lọi đồ đạc trong nhà, tên này đă “tiên lượng” được khả năng bị ông Tr. phát hiện truy đuổi. V́, Thái biết ông Tr. nguyên là công an, nên phát hiện ra trộm, kiểu ǵ cũng truy đuổi đến cùng. Thế nhưng, do nhà ông Tr. có hàng rào, cổng sắt cao khó nhảy ra ngoài nên hắn cầm dao quay lại tấn công gia chủ. Sau khi chém gục ông Tr., Thái b́nh tĩnh giật rèm cửa đắp lên người nạn nhân.

Nạn nhân ít giao tiếp với những người xung quanh

Ông Ngô Đ́nh Hiển, Phó Công an xă Ninh Phụng kể về hoàn cảnh của Thái như sau: Đối tượng mồ côi cha từ bé, mẹ lại buôn bán làm ăn xa nên Thái sống với bà ngoại và chị gái. Hắn thường xuyên gây gổ đánh nhau tại địa phương và từng bị xử phạt hành chính về tội trộm cắp. Ông Trần Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch UBND xă Ninh Phụng cung cấp thêm thông tin: “Ông Tr. là quân nhân phục viên, cấp hàm đại úy, đang hưởng chế độ bệnh binh tại xă. Nạn nhân là người miền Bắc, có 2 con riêng ở ngoài đó. Sau khi ly dị, ông vào Ninh Phụng sinh sống hơn 10 năm nay và lấy bà Lan. Hai người mới sửa căn nhà, đón mẹ vợ vào ở cùng. Cả hai đều hiền lành, ít giao tiếp”.
tm

phokhuya
08-19-2015, 02:17
Chuyện mừng đến tới tấp trong năm. Lại thêm một con chó bị giết.

NongDan
08-19-2015, 02:35
nhiễu thông tin, là đại úy quân đội hay đại úy côn an ???????

freenet
08-19-2015, 17:15
"Nạn nhân là cán bộ công an đă về hưu" . kakaka vui .

nangmai
08-19-2015, 17:28
Hiền th́ chằng làm côn an, mà đă làm côn an th́ đồng nghĩa với du dảng, nhưng cao cấp hơn thứ "Bắt cá lăn dưa, ngồi đầu cầu thổi ống tiêu" là chuyên bảo kê, bắt nạt dân lành, và là chó săn trung thành bảo vệ cho đảng cộng sản VN bán nước, những thằng này chết đứa nào, chúng ta nên ăn mừng đứa đó....