PDA

View Full Version : Xót xa cụ già bị con tranh đánh đập duổi ra khỏi nhà giữa đêm


Romano
08-19-2015, 02:29
VBF-Một cụ già hơn 90 tuổi lang thang giữa đêm ngoài đường được 1 người thanh niên hỏi han giúp đỡ mới biết là cụ bị chính con trai ḿnh đánh đập ngược đăi.Cụ đă tỏ ra sợ hăi đến nỗi không dám quay lại nhà ḿnh nên buộc ḷng phải báo cho chính quyền địa phương.Bị người con trai đánh đập, đuổi ra khỏi nhà, cụ bà 92 tuổi xách theo hai túi quần áo lang thang trong đêm với những vết thâm tím.

Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng xă hội dậy sóng về câu chuyện một cụ bà 90 tuổi bị con trai đánh đập, đuổi ta khỏi đường ở phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).Câu chuyện được một tài khoản Facebook cá nhân đăng tải với nội dung: “Đêm rồi sao bà ngồi đây với hai túi quần áo thế này? Con bà đánh, chửi bà, bà sợ. Để cháu đưa bà về. Bà không dám về đâu, bà sợ nó đánh bà. Bà đói không? Bà đói. Vậy để bọn cháu đi mua sữa và cháo để bà ăn. Bà cúi mặt, xoa đầu, rơm rớm nước mắt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=799466&stc=1&d=1439951339
Người hàng xóm chia sẻ. Thằng Thông con bà nó đánh bà dă man lắm, rồi chửi bà chết đi..., nó c̣n đào hố đạp bà xuống. Hàng xóm viết đơn giúp bà nhưng bà không kư v́ sợ công an bắt con bà. Toàn bộ tiền tuổi già hay tiền Bà Mẹ Liệt Sĩ thằng Thông con bà nó lấy hết”...

Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ, đă có hàng trăm ngàn lượt b́nh luận, đa số mọi người đều thương cảm cho số phận của bà cụ, đồng thời lên án hành động trái với luân thường đạo lư của người con trai tên Thông.

Một bạn có nick name Quenanh b́nh luận: “Người dưng qua đường c̣n tốt với bà cụ, tại sao con trai lại đối xử với mẹ ruột ḿnh như vậy. Mong người con bất hiếu sớm nhận ra lỗi lầm mà kịp thời báo hiếu...mẹ chỉ có một trên đời”.

Bạn Lananh bức xúc: “Sao trên đời lại có người bất hiếu với cha mẹ như vây, người này sớm muộn sẽ phải nhận lấy hậu quả.”Liên quan tới câu chuyện này, PV báo Đời sống & Pháp luật đă liên hệ với chủ tài khoản Facebook cá nhân mang tên N.T.H (người đă đăng tải những h́nh ảnh bức xúc kể trên) để t́m hiểu rơ sự việc.

Người đăng tải câu chuyện nói trên là anh Nguyễn Thành Trung (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hiện anh Trung đang đưa bà cụ chữa trị tại Khoa khám bệnh (Bệnh viện Bạch Mai).

Anh Trung vẫn nhớ như in sự việc diễn ra vào đêm 17/8, ngày anh và một số người bạn phát hiện hoàn cảnh của vụ bà 90 tuổi bị con trai ruồng rẫy, đánh đập.

“Lúc ấy là khoảng 21h, khi tôi và các bạn đi dạo trên đường Trần Đại Nghĩa th́ thấy một cụ bà ngồi ở vỉa hè với hai túi quần áo. Ṭ ṃ v́ một cụ bà tóc đă bạc phơ, đang đêm hôm lại phải ngồi ngoài đường, chúng tôi ghé qua hỏi thăm th́ cụ bà nói bị con trai đánh đuổi ra đường.” – anh Trung cho hay.

Thương cụ bà tuổi cao sức yếu một ḿnh giữa đêm hôm, nhóm anh Trung đă báo cáo sự việc cho tổ dân phố, tuy nhiên cụ bà kiên quyết không về v́ sợ bị con trai đánh.Anh Trung và các bạn đă quyết định thuê một nhà nghỉ đưa cụ tới tá túc qua đêm, sáng hôm sau sẽ đưa cụ tới Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh.

Chiều 18/8, PV có mặt tại giường bệnh bà cụ, cụ vẫn rất mệt và có dấu hiệu khó thở. Các bác sĩ cho hay bà đang bị viêm phổi. Ở trên chân, tay cụ bà xuất hiện nhiều vết thâm tím được cho là tàn tích từ những trận đ̣n roi của người con trai.Bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm cho hay: “Cụ bà đáng thương trên tên là Lương Thị B. (92 tuổi), là công dân phường Đồng Tâm. Người con trai ngược đăi cụ bà chính là Trần Văn Thông (56 tuổi)”.

Cũng theo bà tổ trưởng dân phố, Thông là người không nghề nghiệp, hay rượu chè, đă nhiều lần ngược đăi mẹ ruột ḿnh. Chính quyền đă có lần đề nghị đưa Thông đi cải tạo nhưng bà cụ lại xin tha cho con trai ḿnh. Từ đó đến nay, nhiều lần cụ bà đă bị Thông đánh đập.

“Sau sự việc lần này, tổ dân phố sẽ họp bàn và kiến nghị với cơ quan công an phường giải quyết triệt để vấn đề của bà B.” – bà Cơ cho hay.
tm

NongDan
08-19-2015, 02:48
mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh dân Thủ Đô có ǵ đáng tự hào.

phokhuya
08-19-2015, 03:00
Bà này vẫn c̣n hên. Phải chi là lúc trước th́ tụi nó mang bà ra đấu tố để ném đá cho đến chết rồi. Đến thời điểm này xem như là tụi nó có được chút tánh người rồi.