PDA

View Full Version : Dân mạng tranh căi việc cử nhân cầm biển xin việc giữa đường


Romano
08-19-2015, 07:24
VBF-Dân VN ḿnh quả thật là quá nhiều chuyện có mỗi việc người ta không t́m được việc làm phải cầm biển ra đứng giữa phố mà cũng lôi ra bàn tán khống ngớt.Hiện có rất nhiều ư kiến trái chiều nhau xung quanh việc người thanh niên này cần việc làm để có tiền mua sữa cho con.
H́nh ảnh một ông bố trẻ cầm biển xin việc giữa đường để kiếm tiền mua sữa cho con đă trở thành đề tài tranh luận trái chiều trên mạng xă hội trong ngày hôm qua.
Nhân vật chính trong những cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xă hội ngày hôm qua là chàng trai Phùng Đức N. (SN 1990), cử nhân ĐH Điện Lực, dù đă đi xin việc ở khá nhiều nơi nhưng chưa có kết quả.
Vào sáng ngày 17/8, N. quyết định cầm tấm biển xin việc ở ngă tư giao cắt giữa Cầu Giấy – Đường Láng, hành động này của anh khiến nhiều người không khỏi ṭ ṃ, thắc mắc.http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=799549&stc=1&d=1439969079
Tấm biển có nội dung cụ thể như sau: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đă là bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi. L/h: conan...@gmail.com”. Cuối ḍng thông điệp là phần “kư tên”: Thiên Thần Đá.
Ngay sau khi những h́nh ảnh của anh Phùng Đức N. được chia sẻ, một cuộc tranh luận thực sự đă bùng nổ trên mạng xă hội, có người bảo vệ, thương cảm cho hoàn cảnh của anh, nhưng cũng có những người lên án, chỉ trích gay gắt.
Thành viên Lê Na thẳng thắn chia sẻ quan điểm "các nhà tuyển dụng hăy tuyển ngay anh chàng cầm biển xin việc ngoài đường để có tiền mua sữa cho con!".
Trong khi đó thành viên Sinh Lăo Từ th́ cho rằng N. là một chàng trai dũng cảm và có trách nhiệm. Nếu các nhà tuyển dụng lựa chọn anh N. và đặt N. đúng chỗ, chắc chắn anh ta sẽ tỏa sáng.
Để chứng minh cho những ư kiến của ḿnh, thành viên này không quên nêu ra các luận điểm như sau:
"1.Đơn giản thế này thôi, chúng ta sẽ đưa ra một bài toán kinh tế: Công ty của bạn sẽ được PR một cách miễn phí.
2. Nói ǵ th́ nói, tôi cho đây là một thanh niên dũng cảm và có trách nhiệm.
Ai đó có thể nói rằng anh ta mượn con để làm cái cớ thuyết phục nhà tuyển dụng. Họ cũng có thể nói rằng anh ta yếu kém khi không thể hiện được năng lực nên không được ai tuyển dụng.
Họ c̣n có thể nói anh ta không chín chắn khi chưa có cơ sở kinh tế mà đă có con...
Nhưng hăy nh́n lại, anh ta đă nhận thức được trách nhiệm phải nuôi con, đó không phải là tâm lư của một người cha hèn yếu và thiếu trách nhiệm.
Với việc đưa h́nh ảnh bản thân lên facebook để kiếm việc làm thế này, tôi cho rằng anh ta không hề yếu năng lực nếu được đặt vào một vị trí đại loại như nhân viên truyền thông của công ty.
Và, khi anh ta đă dũng cảm chấp nhận làm bố khi c̣n rất trẻ, đương nhiên, anh ta cũng sẽ có trách nhiệm với những người tin tưởng giao công việc cho anh ta.
3. Khi tuyển dụng thanh niên này, bạn sẽ chứng tỏ được rằng ḿnh là một doanh nghiệp thức thời và có trách nhiệm với cộng đồng, ít nhất là trách nhiệm với t́nh trạng thất nghiệp và trách nhiệm với trẻ em.
Cụ thể là bạn vừa tuyển được lao động nhờ mạng xă hội, vừa giúp cho một đứa trẻ có sữa uống nhờ tiền đi làm của cha nó. Tuyển dụng anh ta đi, nếu bạn đặt anh ta vào đúng chỗ, anh ta sẽ tỏa sáng thôi.".
Trái với những ư kiến trên, thành viên Lương Hà lại cho rằng một nhà tuyển dụng thông minh sẽ không lựa chọn ông bố trẻ này.
"Nếu tôi là nhà tuyển dụng, tôi sẽ không bao giờ tuyển người đàn ông này về làm việc. Có con là chuyện của anh! Anh học ǵ? Làm ǵ? Không lo đi kiếm việc mà vác đứa con ra để việc kiếm ḿnh.
Anh ta không nên lôi trẻ con vào chuyện này, v́ vừa tốt nghiệp mà có con, chưa chuẩn bị tinh thần và tài chính để nuôi nó trong khi chưa nuôi nổi thân chả có ǵ đáng tự hào.
Anh đang xin xỏ lòng thương một cách trắng trợn. Nếu là nhà tuyển dụng tôi sẽ mua cho con anh ta ấy 1 lốc sữa, nhưng chắc chắn không bao giờ tuyển cậu ấy".
Thành viên Dũng Lê cũng đưa ra ư kiến khá thẳng thắn: "Đáng thương: Đă rất cố gắng trong khả năng của cậu ấy nghĩ. Đă dám làm điều nhiều người không dám.
Đáng suy ngẫm: Đă tự trau dồi bản thân cả về chuyên môn và sức khỏe chưa? Liệu bạn có chọn việc dễ để làm hay chọn việc mà đủ để lo cho gia đ́nh nhưng lại an nhàn không tốn sức?
Ḿnh biết chắc chắn nhiều người thừa khả năng tạo điều kiện giúp đỡ bạn trẻ ấy nhưng cái cách cậu ấy viết làm người muốn tuyển dụng vô h́nh chững lại v́ cách viết không sáng tạo, chỉ để email như muốn ẩn danh và thiếu chuyên nghiệp.
Và hăy nên nghĩ, người muốn tạo điều kiện ban đầu là v́ thương bạn, nhưng đi được đến đâu là ở chính khả năng của bạn chứ không thể sống bằng t́nh thương được suốt chặng đường.
Gánh nặng trên vai người đàn ông phải do chính người đàn ông đó gánh chứ không thể nhờ t́nh thương của người khác.".
Chắc chắn hành động của ông bố trẻ mới tốt nghiệp ĐH này sẽ là câu chuyện, đề tài tranh luận lâu dài trên mạng xă hội và sẽ là bài học đáng suy ngẫm dành cho nhiều bạn trẻ trên chặng đường tương lai...
tm

NongDan
08-19-2015, 07:31
bất tài vô dụng,uổng công đào tạo.

viet11
08-19-2015, 12:01
Lối cầm bản nầy bắt chuớc y chan tàu khựa ....

nhattran03
08-19-2015, 12:48
Chơi trội lấy tiếng dù sao đă được dân t́nh để ư sau đó nếu phê bút nhiều view sẽ có công ty mướn .