Log in

View Full Version : Liệu sau tư nhân, VN có mời công ty nước ngoài để "cắn rắn cơng gà nhà"?


sunshine1104
08-20-2015, 05:23
Để trấn áp việc các đối tượng tham gia giao thông liên tục vi phạm các lỗi giao thông và gây ra tai nạn không đáng có, lực lượng cảnh sát giao thông VN đă đổ không ít tiền để giải quyết vấn đề này. Mới nhất, họ sẽ mời các công ty tư nhân tại VN đầu tư rót vốn vào đầu tư công nghệ.Liệu sau tư nhân, VN có mời công ty nước ngoài để "cắn rắn cơng gà nhà"?

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=799940&stc=1&d=1440048190

Một lănh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong 7 tháng qua, căn cứ theo dữ liệu từ hệ thống máy chủ của Tổng cục, đă “soi” được gần hơn 15 triệu phương tiện vi phạm về tốc độ.

Việc bắt buộc lắp hộp đen và camera giao thông đă cho thấy hiệu quả tích cực. Về hộp đen, nguồn vốn thực hiện bắt buộc doanh nghiệp vận tải tự lắp. Tuy nhiên, với camera giao thông, không phải lúc nào Nhà nước cũng có thể bỏ tiền đầu tư, v́ thế, việc lập các dự án mời tư nhân đầu tư đă được tính đến.

“Nếu chậm triển khai lắp camera ngày nào, vi phạm c̣n gia tăng, c̣n xảy ra tai nạn giao thông”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định, đồng thời yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập đề án xă hội hóa đầu tư hệ thống camera giám sát trên các tuyến BOT quốc lộ 1, quốc lộ 14.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện, đơn vị này đă và đang xây dựng các cơ chế, chính sách để có thể kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư lắp camera giám sát, hệ thống giao thông thông minh (ITS).

Đồng thời, sẵn sàng mời các nhà đầu tư công nghệ có uy tín như Viettel, VNPT, Hanel, FPT thực hiện.

Đại diện các nhà đầu tư như Viettel, FPT khẳng định: các tập đoàn trong nước hoàn toàn có đủ khả năng để thực hiện xây dựng hệ thống camera trên các tuyến đường.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông Viettel cho biết, về phương thức hoàn vốn có nhiều cách. Đối với các dự án giao thông BOT, có thể hoàn vốn theo từng dự án. Đối với các dự án khác, có thể hoàn vốn thông qua việc tính vào mức thu phí qua trạm.

Nếu thí điểm thành công, hàng chục tuyến quốc lộ trên cả nước sẽ có “mắt thần” theo dơi để chống xe quá tải, vi phạm tốc độ, sai làn... đảm bảo tốt hơn vấn đề an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới, ông Cương nói.

vietbf @ sưu tầm

NongDan
08-20-2015, 07:05
1 chế độ suy tàn chỉ nghĩ ra những tṛ để phạt dân.

ez4me
08-20-2015, 22:12
Liệu sau tư nhân, VN có mời công ty nước ngoài để "cắn rắn cơng gà nhà"?

:hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy::112::11 2::112::112:

phokhuya
08-20-2015, 23:22
"cắn rắn cơng gà nhà"?
Câu này bữa nay mới được học qua.

ThanhNgocPham
08-21-2015, 01:07
cỏng rắn về cắn gà nhà