hoalyly
09-22-2015, 02:01
Việc vi phạm luật giao thông là điều mà không ít người đă từng một lần gặp phải khi tham gia giao thông. Và các cơ quan chức năng đă quyết định đánh vào “tài chính” tức là nâng mức phạt lên cao để người dân tuân thủ luật hơn và hạn chế sự vi phạm. Tuy nhiên, mức phạt hiện nay đă thỏa đáng chưa hay tiền phạt sẽ đi về đâu là một vấn đề đang được nhiều đại biều quan tâm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=810964&stc=1&d=1442887423
“Người nghèo ít tiền th́ cố chấp hành để đừng vi phạm, c̣n người giàu chơi ngông vi phạm th́ phải nộp phạt tăng ngân sách cho nhà nước. Phạt nặng một thời gian là trật tự ngay” – ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội nêu quan điểm về việc tăng nặng mức phạt vi phạm giao thông.
Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội hôm thứ 3 vừa qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm đối với việc sửa đổi Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong linh vực giao thông đường bộ, đường sắt, trong đó có quy định tăng mạnh mức phạt đối với vi phạm giao thông, ông Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải cho biết, ông đồng t́nh với quan điểm đó.
“Người nghèo, người ít tiền th́ cố chấp hành để đừng vi phạm, c̣n người giàu chơi ngông mà vi phạm th́ phải nộp phạt để tăng ngân sách nhà nước. Phạt nặng một thời gian là trật tự ngay” – ông Tân nêu quan điểm.
Cũng giống như quan điểm của Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội, phạt nặng, đánh vào kinh tế là một cách được nhiều người tin rằng sẽ giúp mang tính răn đe, cảnh báo. Trong lĩnh vực giao thông, việc phạt nặng sẽ giúp nâng cao ư thức, mang lại trật tự giao thông tốt hơn.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ư với quan điểm này.
“Phạt th́ vẫn phải phạt, nhưng cần phải xem xét xem thu nhập b́nh quân, đồng lương của người dân có tương xứng với mức phạt không. Phải nghiên cứu xem, phạt càng cao th́ liệu có giảm được vi phạm hay không. Chúng ta vừa qua cũng đă áp dụng phạt tiền, tăng mức phạt, nhưng thực tế vi phạm có giảm không? – đại biểu Trần Ngọc Vinh nói.
Đại biểu Trần Ngọc Vinh cho biết, ông đồng ư phải phạt lỗi vi phạm nhưng phải cân đối, phải phổ biến tuyên truyền rộng răi, phải có biển cắm chỉ dẫn cho rơ ràng để người dân biết mà không vi phạm. “Chứ hiện nay nhiều chỗ cắm biển như bẫy. Cứ bảo phạt thật nặng, nhưng tất cả không đồng bộ th́ không giải quyết được vấn đề” – đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Vinh nói.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=810964&stc=1&d=1442887423
“Người nghèo ít tiền th́ cố chấp hành để đừng vi phạm, c̣n người giàu chơi ngông vi phạm th́ phải nộp phạt tăng ngân sách cho nhà nước. Phạt nặng một thời gian là trật tự ngay” – ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội nêu quan điểm về việc tăng nặng mức phạt vi phạm giao thông.
Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội hôm thứ 3 vừa qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm đối với việc sửa đổi Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong linh vực giao thông đường bộ, đường sắt, trong đó có quy định tăng mạnh mức phạt đối với vi phạm giao thông, ông Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải cho biết, ông đồng t́nh với quan điểm đó.
“Người nghèo, người ít tiền th́ cố chấp hành để đừng vi phạm, c̣n người giàu chơi ngông mà vi phạm th́ phải nộp phạt để tăng ngân sách nhà nước. Phạt nặng một thời gian là trật tự ngay” – ông Tân nêu quan điểm.
Cũng giống như quan điểm của Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội, phạt nặng, đánh vào kinh tế là một cách được nhiều người tin rằng sẽ giúp mang tính răn đe, cảnh báo. Trong lĩnh vực giao thông, việc phạt nặng sẽ giúp nâng cao ư thức, mang lại trật tự giao thông tốt hơn.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ư với quan điểm này.
“Phạt th́ vẫn phải phạt, nhưng cần phải xem xét xem thu nhập b́nh quân, đồng lương của người dân có tương xứng với mức phạt không. Phải nghiên cứu xem, phạt càng cao th́ liệu có giảm được vi phạm hay không. Chúng ta vừa qua cũng đă áp dụng phạt tiền, tăng mức phạt, nhưng thực tế vi phạm có giảm không? – đại biểu Trần Ngọc Vinh nói.
Đại biểu Trần Ngọc Vinh cho biết, ông đồng ư phải phạt lỗi vi phạm nhưng phải cân đối, phải phổ biến tuyên truyền rộng răi, phải có biển cắm chỉ dẫn cho rơ ràng để người dân biết mà không vi phạm. “Chứ hiện nay nhiều chỗ cắm biển như bẫy. Cứ bảo phạt thật nặng, nhưng tất cả không đồng bộ th́ không giải quyết được vấn đề” – đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Vinh nói.
hoalyly@vietbf sưu tầm