sunshine1104
09-22-2015, 05:49
Chúng ta vẫn biết rằng, việc các mẩu quảng cáo sản phẩm trên các kênh truyền h́nh được lặp lại nhiều lần là để quảng bá sản phẩm cho mọi người biết đến. Nhưng thực tế th́ những nhà quảng cáo dùng chiêu thức ǵ để đánh vào tâm lư, tạo cho người tiêu dùng tập trung mua sản phẩm của nhà thương hiệu. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=811034&stc=1&d=1442900959
Bạn đă bao giờ thắc mắc xem v́ sao các nhà quảng cáo có vẻ kiên tŕ lặp lại một mẩu quảng cáo, trong khi bảng giá cho một phút quảng cáo trên truyền h́nh không hề rẻ chút nào? Hơn nữa, nhiều lúc bạn có cảm thấy rằng những thông điệp được nêu dường như không có chút ǵ thuyết phục để ta phải bỏ tiền mua sản phẩm? Hăy đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời.
Lư do khiến các doanh nghiệp phải bỏ tiền để phát đi phát lại mẩu quảng cáo trên truyền h́nh là v́ chúng... thực sự có "xi nhê" đối với người xem. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta sẽ không nhận ra điều này, v́ đó chỉ là những tác động nhỏ, trong khi tâm lư chung của con người là hướng đến những sự khác biệt lớn, mang tầm vĩ mô.
Max Sutherland, nhà tâm lư học nổi tiếng người Canada đă đưa ra một dẫn chứng đơn giản về điều này trong cuốn sách Advertising and the Mind of the Consumer (Quảng cáo và tâm trí người tiêu dùng). Đó là trong cuộc sống ta sẽ không nhận thấy được một đứa trẻ đang lớn lên hàng ngày. Nhưng sau một khoảng thời gian, chúng ta mới thấy sửng sốt nhận ra là đứa bé đă lớn.
Tác động của quảng cáo cũng giống như vậy, ta sẽ không thể nhận ra được tác động sau mỗi lần xem quảng cáo, dù chúng thực sự xảy ra. Những thay đổi này sẽ được tích tụ qua thời gian và đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng ḿnh đang mua chính sản phẩm đang được quảng cáo trên TV. Khi một sản phẩm được đầu tư phát đi phát lại quảng cáo, người xem dần sẽ có ấn tượng rằng sản phẩm này thực sự có tác dụng. Và từ đó, mỗi khi có nhu cầu mua sắm, họ sẽ có xu hướng cân nhắc lựa chọn loại sản phẩm đó.
vietbf @ sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=811034&stc=1&d=1442900959
Bạn đă bao giờ thắc mắc xem v́ sao các nhà quảng cáo có vẻ kiên tŕ lặp lại một mẩu quảng cáo, trong khi bảng giá cho một phút quảng cáo trên truyền h́nh không hề rẻ chút nào? Hơn nữa, nhiều lúc bạn có cảm thấy rằng những thông điệp được nêu dường như không có chút ǵ thuyết phục để ta phải bỏ tiền mua sản phẩm? Hăy đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời.
Lư do khiến các doanh nghiệp phải bỏ tiền để phát đi phát lại mẩu quảng cáo trên truyền h́nh là v́ chúng... thực sự có "xi nhê" đối với người xem. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta sẽ không nhận ra điều này, v́ đó chỉ là những tác động nhỏ, trong khi tâm lư chung của con người là hướng đến những sự khác biệt lớn, mang tầm vĩ mô.
Max Sutherland, nhà tâm lư học nổi tiếng người Canada đă đưa ra một dẫn chứng đơn giản về điều này trong cuốn sách Advertising and the Mind of the Consumer (Quảng cáo và tâm trí người tiêu dùng). Đó là trong cuộc sống ta sẽ không nhận thấy được một đứa trẻ đang lớn lên hàng ngày. Nhưng sau một khoảng thời gian, chúng ta mới thấy sửng sốt nhận ra là đứa bé đă lớn.
Tác động của quảng cáo cũng giống như vậy, ta sẽ không thể nhận ra được tác động sau mỗi lần xem quảng cáo, dù chúng thực sự xảy ra. Những thay đổi này sẽ được tích tụ qua thời gian và đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng ḿnh đang mua chính sản phẩm đang được quảng cáo trên TV. Khi một sản phẩm được đầu tư phát đi phát lại quảng cáo, người xem dần sẽ có ấn tượng rằng sản phẩm này thực sự có tác dụng. Và từ đó, mỗi khi có nhu cầu mua sắm, họ sẽ có xu hướng cân nhắc lựa chọn loại sản phẩm đó.
vietbf @ sưu tầm