Log in

View Full Version : Trang web nước ngoài cũng phải bức xúc với dịch vụ “thảm hại” của sân bay Tân Sơn Nhất


hoalyly
10-22-2015, 16:06
Thời gian gần đây, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xảy ra rất nhiều vụ việc tai tiếng khiến nhiều hành khách tỏ ra khá bức xúc. Cụ thể là dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất đều bị hạ thấp một cách trầm trọng cũng với sự “nhũng nhiễu” của các nhân viên tại sân bay. Và vì vậy nên Tân Sơn Nhất đã bị xếp thứ 4 trong 10 sân bay tồi tệ nhất trên thế giới do một trang web nổi tiếng thế giới bình chọn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=821184&stc=1&d=1445530113

Theo đánh giá của website The Guide to Sleeping in Airports, những năm gần đây, hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đă xuống cấp và bị hành khách cáo buộc có t́nh trạng tham nhũng. Nhiều hành khách cho rằng bị nhân viên hải quan đ̣i hối lộ để thủ tục được nhanh hơn. Ngoài ra, hành khách c̣n phàn nàn tín hiệu wifi kém, pḥng vệ sinh bẩn và không có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ ăn uống.

Đặc biệt, website này c̣n khuyến cáo hành khách khi đến Tân Sơn Nhất phải giữ kỹ tài sản giá trị, chỉ cầm trên tay một số tiền nhỏ…
Năm 2014, sân bay này cũng bị liệt vào danh sách tệ nhất do website trên b́nh chọn.

Nói về những đánh giá trên, ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, chất lượng wifi cảng nội địa cơ bản là đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, do lượng hành khách tăng quá nhanh dẫn đến lượng người truy cập nhiều nên có thể hơi yếu. C̣n ở ga quốc tế, chất lượng wifi yếu nên cũng không đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Cuối năm 2014, Tân Sơn Nhất đă triển khai phát triển mạng wifi nhưng nhà cung cấp không đáp ứng được yêu cầu.

“Chúng tôi đang có kế hoạch chọn nhà cung cấp mới. Chúng tôi bảo đảm đến cuối năm sẽ khắc phục được nhược điểm về wifi tại 2 nhà ga. Hành khách đánh giá chất lượng wifi yếu là chính xác”, ông Tú khẳng định.
Về vấn đề nhà vệ sinh, chỉ bẩn trong vài thời điểm nào đó khi lượng hành khách quá đông. Theo bảng đánh giá của hành khách trong những năm gần đây cho thấy, chất lượng phục vụ của nhà vệ sinh đă cải thiện rất nhiều và không có hành khách đánh giá chất lượng yếu kém. Đánh giá nhà vệ sinh của Tân Sơn Nhất bẩn là chưa khách quan.

Theo ông Tú, sân bay đang trong t́nh trạng quá tải nên diện tích phải ưu tiên cho các dịch vụ hàng không cơ bản. Tuy vậy, cho rằng ở sân bay Tân Sơn Nhất không có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ ăn uống, thực đơn không phong phú là không đúng. Nhà hàng, điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống chiếm tới 45% diện tích dành cho dịch vụ phi hàng không tại 2 nhà ga nội địa và quốc tế.

Ông Tú cho biết, website The Guide to Sleeping in Airports chỉ chọn 3 vấn đề để đánh giá chất lượng dịch vụ của sân bay Tân Sơn Nhất. Nhưng thực tế để đánh giá toàn diện, chính xác hơn về chất lượng dịch vụ tại sân bay này th́ c̣n rất nhiều vấn đề khác nữa.

Nêu quan điểm về đánh giá của website The Guide to Sleeping in Airports, ông Trần Doăn Mậu - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam nói: “Người ta phản ánh đúng th́ ḿnh tiếp thu trên tinh thần cầu thị.

Ḿnh xem xét lại đánh giá đó để phân tích nguyên nhân từ đâu và t́m ra nguyên nhân khắc phục. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tránh những nhận xét không tốt. Hy vọng giờ này năm sau Tân Sơn Nhất thoát ra khỏi danh sách sân bay tệ nhất châu Á”.

hoalyly@vietbf sưu tầm

hanh thong tay
10-22-2015, 21:23
NOI THE NAO MA VC CHOI LEO LEO TAI VA BI LA PHAT TU MOM CHUNG NO VC HA LOI