PDA

View Full Version : Sốc: Mỹ đưa chiến đâu cơ B-52 bay vào đảo Trung Quốc bồi lấp, chiến tranh là không tránh khỏi


hoalyly
11-14-2015, 04:39
Vừa qua, Mỹ đã đe dọa hành động trái pháp luật của Trung Quốc trên vùng lãnh thổ Biển Đông bằng cách đưa khu trục trang bị tên lửa USS Lassen tiến vào vùng 12 hải lư. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, Hoa Kỳ còn điều máy bay ném bom chiến lược B-52 bay quanh khu vực mà Trung Quốc bồi lấp phi pháp. Mặc dù phía Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ không được lại gần không phận đó nhưng các phi công vẫn tiếp tục nhiệm vụ của mình.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=828623&stc=1&d=1447476104

Lầu Năm Góc ngày 12/11 tuyên bố một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đă bay gần các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông. Peter Cook, Người phát ngôn Lầu Năm Góc, cho biết: “Chúng tôi điều máy bay B-52 bay qua khu vực không phận quốc tế vào mọi thời điểm”.

Trong nhiệm vụ mới nhất xảy ra đêm 8 và 9/11, pháo đài bay đi qua các đảo nhân tạo do Trung Quốc chiếm và bồi lấp phi pháp trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng chúng chưa tiến vào khu vực 12 hải lư xung quanh các đảo.

Chỉ huy Bill Urban, một người phát ngôn khác của Lầu Năm Góc, cho biết: “Những chiếc B-52 thực hiện nhiêm vụ thường xuyên ở Biển Đông. Chúng cất cánh từ căn cứ không quân của Mỹ trên đảo Guam và trở về đó sau khi hoàn tất nhiệm vụ”. Thông qua hệ thống radio, lực lượng kiểm soát dưới mặt đất của Trung Quốc yêu cầu phi hành đoàn điều khiển hai chiếc B-52 “tránh xa khỏi các đảo của chúng tôi”. Tuy nhiên, các phi công vẫn tiếp tục nhiệm vụ, Urban cho biết.

Sự kiện B-52 tuần tra Biển Đông xảy ra ngay trước chuyến công du tới Philippines của Tổng thống Mỹ Barack Obama để dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái B́nh Dương (APEC). Theo dự kiến, ông chủ Nhà Trắng sẽ tái khẳng định cam kết của Washington đối với tự do hàng hải và hàng không trong khu vực.

Sự kiện B-52 lướt qua các đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông xảy ra không lâu sau khi tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Lassen tiến vào vùng 12 hải lư xung quanh đá Vành Khăn và đá Xu Bi do Trung Quốc chiếm trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Randy Forbes, chủ tịch Tiểu ban Lực lượng và Sức mạnh trên biển, tán dương việc Hải quân Mỹ triển khai tàu USS Lassen quanh các đảo nhân tạo phi pháp ở Biển Đông.

Washington cho rằng các chiến hạm Mỹ tuần tra trên Biển Đông là sự kiện b́nh thường. Các tàu Mỹ sẽ áp sát đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc hai lần mỗi quư hoặc nhiều hơn thế. Phía Mỹ khẳng định việc tuần tra hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và nhắc nhở Trung Quốc về quan điểm của Washington với yêu sách chủ quyền mà Bắc Kinh đặt ra.
Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền với khoảng 80% diện tích Biển Đông, tuyến hàng hải huyết mạch bậc nhất thế giới bất chấp sự phản đối của các nước trong khu vực và trên thế giới. Mỹ cho rằng họ có lợi ích chiến lược trong vùng biển này, khi lượng hàng hóa tương đương 30% kim ngạch toàn cầu được trung chuyển qua khu vực.

hoalyly@vietbf sưu tầm

kentto
11-14-2015, 04:57
Thằng chệt giỏi vơ mồm ,Mỹ tiến vào rồi mà chẳng thấy chúng làm ǵ cả.