PDA

View Full Version : Thủ tướng New Zealand đích thân làm phở cuốn trong chuyến thăm Việt Nam


johnnydan9
11-15-2015, 19:00
Những h́nh ảnh hết sức thân thiện của vị thủ tướng làm cho chúng ta phải suy ngẫm. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này vị thủ tướng đă thể hiện tài nghệ nấu ăn khi đích thân thực hiện món phở cuốn. Với hành động như thế này th́ mọi người đều phải ngưỡng mộ vị lănh đạo.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=829209&stc=1&d=1447613984

Trong chuyến công du đến Việt Nam trong từ ngày 14 đến ngày 17-11 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng New Zealand John Key chiều 15-11 đă đến thăm một nhà hàng trên phố Văn Miếu (Hà Nội).
Tại đây, Thủ tướng John Key cùng đoàn đại biểu cấp cao New Zealand đă được hai đầu bếp của nhà hàng, một người New Zealand và một người Việt Nam hướng dẫn làm món phở cuốn Việt Nam.
Với đầy đủ các nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam (các loại rau sống, bánh phở, nước chấm với mắm, tỏi, ớt tươi...), kết hợp cùng thịt ḅ New Zealand, ngài Thủ tướng John Key tỏ ra rất hào hứng với món ăn mới lạ này.
Thủ tướng John Key đă cùng người bạn của ḿnh hào hứng bỏ áo vest, đeo tạp dề vào bếp cùng làm món phở cuốn với các đầu bếp. Mặc dù khá vất vả với việc tách các bánh phở đang dính vào nhau để làm phở cuốn nhưng Thủ tướng vẫn rất hào hứng, vui vẻ và tỏ ra là một người khá "khéo tay".
Trước đó, sáng cùng ngày 15-11, sau lễ đón trọng thể ở Phủ Chủ tịch, Thủ tướng John Key đă có cuộc hội đàm quan trọng với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và 2 Thủ tướng đă chứng kiến lễ kư kết 3 văn kiện ghi nhớ hợp tác giữa 2 quốc gia.