PDA

View Full Version : Bước tiến qua hải quan VN cho bà con nào về nước


pizza
11-17-2015, 08:50
Theo những thông tin mới nhất, bắt đầu từ ngày 16-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Trung tâm An ninh hàng không sân bay này đă bắt đầu soi chiếu chung hành lư xách tay của khách xuất cảnh tại một điểm. Việc thay đổi này nhằm tạo thuận lợi, giảm thời gian cho hành khách làm thủ tục và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Theo đó, tại nơi soi chiếu chung, hải quan kiểm tra hành lư của người xuất nhập cảnh (nhằm kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu, kiểm tra giấy phép các mặt hàng xuất, nhập khẩu có điều kiện, thu thuế xuất nhập khẩu…). Cũng tại đây, lực lượng an ninh hàng không sẽ kiểm tra người và hành lư nhằm đảm bảo an toàn, an ninh hàng không và an ninh tại sân bay (đảm bảo không có vũ khí, vật liệu nổ… có thể gây mất an toàn chuyến bay).


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=829738&stc=1&d=1447750196
Thời gian, thủ tục qua sân bay Tân Sơn Nhất đă rút ngắn v́ an ninh và hải quan soi chiếu chung. Ảnh: TRỌNG VINH


Theo ghi nhận, trong buổi sáng 16-11, tại ga quốc tế sân bay, nhiều hành khách làm thủ tục xuất cảnh khá nhanh. Điểm khác biệt lớn nhất so với trước là khu vực soi chiếu an ninh được chuyển đến vị trí lực lượng hải quan làm thủ tục. Lúc này, sau khi hành khách làm thủ tục check-in th́ xếp hàng để kiểm tra an ninh và hải quan cùng lúc. Do hai lực lượng bố trí cùng chỗ đă giảm việc xếp hàng chờ làm thủ tục của hành khách từ ba lần như trước xuống c̣n hai lần.

Một hành khách ở quận 3 (TP.HCM) cho biết đă nhiều lần đi nước ngoài qua sân bay Tân Sơn Nhất và rất phiền phức khi phải xếp hàng, bị kiểm tra hành lư nhiều lần. “Hôm nay (16-11), việc kiểm tra hải quan và an ninh soi chiếu chung rất thuận tiện, hành khách bớt đi một khâu kiểm tra cảm thấy thoải mái hơn” - hành khách này nói.

Ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kiêm Giám đốc Trung tâm An ninh sân bay, cho biết trung tâm an ninh đă dời tám máy soi chiếu an ninh đến vị trí bốn máy soi chiếu của hải quan và bố trí lại thành 12 máy để tăng cường năng lực soi chiếu. Ngoài ra, ở sân bay c̣n trang bị thêm các cổng từ, camera giám sát, thay thế các bảng hướng dẫn… để hành khách dễ dàng nhận biết và thực hiện theo quy tŕnh kiểm tra soi chiếu chung. Theo ông Tiến, trong ngày đầu thực hiện theo quy tŕnh mới, việc soi chiếu chung vẫn diễn ra b́nh thường, đảm bảo thuận lợi cho hành khách và an toàn cho các chuyến bay.