PDA

View Full Version : Một công an tiết lộ bí mật của nhà nước đă phải lănh hậu quả


johnnydan9
11-17-2015, 16:58
Là người thực thi pháp luật nhưng lại không hiểu luật và vi phạm pháp luật th́ phải chịu h́nh thức kỷ luật thật nặng nề. Đă là một cảnh sát nhân dân nhưng lại tiết lộ bí mật quốc gia. Phải chăng người này đang có khuyen hướng phản quốc, phải trừng trị thích đáng.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=829881&stc=1&d=1447779468

Ngày 17/11, TAND TP.HCM đă xét xử và tuyên phạt Phạm Thanh Trung (SN 1989, TP.HCM) mức án 3 năm tù về tội “cố ư làm lộ bí mật nhà nước”.
Theo cáo trạng, Phạm Thanh Trung tốt nghiệp trường Trung học An ninh nhân dân 2, được phân công công tác tại Đội tham mưu – Công an quận B́nh Thạnh, TP.HCM.
Tối 25/4, Trung được cấp trên giao photocopy “thông báo số 05”, là kế hoạch bảo vệ sự kiện chính trị, văn hóa, xă hội của đất nước. Đây là tài liệu mật nhưng trong lúc làm nhiệm vụ, Trung đă tự ư lấy một bản đem về pḥng của ḿnh trên đường Lê Quang Định, quận G̣ Vấp, TP.HCM.
Tại đây, cựu công an đă dùng điện thoại chụp lại toàn bộ nội dung thông báo rồi tung lên facebook. Sau hành động trên, Trung c̣n tiếp tục gửi những h́nh ảnh này qua tin nhắn facebook đến 2 tài khoản facebook Việt Tân và Hoàng Lương Lưu. Kèm theo những h́nh ảnh trên là đoạn văn có nội dung xúi giục, kích động gây rối.
Hành vi trên của Trung nhanh chóng bị phát hiện. Quá tŕnh điều tra, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội.