hoalyly
11-19-2015, 16:27
Tiếp viên hàng không là một nghề được khá nhiều các bạn trẻ mơ ước. Tuy nhiên, sự thật bên trong đó lại không hề như những gì người ta vẫn thường nghĩ về sự sung sướng khi làm một tiếp viên hàng không. Dưới đây là một số tâm sự “gây sốc” của các nữ tiếp viên.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=830579&stc=1&d=1447950608
Nói đến tiếp viên hàng không, nhiều người thường nghĩ đến sự hào nhoáng, sung sướng. Thế nhưng, ít ai biết rằng, để có thể đứng trong hàng ngũ của ngành, nhiều bạn trẻ đă phải đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.
Đối với các hăng hàng không, hành khách luôn là thượng đế. Dù có bất cứ việc ǵ xảy ra, tiếp viên vẫn phải niềm nở, cười nói nhẹ nhàng với họ.
Lan Anh kể: “Tôi và một số đồng nghiệp từng chịu ấm ức khi bị khách hàng vỗ mông để gọi đồ uống. Những lúc như vậy, chúng tôi vẫn phải b́nh tĩnh nhắc nhở, không được tỏ thái độ. Chỉ khi sự việc trở nên nghiêm trọng, tiếp viên mới có thể phản ứng và báo cáo với cơ trưởng để xử lư”.
Theo nữ tiếp viên hàng không, trên các chuyến bay, họ rất hay bị hành khách trêu ghẹo, c̣n việc sàm sỡ hay có hành vi quá đáng thỉnh thoảng mới xảy ra. Trước những t́nh huống nhạy cảm như trên, các tiếp viên phải nhanh nhạy và thể hiện sự thông minh trong cách ứng xử.
Thùy Dương - hiện công tác tại Vietnam Airlines - nói: "Bị sàm sỡ trên máy bay là sự cố không ai mong muốn. Cách giải quyết phù hợp nhất với tư cách tiếp viên hàng không là nhẹ nhàng nhắc nhở hành khách, lịch sự nhưng cần tỏ rơ thái độ kiên quyết, nh́n trực diện vào mắt đối phương, tránh các trường hợp hoảng loạn hay xảy ra to tiếng".
Lan Anh cũng cho biết, một số hành động khiếm nhă của khách hàng có thể để lại nỗi đau tinh thần với nhiều nữ tiếp viên, nhất là những người mới vào nghề. Bản thân cô từng chứng kiến nhiều đồng nghiệp của ḿnh bị suy sụp, đành bỏ nghề giữa chừng.
Với Hữu Thiện, khách hàng có đủ kiểu người. Không chỉ nữ mới bị sàm sỡ, các nhân viên nam cũng nhiều lần “khóc ṛng” với hành vi động chạm khiếm nhă. Anh từng thấy một đồng nghiệp gặp phải t́nh huống đi quá giới hạn.
9X tiết lộ, việc cự căi hay phản ứng lại khách hàng là điều cấm kị trong ngành hàng không. Tiếp viên hay kể cả các bộ phận khác cần niềm nở trong mọi hoàn cảnh. Bất cứ một nhân viên nào bị phát hiện có thái độ không đúng mực với hành khách đều phải chịu kỷ luật, thậm chí là sa thải khỏi ngành.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=830579&stc=1&d=1447950608
Nói đến tiếp viên hàng không, nhiều người thường nghĩ đến sự hào nhoáng, sung sướng. Thế nhưng, ít ai biết rằng, để có thể đứng trong hàng ngũ của ngành, nhiều bạn trẻ đă phải đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.
Đối với các hăng hàng không, hành khách luôn là thượng đế. Dù có bất cứ việc ǵ xảy ra, tiếp viên vẫn phải niềm nở, cười nói nhẹ nhàng với họ.
Lan Anh kể: “Tôi và một số đồng nghiệp từng chịu ấm ức khi bị khách hàng vỗ mông để gọi đồ uống. Những lúc như vậy, chúng tôi vẫn phải b́nh tĩnh nhắc nhở, không được tỏ thái độ. Chỉ khi sự việc trở nên nghiêm trọng, tiếp viên mới có thể phản ứng và báo cáo với cơ trưởng để xử lư”.
Theo nữ tiếp viên hàng không, trên các chuyến bay, họ rất hay bị hành khách trêu ghẹo, c̣n việc sàm sỡ hay có hành vi quá đáng thỉnh thoảng mới xảy ra. Trước những t́nh huống nhạy cảm như trên, các tiếp viên phải nhanh nhạy và thể hiện sự thông minh trong cách ứng xử.
Thùy Dương - hiện công tác tại Vietnam Airlines - nói: "Bị sàm sỡ trên máy bay là sự cố không ai mong muốn. Cách giải quyết phù hợp nhất với tư cách tiếp viên hàng không là nhẹ nhàng nhắc nhở hành khách, lịch sự nhưng cần tỏ rơ thái độ kiên quyết, nh́n trực diện vào mắt đối phương, tránh các trường hợp hoảng loạn hay xảy ra to tiếng".
Lan Anh cũng cho biết, một số hành động khiếm nhă của khách hàng có thể để lại nỗi đau tinh thần với nhiều nữ tiếp viên, nhất là những người mới vào nghề. Bản thân cô từng chứng kiến nhiều đồng nghiệp của ḿnh bị suy sụp, đành bỏ nghề giữa chừng.
Với Hữu Thiện, khách hàng có đủ kiểu người. Không chỉ nữ mới bị sàm sỡ, các nhân viên nam cũng nhiều lần “khóc ṛng” với hành vi động chạm khiếm nhă. Anh từng thấy một đồng nghiệp gặp phải t́nh huống đi quá giới hạn.
9X tiết lộ, việc cự căi hay phản ứng lại khách hàng là điều cấm kị trong ngành hàng không. Tiếp viên hay kể cả các bộ phận khác cần niềm nở trong mọi hoàn cảnh. Bất cứ một nhân viên nào bị phát hiện có thái độ không đúng mực với hành khách đều phải chịu kỷ luật, thậm chí là sa thải khỏi ngành.
hoalyly@vietbf sưu tầm