hoalyly
12-07-2015, 01:30
Vừa qua con đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam đã được cho thông xe sau 7 năm rưỡi thi công xây dựng. Hiện tại người dân Việt Nam đã có thể trải nghiệm một con đường hiện đại ngang ngửa với Mỹ. Dưới đây là một số hình ảnh của cao tốc Hà Nội – Hải Pḥng sau khi được hoàn thiện.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836206&stc=1&d=1449451978
Người đi ôtô trên cao tốc Hà Nội – Hải Pḥng sẽ có cảm giác hai thành phố rất gần nhau khi chỉ với 1 giờ lưu thông đă có mặt tại nơi cần đến. Xe được phép chạy tối đa 120 km/h. Kể từ ngày 5/12, cao tốc Hà Nội – Hải Pḥng sau khi thông xe toàn tuyến sẽ giúp cho người đi đường rút ngắn được khoảng thời gian từ 2,5 giờ trước đây xuống c̣n 1 giờ. Trong ảnh là điểm đầu của tuyến, nơi giao cắt với đường dẫn cầu Thanh Tŕ (Hà Nội).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836207&stc=1&d=1449451978
Giống như quốc lộ 5 cũ, cao tốc Hà Nội – Hải Pḥng cũng chạy qua 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Pḥng. Đặc thù địa h́nh thấp, bằng phẳng, không nhiều quanh co như đường miền núi nên tài xế đi khá đều chân ga.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836208&stc=1&d=1449451978
Toàn tuyến được lắp đặt hệ thống hàng rào mắt cáo nhằm ngăn trâu ḅ và người dân đi xe đạp có thể gây nguy hiểm. Cao tốc được thiết kế 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc cho phép 120 km/h. Trước đó, 75 km đường đă đưa vào khai thác, 30 km Hà Nội – Hưng Yên hoàn thiện trước ngày 5/12.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836209&stc=1&d=1449451978
Khi xe chạy với vận tốc tối đa 120km/h, người ngồi phía trên ôtô không có cảm giác bị gập ghềnh hay chóng mặt như ở các con đường khác. Sở dĩ có thể chạy tốc độ cao v́ kết cấu mặt đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn AASHTO 1993 và được kiểm toán theo tiêu chuẩn Việt Nam 22TCN211-06, trong đó mặt đường được rải lớp bê tông nhựa tạo nhám và bê tông nhựa polimer.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836206&stc=1&d=1449451978
Người đi ôtô trên cao tốc Hà Nội – Hải Pḥng sẽ có cảm giác hai thành phố rất gần nhau khi chỉ với 1 giờ lưu thông đă có mặt tại nơi cần đến. Xe được phép chạy tối đa 120 km/h. Kể từ ngày 5/12, cao tốc Hà Nội – Hải Pḥng sau khi thông xe toàn tuyến sẽ giúp cho người đi đường rút ngắn được khoảng thời gian từ 2,5 giờ trước đây xuống c̣n 1 giờ. Trong ảnh là điểm đầu của tuyến, nơi giao cắt với đường dẫn cầu Thanh Tŕ (Hà Nội).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836207&stc=1&d=1449451978
Giống như quốc lộ 5 cũ, cao tốc Hà Nội – Hải Pḥng cũng chạy qua 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Pḥng. Đặc thù địa h́nh thấp, bằng phẳng, không nhiều quanh co như đường miền núi nên tài xế đi khá đều chân ga.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836208&stc=1&d=1449451978
Toàn tuyến được lắp đặt hệ thống hàng rào mắt cáo nhằm ngăn trâu ḅ và người dân đi xe đạp có thể gây nguy hiểm. Cao tốc được thiết kế 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc cho phép 120 km/h. Trước đó, 75 km đường đă đưa vào khai thác, 30 km Hà Nội – Hưng Yên hoàn thiện trước ngày 5/12.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=836209&stc=1&d=1449451978
Khi xe chạy với vận tốc tối đa 120km/h, người ngồi phía trên ôtô không có cảm giác bị gập ghềnh hay chóng mặt như ở các con đường khác. Sở dĩ có thể chạy tốc độ cao v́ kết cấu mặt đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn AASHTO 1993 và được kiểm toán theo tiêu chuẩn Việt Nam 22TCN211-06, trong đó mặt đường được rải lớp bê tông nhựa tạo nhám và bê tông nhựa polimer.
hoalyly@vietbf sưu tầm