vuitoichat
02-22-2016, 11:35
Vietbf.com - Những chuyên cơ của người đứng đầu Nhà Trắng của nước Mỹ với biểu tượng sức mạnh của cường quốc số 1 thế giới, cho nên để có một chuyên cơ cho Tổng thống Mỹ, th́ phải có những thiết bị hiện nhất để làm chủ trên không cho an toàn những t́nh huống cho Tổng thống.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(1).jpg
Vào năm 1943, Tổng thống Franklin D. Roosevelt trở thành tổng thống tại nhiệm đầu tiên bay ra nước ngoài và ông đă đi trên chiếc máy bay Boeing B-314 Clipper vào tháng 1/1943. Clipper là hiện thân đầu tiên của chiếc Không lực Một.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(2).jpg
Trên chiếc Clipper ngày 30/1/1943. Tổng thống Franklin D. Roosevelt mừng sinh nhật của ḿnh cùng Đô đốc William Leahy trên máy bay khi họ trở về từ Hội nghị Casablanca. Đây là chuyến bay thứ 2 trong đời của Tổng thống Roosevelt. Chuyến bay đầu tiên của ông diễn ra năm 1932 khi ông tới Chicago để nhận đề cử ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(3).jpg
Douglas C-54 Skymaster là phiên bản quân sự của ḍng máy bay DC-4. Nó được Không quân Mỹ đặt hàng năm 1942 và phiên bản đặc biệt (VC-54C) trở thành chuyên cơ tổng thống đầu tiên. Nó được báo chí khi đó mệnh danh là “Sacred Cow” (Ḅ thiêng).
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(4).jpg
Phi hành đoàn của “Sacred Cow”, vốn phục vụ 2 đời Tổng thống: Franklin D. Roosevelt và Harry Truman.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(5).jpg
Douglas DC-6/VC-118A là chiếc máy bay ḍng DC-6 thứ 29 của Không quân Mỹ, được cải tiến để trở thành chuyên cơ tổng thống và được bàn giao ngày 1/7/1947. Nó được đặt tên là "Independence", theo tên thị trấn quê hương Independence (bang Missouri) của Tổng thống Truman. Đó là máy bay đầu tiên của Không quân Mỹ thử nghiệm và sử dụng các chân vịt cải tiến cũng như khả năng phun nước trong động cơ để tăng lực đẩy khi cất cánh.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(6).jpg
Chiếc máy bay đầu tiên được chế tạo riêng để phục vụ tổng thống Mỹ được dựa trên chiếc Boeing 707-120 và mang tên VC-137A:86970. Tổng thống Dwight D. Eisenhower là người đầu tiên sử dụng máy bay mới trong chuyến công du năm 1959. Trong ảnh là chuyên cơ tổng thống Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(7).jpg
Tổng thống Eisenhower tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 1959. Chuyến công du tới 11 nước của ông trải qua tổng cộng 35.400 km.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(8).jpg
Vào những năm 1960, tổng thống Mỹ sử dụng một chuyên cơ được nâng cấp, một phiên bản mới của Boeing 707. Chiếc máy bay này, có tên gọi SAM (Sứ mệnh đặc biệt trên không) 970, đă chuyên chở các Tổng thống Eisenhower, Kennedy, Johnson và Nixon.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(9).jpg
Tổng thống John F. Kennedy vừa bước xuống từ chuyên cơ SAM 970 tại căn cứ không quân McChord vào năm 1962. Người vợ xinh đẹp của ông Kennedy ở phía sau.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(10).jpg
Tổng thống Kennedy trong một chuyến thăm năm 1962.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(11).jpg
Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy đă ủy quyền cho nhà thiết kế Raymond Loewy thiết kế nội thất mới cho chiếc chuyên cơ mang tên SAM 26000. Máy bay được sơn bên ngoài với màu trắng và xanh đậm, ḍng chữ UNITED STATES OF AMERICA phần giữa máy bay và đuôi có một lá cờ Mỹ. Trong ảnh là chiếc chuyên cơ tổng thống Mỹ tại Seattle tháng 7/1962.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(12).jpg
Thiết kế của Raymond Loewy cho chiếc SAM 26000 ngay lập đă nhận được sự tán thưởng của Tổng thống Kennedy, người thích màu xanh, và giới báo chí.
Điểm lại các chuyên cơ của các đời Tổng thống Mỹ (P2) (http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=955 556)
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(1).jpg
Vào năm 1943, Tổng thống Franklin D. Roosevelt trở thành tổng thống tại nhiệm đầu tiên bay ra nước ngoài và ông đă đi trên chiếc máy bay Boeing B-314 Clipper vào tháng 1/1943. Clipper là hiện thân đầu tiên của chiếc Không lực Một.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(2).jpg
Trên chiếc Clipper ngày 30/1/1943. Tổng thống Franklin D. Roosevelt mừng sinh nhật của ḿnh cùng Đô đốc William Leahy trên máy bay khi họ trở về từ Hội nghị Casablanca. Đây là chuyến bay thứ 2 trong đời của Tổng thống Roosevelt. Chuyến bay đầu tiên của ông diễn ra năm 1932 khi ông tới Chicago để nhận đề cử ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(3).jpg
Douglas C-54 Skymaster là phiên bản quân sự của ḍng máy bay DC-4. Nó được Không quân Mỹ đặt hàng năm 1942 và phiên bản đặc biệt (VC-54C) trở thành chuyên cơ tổng thống đầu tiên. Nó được báo chí khi đó mệnh danh là “Sacred Cow” (Ḅ thiêng).
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(4).jpg
Phi hành đoàn của “Sacred Cow”, vốn phục vụ 2 đời Tổng thống: Franklin D. Roosevelt và Harry Truman.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(5).jpg
Douglas DC-6/VC-118A là chiếc máy bay ḍng DC-6 thứ 29 của Không quân Mỹ, được cải tiến để trở thành chuyên cơ tổng thống và được bàn giao ngày 1/7/1947. Nó được đặt tên là "Independence", theo tên thị trấn quê hương Independence (bang Missouri) của Tổng thống Truman. Đó là máy bay đầu tiên của Không quân Mỹ thử nghiệm và sử dụng các chân vịt cải tiến cũng như khả năng phun nước trong động cơ để tăng lực đẩy khi cất cánh.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(6).jpg
Chiếc máy bay đầu tiên được chế tạo riêng để phục vụ tổng thống Mỹ được dựa trên chiếc Boeing 707-120 và mang tên VC-137A:86970. Tổng thống Dwight D. Eisenhower là người đầu tiên sử dụng máy bay mới trong chuyến công du năm 1959. Trong ảnh là chuyên cơ tổng thống Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(7).jpg
Tổng thống Eisenhower tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 1959. Chuyến công du tới 11 nước của ông trải qua tổng cộng 35.400 km.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(8).jpg
Vào những năm 1960, tổng thống Mỹ sử dụng một chuyên cơ được nâng cấp, một phiên bản mới của Boeing 707. Chiếc máy bay này, có tên gọi SAM (Sứ mệnh đặc biệt trên không) 970, đă chuyên chở các Tổng thống Eisenhower, Kennedy, Johnson và Nixon.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(9).jpg
Tổng thống John F. Kennedy vừa bước xuống từ chuyên cơ SAM 970 tại căn cứ không quân McChord vào năm 1962. Người vợ xinh đẹp của ông Kennedy ở phía sau.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(10).jpg
Tổng thống Kennedy trong một chuyến thăm năm 1962.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(11).jpg
Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy đă ủy quyền cho nhà thiết kế Raymond Loewy thiết kế nội thất mới cho chiếc chuyên cơ mang tên SAM 26000. Máy bay được sơn bên ngoài với màu trắng và xanh đậm, ḍng chữ UNITED STATES OF AMERICA phần giữa máy bay và đuôi có một lá cờ Mỹ. Trong ảnh là chiếc chuyên cơ tổng thống Mỹ tại Seattle tháng 7/1962.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2002/MY%20(12).jpg
Thiết kế của Raymond Loewy cho chiếc SAM 26000 ngay lập đă nhận được sự tán thưởng của Tổng thống Kennedy, người thích màu xanh, và giới báo chí.
Điểm lại các chuyên cơ của các đời Tổng thống Mỹ (P2) (http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=955 556)