miro1510
03-31-2016, 12:49
“Vinh dự” này thuộc về hăng EgyptAir của Ai Cập. Trong lịch sử đă không ít lần hăng này gặp những vấn đề về tai nạn, không tặc,…Vụ bắt cóc máy bay vào ngày 29/3 vừa qua là sự cố mới nhất của hăng này.
EgyptAir là hăng hàng không quốc gia Ai Cập. Hăng có trung tâm hoạt động tại sân bay quốc tế Cairo, cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách thường lệ và dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến hơn 75 điểm đến tại Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, và châu Mỹ. Một mạng lưới rộng lớn các dịch vụ trong nước được tập trung vào Cairo, thủ đô của Ai Cập.
Thành lập từ năm 1932, đến năm 1957, hăng đổi tên thành United Arab Airlines, cuối cùng đổi thành EgyptAir vào năm 1971.
Tính đến năm 2014, EgyptAir có 81 máy bay, độ tuổi trung b́nh các máy bay khoảng 10 năm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=870571&stc=1&d=1459428528
Là một trong những hăng máy bay lớn và uy tín nhất của châu Phi, EgyptAir có lưu lượng du khách sử dụng thuộc vào loại lớn trên thế giới. Tuy nhiên đây cũng là hăng hàng không được cho là đen đủi nhất trong lịch sử.
Trong lịch sử gần 80 năm của ḿnh các số liệu thống kê cho thấy hăng này đă gặp 20 tai nạn và sự cố liên quan đến máy bay rơi cũng như không tặc, gây ra cái chết cho hàng trăm người.
Riêng trong năm 1963 là hai vụ tai nạn khiến 93 người thiệt mạng.
Ngày 12/5 một chiếc DC-3 bị rơi gần Alexandria , giết chết 27 hành khách và phi hành đoàn gồm 4 người.
Vụ tai nạn thứ hai xảy ra vào ngày 28/7, chiếc Cornet của hăng này đă rơi xuống vùng biển gần Bombay, Ấn Độ giết chết 62 người trên hành tŕnh đến Tokyo.
Tiếp sau đó vào các năm 1968, 1970 đều liên tục xảy ra các tai nạn khác nhau bao gồm cả cái chết của phi hành đoàn trong công tác bay huấn luyện.
Vào ngày 19 tháng ba năm 1972, một chiếc máy bay của EgyptAir đâm vào một ngọn núi gần Sân bay Quốc tế Aden ở Yemen và giết chết tất cả 30 hành khách và phi hành đoàn.
Vào ngày 25 tháng 12 năm 1976, EgyptAir Flight 864 bị rơi vào một khu liên hợp công nghiệp tại Bangkok, Thái Lan. Tất cả 52 người trên máy bay với 19 người trên mặt đất thiệt mạng.
Ngày 31 tháng 10 năm 1999, một chiếc Boeing 767 đang trên đường từ thành phố New York về Cairo đă rơi xuống vùng biển Đại Tây Dương khiến tất cả 217 hành khách thiệt mạng.
Trước vụ không tặc hôm 29/3 tại đảo Síp, hăng hàng không Egypt Air đă từng 7 lần bị không tặc khống chế.
Trong lịch sử, một chiếc Boeing 737 bay từ Cairo đến Luxor đă bị khống chế bởi ba người Palestine; một đội lính Ai Cập đă giành lại quyền kiểm soát của máy bay và không có sự thiệt hại nào xảy ra.
Ngày 23 tháng 11 1985, một máy bay Boeing 737 của EgyptAir đă bị khống chế đến Sân bay Quốc tế Malta bởi kẻ đến từ nhóm khủng bố Abu Nidal.
Cuộc bố ráp của lực lượng an ninh Ai Cập đă khiến những tên không tặc chống trả quyết liệt và ném lựu đạn vào hành khách. Chiếc máy bay đă bị hư hại nghiêm trọng bởi các vụ nổ và hỏa hoạn.
Sau cuộc vây bắt, tất cả nhóm này đều đă thiệt mạng, tuy nhiên vụ việc cũng cướp đi sinh mạng của hai trong số sáu thành viên phi hành đoàn và 59/90 hành khách thiệt mạng.
VietBF © Sưu Tầm
EgyptAir là hăng hàng không quốc gia Ai Cập. Hăng có trung tâm hoạt động tại sân bay quốc tế Cairo, cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách thường lệ và dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến hơn 75 điểm đến tại Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, và châu Mỹ. Một mạng lưới rộng lớn các dịch vụ trong nước được tập trung vào Cairo, thủ đô của Ai Cập.
Thành lập từ năm 1932, đến năm 1957, hăng đổi tên thành United Arab Airlines, cuối cùng đổi thành EgyptAir vào năm 1971.
Tính đến năm 2014, EgyptAir có 81 máy bay, độ tuổi trung b́nh các máy bay khoảng 10 năm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=870571&stc=1&d=1459428528
Là một trong những hăng máy bay lớn và uy tín nhất của châu Phi, EgyptAir có lưu lượng du khách sử dụng thuộc vào loại lớn trên thế giới. Tuy nhiên đây cũng là hăng hàng không được cho là đen đủi nhất trong lịch sử.
Trong lịch sử gần 80 năm của ḿnh các số liệu thống kê cho thấy hăng này đă gặp 20 tai nạn và sự cố liên quan đến máy bay rơi cũng như không tặc, gây ra cái chết cho hàng trăm người.
Riêng trong năm 1963 là hai vụ tai nạn khiến 93 người thiệt mạng.
Ngày 12/5 một chiếc DC-3 bị rơi gần Alexandria , giết chết 27 hành khách và phi hành đoàn gồm 4 người.
Vụ tai nạn thứ hai xảy ra vào ngày 28/7, chiếc Cornet của hăng này đă rơi xuống vùng biển gần Bombay, Ấn Độ giết chết 62 người trên hành tŕnh đến Tokyo.
Tiếp sau đó vào các năm 1968, 1970 đều liên tục xảy ra các tai nạn khác nhau bao gồm cả cái chết của phi hành đoàn trong công tác bay huấn luyện.
Vào ngày 19 tháng ba năm 1972, một chiếc máy bay của EgyptAir đâm vào một ngọn núi gần Sân bay Quốc tế Aden ở Yemen và giết chết tất cả 30 hành khách và phi hành đoàn.
Vào ngày 25 tháng 12 năm 1976, EgyptAir Flight 864 bị rơi vào một khu liên hợp công nghiệp tại Bangkok, Thái Lan. Tất cả 52 người trên máy bay với 19 người trên mặt đất thiệt mạng.
Ngày 31 tháng 10 năm 1999, một chiếc Boeing 767 đang trên đường từ thành phố New York về Cairo đă rơi xuống vùng biển Đại Tây Dương khiến tất cả 217 hành khách thiệt mạng.
Trước vụ không tặc hôm 29/3 tại đảo Síp, hăng hàng không Egypt Air đă từng 7 lần bị không tặc khống chế.
Trong lịch sử, một chiếc Boeing 737 bay từ Cairo đến Luxor đă bị khống chế bởi ba người Palestine; một đội lính Ai Cập đă giành lại quyền kiểm soát của máy bay và không có sự thiệt hại nào xảy ra.
Ngày 23 tháng 11 1985, một máy bay Boeing 737 của EgyptAir đă bị khống chế đến Sân bay Quốc tế Malta bởi kẻ đến từ nhóm khủng bố Abu Nidal.
Cuộc bố ráp của lực lượng an ninh Ai Cập đă khiến những tên không tặc chống trả quyết liệt và ném lựu đạn vào hành khách. Chiếc máy bay đă bị hư hại nghiêm trọng bởi các vụ nổ và hỏa hoạn.
Sau cuộc vây bắt, tất cả nhóm này đều đă thiệt mạng, tuy nhiên vụ việc cũng cướp đi sinh mạng của hai trong số sáu thành viên phi hành đoàn và 59/90 hành khách thiệt mạng.
VietBF © Sưu Tầm