Hanna
05-21-2016, 03:46
Người Việt lọt top người lạc quan nhất thế giới rồi lại tiết kiệm nhất thế giới. Kết quả này do công ty Nielsen nổi tiếng đo lường. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=887764&stc=1&d=1463802284
Người Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới (Ảnh minh họa)
Đây là một phần trong báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) do công ty Nielsen khảo sát. Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh – tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, chỉ số niềm tin cho thấy những hi vọng về tương lai của NTD Việt Nam. Có nhiều tiêu chí để đánh giá niềm tin NTD.
Về tiết kiệm, người Việt đứng đầu thế giới với 78% dân số (giảm 1% so với quư trước), theo sau là Indonesia (75%) và Philippines (69%). Có tới 82% người Việt cắt giảm chi phí trong năm qua, trong đó 61% giảm chi quần áo, 58% giảm chi phí giải trí bên ngoài, 47% giảm chi phí ga, điện và 44% giảm chi phí điện thoại.
Tuy nhiên, người Việt lại sẵn sàng chi cho các khoản lớn sau khi đă trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Với số tiền nhàn rỗi, khoảng 38% người Việt sẽ chi cho du lịch, 32% cho sản phẩm công nghệ mới, 31% chi cho trang trí nhà cửa…
Ngoài ra, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là sức khỏe với 34% người cho đây là quan tâm hàng đầu hoặc thứ 2 trong 6 tháng tới.
Ngang Chuyên
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=887764&stc=1&d=1463802284
Người Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới (Ảnh minh họa)
Đây là một phần trong báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) do công ty Nielsen khảo sát. Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh – tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, chỉ số niềm tin cho thấy những hi vọng về tương lai của NTD Việt Nam. Có nhiều tiêu chí để đánh giá niềm tin NTD.
Về tiết kiệm, người Việt đứng đầu thế giới với 78% dân số (giảm 1% so với quư trước), theo sau là Indonesia (75%) và Philippines (69%). Có tới 82% người Việt cắt giảm chi phí trong năm qua, trong đó 61% giảm chi quần áo, 58% giảm chi phí giải trí bên ngoài, 47% giảm chi phí ga, điện và 44% giảm chi phí điện thoại.
Tuy nhiên, người Việt lại sẵn sàng chi cho các khoản lớn sau khi đă trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Với số tiền nhàn rỗi, khoảng 38% người Việt sẽ chi cho du lịch, 32% cho sản phẩm công nghệ mới, 31% chi cho trang trí nhà cửa…
Ngoài ra, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là sức khỏe với 34% người cho đây là quan tâm hàng đầu hoặc thứ 2 trong 6 tháng tới.
Ngang Chuyên