pizza
06-06-2016, 23:15
Quản kư lỏng lẻo?
Không chấp hành đúng quy định?
Coi thường mạng người? Chỉ v́ đồng tiền?
Đại tá Nguyễn Quốc B́nh, Phó chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng, người từng cảnh báo sự nguy hiểm của việc cho tồn tại tàu cá cải hoán chở khách du lịch.
Tháng 7/2015, ông B́nh từng phát biểu trước HĐND TP, chỉ thẳng du lịch Đà Nẵng làm ăn như cái lờ (một loại ngư cụ - PV), chỉ chờ hứng cá vào để xẻ thịt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=894403&stc=1&d=1465254796
Đặc biệt cũng tại kỳ họp ấy, ông B́nh đă cảnh báo việc tàu cá cải hoán hoạt động chở khách trái phép trên sông Hàn tiềm ẩn nguy hiểm. Trên sông Hàn có 25 tàu chở khách nhưng chủ yếu là tàu cá cải hoán sang.
Dù cấp phép kinh doanh chở khách nhưng Sở GTVT không dám cấp phép hoạt động. ‘Nếu 25 chiếc tàu đó bị ch́m th́ ai chịu trách nhiệm”, Đại tá B́nh từng hỏi trước HĐND Đà Nẵng.
Thời điểm đó, thành phố, sở ngành có xem xét hay liên hệ để nghiên cứu ư kiến của ông không?
Thực tế cũng có cái khó. Đăng kiểm th́ có nhưng tàu hoạt động du lịch th́ khác. Bây giờ tàu cá hoán cải nhưng chưa một ai định biên định mức tàu du lịch nó kiểu ǵ. Cho nên tàu cá bây giờ cứ đóng thêm, nâng tầng hai.
Một vụ tai nạn trên sông Hàn là điều ông đă cảnh báo từ trước, nhưng Đà Nẵng vẫn để xảy ra?
Tôi nói thật tàu chở khách của Đà Nẵng hiện cứ như con lật đật. Cứ nâng thêm tầng rồi đưa bàn ghế, trang trí cho khách ngồi lên, như thế dưới th́ nhẹ, trên th́ nặng. Khi chạy tàu chỉ cần gió, sóng quật làm nghiêng hoặc loạng quạng, cua cái là lật ngay thôi!
Phải giao Biên pḥng kiểm tra
Đại tá Nguyễn Quốc B́nh cho hay, hiện nay biên pḥng không kiểm soát hoạt động tàu bè phía trong sông, mà quản lư bên ngoài cửa biển, bên trong chỉ có hoạt động cứu hộ cứu nạn.
Ông đă từng cảnh báo về việc ch́m tàu, nay ông có đề xuất ǵ để không lặp lại thảm nạn này?
Trong cuộc giao ban tuần vừa rồi tôi có đề nghị Chỉ huy trưởng nêu ư kiến để biên pḥng kiểm soát tàu bè.
Thực tế ông Đặng Việt Dũng (Phó chủ tịch UBND TP phụ trách văn hóa, du lịch - PV) kết luận các tàu khách du lịch phải tŕnh báo đồn trạm biên pḥng gần nhất. Trong khi đó công văn ông Đặng Việt Dũng lại giao công an chủ tŕ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=894404&stc=1&d=1465254796
Thực tế bây giờ cảng đường thủy nội địa quản lư việc neo đậu thủ tục xuất bến nhập bến, ngoài ra c̣n có cảnh sát đường thủy. Biên pḥng không kiểm soát.
Cho nên tôi đề nghị cần tổ chức một cuộc họp phối hợp thống nhất, giao Sở Du lịch chủ tŕ, gồm Biên pḥng, Cảng đường thủy nội địa, Cảnh sát đường thủy… ngồi lại với nhau, v́ các ông bây giờ làm theo nguyên tắc vừa đá bóng vừa thổi c̣i.
Hiện nay cho xuất, nhập hay cho đi là các ông làm hết, không ai kiểm tra.
Tôi yêu cầu thống nhất các ông ấy cấp phép nhưng phải để Biên pḥng kiểm tra. Đủ điều kiện chúng tôi cho đi, c̣n không th́ phải dừng lại. Khi tàu vào, ra, chúng tôi sẽ kiểm tra con người và phương tiện.
vietbf @ sưu tầm.
Không chấp hành đúng quy định?
Coi thường mạng người? Chỉ v́ đồng tiền?
Đại tá Nguyễn Quốc B́nh, Phó chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng, người từng cảnh báo sự nguy hiểm của việc cho tồn tại tàu cá cải hoán chở khách du lịch.
Tháng 7/2015, ông B́nh từng phát biểu trước HĐND TP, chỉ thẳng du lịch Đà Nẵng làm ăn như cái lờ (một loại ngư cụ - PV), chỉ chờ hứng cá vào để xẻ thịt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=894403&stc=1&d=1465254796
Đặc biệt cũng tại kỳ họp ấy, ông B́nh đă cảnh báo việc tàu cá cải hoán hoạt động chở khách trái phép trên sông Hàn tiềm ẩn nguy hiểm. Trên sông Hàn có 25 tàu chở khách nhưng chủ yếu là tàu cá cải hoán sang.
Dù cấp phép kinh doanh chở khách nhưng Sở GTVT không dám cấp phép hoạt động. ‘Nếu 25 chiếc tàu đó bị ch́m th́ ai chịu trách nhiệm”, Đại tá B́nh từng hỏi trước HĐND Đà Nẵng.
Thời điểm đó, thành phố, sở ngành có xem xét hay liên hệ để nghiên cứu ư kiến của ông không?
Thực tế cũng có cái khó. Đăng kiểm th́ có nhưng tàu hoạt động du lịch th́ khác. Bây giờ tàu cá hoán cải nhưng chưa một ai định biên định mức tàu du lịch nó kiểu ǵ. Cho nên tàu cá bây giờ cứ đóng thêm, nâng tầng hai.
Một vụ tai nạn trên sông Hàn là điều ông đă cảnh báo từ trước, nhưng Đà Nẵng vẫn để xảy ra?
Tôi nói thật tàu chở khách của Đà Nẵng hiện cứ như con lật đật. Cứ nâng thêm tầng rồi đưa bàn ghế, trang trí cho khách ngồi lên, như thế dưới th́ nhẹ, trên th́ nặng. Khi chạy tàu chỉ cần gió, sóng quật làm nghiêng hoặc loạng quạng, cua cái là lật ngay thôi!
Phải giao Biên pḥng kiểm tra
Đại tá Nguyễn Quốc B́nh cho hay, hiện nay biên pḥng không kiểm soát hoạt động tàu bè phía trong sông, mà quản lư bên ngoài cửa biển, bên trong chỉ có hoạt động cứu hộ cứu nạn.
Ông đă từng cảnh báo về việc ch́m tàu, nay ông có đề xuất ǵ để không lặp lại thảm nạn này?
Trong cuộc giao ban tuần vừa rồi tôi có đề nghị Chỉ huy trưởng nêu ư kiến để biên pḥng kiểm soát tàu bè.
Thực tế ông Đặng Việt Dũng (Phó chủ tịch UBND TP phụ trách văn hóa, du lịch - PV) kết luận các tàu khách du lịch phải tŕnh báo đồn trạm biên pḥng gần nhất. Trong khi đó công văn ông Đặng Việt Dũng lại giao công an chủ tŕ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=894404&stc=1&d=1465254796
Thực tế bây giờ cảng đường thủy nội địa quản lư việc neo đậu thủ tục xuất bến nhập bến, ngoài ra c̣n có cảnh sát đường thủy. Biên pḥng không kiểm soát.
Cho nên tôi đề nghị cần tổ chức một cuộc họp phối hợp thống nhất, giao Sở Du lịch chủ tŕ, gồm Biên pḥng, Cảng đường thủy nội địa, Cảnh sát đường thủy… ngồi lại với nhau, v́ các ông bây giờ làm theo nguyên tắc vừa đá bóng vừa thổi c̣i.
Hiện nay cho xuất, nhập hay cho đi là các ông làm hết, không ai kiểm tra.
Tôi yêu cầu thống nhất các ông ấy cấp phép nhưng phải để Biên pḥng kiểm tra. Đủ điều kiện chúng tôi cho đi, c̣n không th́ phải dừng lại. Khi tàu vào, ra, chúng tôi sẽ kiểm tra con người và phương tiện.
vietbf @ sưu tầm.