VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Doanh thu của thợ đào Bitcoin chạm đáy (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709090)

june04 11-28-2022 05:08

Doanh thu của thợ đào Bitcoin chạm đáy
 
1 Attachment(s)
Doanh thu từ việc đào Bitcoin đang xuống thấp nhất trong hai năm qua do giá điện tăng trong khi độ khó của thuật toán không giảm.

Dữ liệu từ Blockchain.com cho thấy tổng doanh thu khai thác Bitcoin tính đến ngày 26/11 là 11,67 triệu USD khi giá Bitcoin là 16,4 ngh́n USD. Lần cuối tổng doanh thu của việc đào Bitcoin xuống mức thấp như bây giờ là ngày 2/11/2020, khi mỗi Bitcoin có giá 13,5 ngh́n USD.

Doanh thu khai thác Bitcoin được tính trên phần thưởng khối và phí giao dịch nhân với giá BTC. Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến giá BTC hiện cao hơn hai năm trước nhưng doanh thu của thợ đào lại giảm là do độ khó của việc khai thác cũng như giá điện liên tục tăng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1669612072
Doanh thu của thợ đào Bitcoin ngày 16/11 giảm c̣n 11,67 triệu USD. Nguồn: Blockchain.com

Độ khó trong việc khai thác Bitcoin đă tăng lên mức cao nhất, khiến gánh nặng đè lên vai thợ đào. Tính đến 26/11, độ khó này gần chạm mốc 37 ngh́n tỷ, buộc họ phải chi nhiều tiền hơn để nâng cấp dàn trâu cày để duy tŕ tính cạnh tranh trong mạng. Đây cũng là nguyên nhân khiến doanh thu từ việc khai thác Bitcoin giảm kỷ lục.

Để giải quyết khó khăn trong mùa đông tiền điện tử, các thợ đào đang t́m cách mua thiết bị phần cứng với giá rẻ và t́m đến khu vực có giá điện thấp. Texas và New York đang là điểm đến được yêu thích của nhiều trang trại khai thác tiền số quy mô lớn. Thị trưởng thành phố New York Eric Adams tin mục tiêu biến nơi đây thành trung tâm tiền điện tử có thể thành hiện thực nếu các chi phí về môi trường giảm.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường tiền mă hóa, nhiều thợ đào đang đứng trước ngă ba đường. Trong khi một số công ty khai thác đối mặt t́nh trạng phá sản khi giá BTC lao dốc, nhiều doanh nghiệp lại ăn nên làm ra, tranh thủ lúc giá card đồ họa sụt giảm để mở rộng hoạt động. Theo hội đồng khai thác Bitcoin (BMC), mức tiêu thụ điện của ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đă tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Elliot David, đại diện tổ chức Giao thức Bitcoin bền vững, cho rằng phần lớn thợ đào Bitcoin có nguy cơ phá sản. Để tồn tại, họ sẽ phải đa dạng hóa nguồn thu và t́m kiếm các nguồn năng lượng sạch. Ngoài ra các quy định pháp lư cũng đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với thợ đào, đặc biệt ở Mỹ.


All times are GMT. The time now is 22:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03015 seconds with 8 queries