VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   “Sóng gió” trước trận Mỹ - Iran tại World Cup: HLV tuyển Mỹ xin lỗi, nói điều bất ngờ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709553)

Romano 11-29-2022 07:52

“Sóng gió” trước trận Mỹ - Iran tại World Cup: HLV tuyển Mỹ xin lỗi, nói điều bất ngờ
 
1 Attachment(s)
Một ngày sau khi Liên đoàn bóng đá Mỹ xóa bài đăng trên mạng xă hội có h́nh ảnh quốc kỳ Iran bị chỉnh sửa, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ đă lên tiếng. Theo nhật báo Phố Wall, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ Gregg Berhalter ngày 28/11 đă thay mặt các cầu thủ và nhân viên đội tuyển gửi lời xin lỗi v́ hành động chỉnh sửa quốc kỳ Iran của Liên đoàn bóng đá Mỹ, khiến Tehran cảm thấy bị xúc phạm. Tuy nhiên, ông Berhalter cho biết, toàn đội không biết trước về động thái này của liên đoàn bóng đá nước nhà.

"Chúng tôi không biết Liên đoàn bóng đá Mỹ sẽ làm điều đó. Toàn bộ nhân viên cùng các cầu thủ của đội tuyển đều không biết ǵ về chuyện này", huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ lên tiếng trong buổi họp báo ngày 28/11. "Tất cả những ǵ chúng tôi có thể làm là gửi lời xin lỗi dù đây là chuyện chúng tôi không hề can dự vào".

Tuần trước, tài khoản Instagram chính thức của đội tuyển bóng đá nam quốc gia Mỹ có đăng tải h́nh ảnh về thứ hạng các đội ở bảng B World Cup 2022, nơi có sự góp mặt của Mỹ và Iran. Đáng chú ư, quốc kỳ của Iran trong ảnh đă bị chỉnh sửa, bỏ đi phần quốc huy.

Hành động này đă thổi bùng căng thẳng trước khi đội tuyển Mỹ và đội tuyển Iran thi đấu vào rạng sáng ngày 30/11 (giờ Việt Nam). Tối 27/11, sau khi bài đăng đă bị xóa, một người phát ngôn của đội tuyển Mỹ cho biết, đă có "cuộc họp kín" về vấn đề này.

Theo phát ngôn viên này, thành viên trong ban lănh đạo đội tuyển Mỹ đă tự ư thay đổi h́nh ảnh quốc kỳ Iran mà không tham vấn với các cầu thủ hay huấn luyện viên trưởng Gregg Berhalter, theo Yahoo Sports.

Vụ việc thu hút cả sự quan tâm của Bộ Ngoại giao Mỹ. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố cơ quan này không có bất cứ can thiệp ǵ trong quyết định đăng tải hoặc xóa bức ảnh có quốc kỳ Iran bị chỉnh sửa.

"Bộ Ngoại giao Mỹ không có bất kỳ liên quan nào tới hành động này. Chúng tôi mong muốn một trận đấu cạnh tranh ṣng phẳng và ḥa b́nh giữa đội tuyển 2 nước.", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Các quan chức Iran cho biết sẽ gửi khiếu nại tới Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và t́m cách trừng phạt Washington trước khi trận đấu giữa 2 đội tuyển. Một trận thua đồng nghĩa với việc phải rời World Cup với cả 2 đội tuyển.

FIFA chưa đưa ra b́nh luận về vụ việc.

Trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Iran tại bảng E, World Cup 2022 là một trong những trận tái đấu đậm chất chính trị nhất mà đội tuyển Mỹ từng tham gia, kể từ World Cup 1998, theo nhật báo Phố Wall.

Vào một đêm tháng 6/1998 tại thành phố Lyon, Pháp, đội tuyển Mỹ và đội tuyển Iran đă đối đầu nhau, cũng tại ṿng bảng World Cup. Mặc dù đội tuyển Iran không chủ động bước tới bắt tay theo sắp xếp của ban tổ chức và để tuyển Mỹ phải làm việc này, nhưng sau đó các cầu thủ Iran đă tặng đối thủ những bông hồng trắng như một biểu tượng của ḥa b́nh và chụp một bức ảnh chung của cả 2 đội. Đội tuyển Iran năm đó giành chiến thắng 2-1 và tiễn người Mỹ về nước.

24 năm sau, không có kế hoạch nào cho một màn tặng hoa hoặc chụp ảnh chung như trận đấu trên đất Pháp. Nhưng các cầu thủ đều bày tỏ sự tôn trọng đối phương.

"Đây là một trận đấu rất nhạy cảm và tôi có thể hứa với mọi người rằng toàn bộ cầu thủ của 2 đội đă được chuẩn bị sẵn sàng", tiền đạo Karim Ansarifard của đội tuyển Iran nói. "Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần đoàn kết".


All times are GMT. The time now is 09:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03378 seconds with 8 queries