VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Dương Mịch đã bị Triệu Lệ Dĩnh vượt mặt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712208)

pizza 12-06-2022 00:39

Dương Mịch đã bị Triệu Lệ Dĩnh vượt mặt
 
3 Attachment(s)
Hai nàng Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch được coi là kỳ phùng địch thủ trong sự nghiệp. Hiện nay cả hai đang có phim cùng lên sóng nhưng nhận những đánh giá trái ngược.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1670287137

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là đối thủ trong nhiều năm.
Ngày 5/12, Sina đưa tin bộ phim Gió thổi Bán Hạ do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính đang là phim truyền hình hot nhất trên màn ảnh Trung Quốc. Phim được đánh giá cao về bối cảnh, diễn xuất. Tác phẩm mới của Triệu Lệ Dĩnh vừa đạt được 8,4/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban.

Trong khi đó, đối thủ của cô, nữ diễn viên Dương Mịch lại gây thất vọng với bộ phim Định luật 80/20 của tình yêu. Dự án này chỉ nhận 5,8 điểm trên Douban cùng nhiều lời chê về diễn xuất.

Bên cạnh đó, các chỉ số truyền thông của Triệu Lệ Dĩnh cũng hơn Dương Mịch. Theo Sina, cuộc đua giữa hai kỳ phùng địch thủ luôn nhận sự chú ý của công chúng.

Tình thế trái ngược của Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh
Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch cùng độ tuổi, có mối duyên nợ khi mới bắt đầu sự nghiệp. Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng muộn hơn, từng bị gọi là "Tiểu Dương Mịch", nhưng cô không chấp nhận danh xưng này mà phản ứng khá gay gắt. Từ đó, truyền thông và công chúng thường đặt sự nghiệp của cả hai lên bàn cân, xem họ như đối thủ không đội trời chung.

Theo Sina, sau 15 năm, hiện tại Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch được coi là những minh tinh 8X đứng đầu của giới giải trí Hoa ngữ. Họ đều sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, Dương Mịch có tới hơn 100 triệu người theo dõi trên trang cá nhân, trong khi con số của Triệu Lệ Dĩnh là 90 triệu.

Bên cạnh đó, cả hai là những nữ diễn viên có nhiều tác phẩm gây tiếng vang, luôn cạnh tranh nhau vị trí nữ hoàng rating (tỷ suất người xem) hay nữ diễn viên có tổng lượng người xem trực tuyến cao nhất. Họ là những ngôi sao hạng A, là "đỉnh lưu" hiếm hoi trong giới giải trí. Đỉnh lưu là từ phổ biến tại ngành giải trí Hàn Quốc để chỉ nghệ sĩ được quan tâm nhất, có giá trị thương mại cao nhất.

Dương Mịch bị chê trong khi Triệu Lệ Dĩnh được khen hết lời khi cùng tái xuất trên màn ảnh. Ảnh: Sina
Hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch cùng có phim lên sóng do đó nhiều người so sánh hai dự án Gió thổi Bán Hạ và Định luật 80/20 của tình yêu.

Theo Sohu, Định luật 80/20 của tình yêu của Dương Mịch lấy môi trường luật làm bối cảnh nhưng phim không thể hiện được tinh thần, không khí cần có của ngành này. Tình tiết mở đầu phim khi nam nữ chính gặp nhau bị đánh giá khiên cưỡng, thiếu tính thực tế, vi phạm bản quyền hình ảnh.

Trong phim, Dương Mịch xuất hiện với những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền, ngoại hình được chải chuốt. Song, khán giả nhận xét cô giống người mẫu đang thả dáng trên sàn catwalk hơn luật sư thực thụ.

Nhân vật của cô luôn thể hiện bản thân rất giỏi, cho mình đặc quyền phá vỡ quy tắc nghề nghiệp, chê bai cả khách hàng. Diễn xuất của Dương Mịch bị chê làm màu, cường điệu hóa. Lối diễn xuất này bị nhận xét giống Trương Hàn trong phim Những quý ông khu Đông Bát.

Dự án bị đánh giá có chất lượng ở mức trung bình với điểm trên Douban là 5,8 điểm. Đồng thời, Dương Mịch gây thất vọng khi diễn xuất kém cỏi, áp dụng công thức thể hiện vào mọi vai diễn. Khán giả cũng ngán ngẩm khi nữ diễn viên vẫn lựa chọn đóng các phim ngôn tình không có chiều sâu ở tuổi 36.

Ngược lại, Gió thổi Bán Hạ lại là bộ phim nâng tầm danh tiếng cho Triệu Lệ Dĩnh. Ngay từ khi lên sóng, Hứa Bán Hạ được nhận xét là có hình tượng nhân vật khác hoàn toàn so với những vai diễn trước đó của Triệu Lệ Dĩnh.

Diễn xuất của ngôi sao Sở Kiều truyện trong phim tự nhiên, cuốn hút, tiến bộ so với những dự án trước. Chất lượng của phim cũng được đánh giá cao, mang đậm không khí thập niên 1990. Do đó, phim nhận được điểm đánh giá 8,4 trên trang Douban với hơn 83% khán giả chấm 4-5 sao. Bên cạnh đó, Gió thổi Bán Hạ khiến các biên kịch, đạo diễn và người trong ngành chú ý, nhận lời khen ngợi từ nhiều trang báo lớn.

Theo Sina, con đường sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh khác với Dương Mịch. Dương Mịch có xu hướng trở thành nhân vật giải trí, bà chủ đầu tư, dẫn dắt người mới. Nhưng cũng vì vậy, cô không có sự phát triển về diễn xuất. Người hâm mộ lo lắng khi tuổi tác ngày một nhiều, Dương Mịch khó đóng phim ngôn tình hơn.

Triệu Lệ Dĩnh lại mài giũa năng lực thể hiện trên màn ảnh, nhận lời tham gia những bộ phim có chiều sâu, thử thách về diễn xuất hơn để có cơ hội đạt giải thưởng. Nữ diễn viên thừa nhận cô thường được mời đóng các bộ phim "đại nữ chủ" (câu chuyện xoay quanh nữ chính), điều này cho thấy nhà sản xuất tin tưởng vào khả năng "gánh" phim của Triệu Lệ Dĩnh.

Một năm thăng hoa của Triệu Lệ Dĩnh
Theo Sina, năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh lên sóng hai bộ phim là Hạnh Phúc tới Vạn gia và Gió thổi Bán Hạ. Cả hai dự án này đều được đánh giá cao, diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1987 chinh phục người xem.

Điều khiến khán giả đánh giá cao là Triệu Lệ Dĩnh chịu khó đầu tư vào diễn xuất, liên tục làm mới mình trong mỗi vai.

Trong Ai là hung thủ, Triệu Lệ Dĩnh vào vai một bác sĩ bị ám ảnh bởi cái chết của cha, sau đó dẫn tới việc tự biến mình thành kẻ sát nhân.

Trong Hạnh Phúc tới Vạn gia, cô vào vai Hà Hạnh Phúc, một cô gái nông thôn ít học nhưng tính cách mạnh mẽ, cương trực. Hạnh Phúc từng vấp phải khó khăn khi chống lại trưởng thôn, chống lại những lề thói cũ kỹ của quê hương. Sau này, cô lên thành phố học tập mở mang kiến thức, quay lại dẫn dắt người dân thôn quê làm giàu.

Ở Gió thổi Bán Hạ, Triệu Lệ Dĩnh thay đổi từ vai thôn nữ trở thành một bà chủ quyết đoán, lươn lẹo trong ngành thép tên Hứa Bán Hạ. Đây là ngành nam giới được ưu ái hơn, có vị thế cao hơn. Do đó, Hứa Bán Hạ gặp không ít khó khăn và cô cũng áp dụng nhiều thủ đoạn để đạt được mục đích.

Triệu Lệ Dĩnh biến hóa trong mỗi vai diễn. Ảnh: Sina
Sina bình luận: "Mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, Triệu Lệ Dĩnh lại biến hóa thành một nhân vật hoàn toàn khác trước. Khi vào vai Hứa Bán Hạ, khán giả sẽ không còn thấy bóng dáng của Hà Hạnh Phúc. Bên cạnh đó, Triệu Lệ Dĩnh luôn có sự tiến bộ về diễn xuất. Do đó, người xem luôn chờ đón các tác phẩm của cô".

Theo Sina, Gió thổi Bán Hạ là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh. Cô được công nhận diễn xuất, từ diễn viên thần tượng vươn lên thành diễn viên thực lực.

Sau khi Gió thổi Bán Hạ lên sóng, nhiều khán giả nhận định Triệu Lệ Dĩnh đứng đầu nhóm tiểu hoa đán 8X về khả năng diễn xuất. Với vai diễn Hạ Bán Hạ, cô cũng có hy vọng sẽ giành được những giải thưởng quan trọng trong tương lai.

Từ một người không được đào tạo bài bản về diễn xuất, hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là có sự nghiệp thăng hoa nhất so với nhóm đồng nghiệp cùng lứa như Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Angelababy. Thành công này nhờ sự cố gắng không ngừng của Triệu Lệ Dĩnh.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03580 seconds with 8 queries