"Thủy quái" ở Tân Cương dài tới 8m - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Thủy quái" ở Tân Cương dài tới 8m
"Thủy quái" ở Tân Cương là loài ǵ, v́ sao dài tới hơn 8m? Sự xuất hiện của "thủy quái" tại hồ Kanas (Tân Cương Trung Quốc) cũng giống như "thủy quái" hồ Loch Ness đă thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học và cả du khách.

Người xưa rất giỏi tưởng tượng ra một số truyền thuyết có đề cập đến những sinh vật kỳ bí như kỳ lân, rồng và những con thú thần thoại khác. Thực tế, không có ai nh́n thấy những con thú thần thoại này, sự xuất hiện của chúng hoàn toàn phụ thuộc vào mô tả và sự thêu dệt của con người. Nhưng một số người tuyên bố đă nh́n thấy thủy quái. Đúng như tên gọi, thủy quái là loài quái vật sống dưới nước. Chúng ta đă từng thấy thủy quái trong rất nhiều bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng. Tưởng chỉ là truyền thuyết, không ngờ nó lại được cho là xuất hiện ở ngoài đời tại hồ nước ở Tân Cương, thậm chí trâu ḅ không ai dám lại gần. Vậy chuyện ǵ đang xảy ra, có đúng là thủy quái xuất hiện ở đây?


1. Xuất hiện thủy quái
Theo người dân địa phương, con thủy quái rất to lớn, thậm chí nó c̣n lôi kéo và ăn thịt các loài động vật như cừu, ḅ và những người chăn gia súc… Bằng cách này, câu chuyện về thủy quái ngày càng thu hút sự chú ư của nhiều người. Nơi thủy quái xuất hiện là hồ Kanas ở Tân Cương, ngày càng có nhiều người biết về thủy quái hồ Kanas. Những người chăn gia súc địa phương luôn nói rằng họ đă nh́n thấy thủy quái, và điều kỳ lạ hơn nữa là họ thường kéo ngựa đi bên hồ. Người dân làng quanh khu vực hồ đều nói rằng thủy quái ăn thịt gia súc và nó rất lớn nên không ai dám lại gần. Thực tế không ai có thể nh́n thấy diện mạo thực sự của thủy quái, và mọi người chỉ có thể mô tả h́nh dáng chung.


2. Bí ẩn về thủy quái đă được làm sáng tỏ
Những câu chuyện của người dân về thủy quái ngày càng trở nên phổ biến và nó cũng gây hoang mang cho người dân địa phương. Nếu thủy quái này ngày càng lớn hơn và ăn thịt người th́ sao? Trước sự hoang mang của nhiều người, các chuyên gia nghiên cứu đă quyết định đến hồ Kanas ở Tân Cương để tiến hành khảo sát một cách cẩn thận và nghiêm ngặt. Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện ra loài thủy quái được truyền tụng lâu đời này chẳng qua chỉ là một loài cá nước ngọt khổng lồ sống ở đây. Tên của nó là cá hồi khổng lồ Zheluo (Triết La). Thường cá hồi Zheluo có chiều dài khoảng 3 mét. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là con cá hồi Zheluo ở hồ Kanas lại dài tới 8 mét và có thể hơn, chẳng trách mọi người coi nó như một con quái vật và sợ hăi.

Mô h́nh về loài cá hồi Zheluo ở hồ Kanas.

3. Tại sao h́nh dạng cơ thể của cá hồi Zheluo ở hồ Kanas dài hơn 8 mét?
Ngoài ra, c̣n có một truyền thuyết "hồ thủy quái" kể về sông Kanas thời cổ đại. Khi Thành Cát Tư Hăn đi qua hồ Kanas trên hành tŕnh về phía Tây của ḿnh, t́nh cờ khát nước và quân đội hơi mệt mỏi, v́ vậy ông đă nghỉ ngơi tại đây và múc nước hồ lên uống. Sau khi nhấp một ngụm, Thành Cát Tư Hăn bị thu hút bởi vị ngọt của nước hồ nên nhanh chóng hỏi những người lính canh xung quanh đó là loại nước ǵ. Lính canh khéo léo trả lời: “Đó là Ka-nạp-ô-tư” trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là nước của Khan, và tất cả lính lập tức quỳ xuống và hô lên: “Đây là nước của Khan”. Thành Cát Tư Hăn nghe vậy đặt tên cho hồ là hồ Kanas. Sau đó, người Tuva nói rằng họ là hậu duệ của Thành Cát Tư Hăn. Truyền thuyết của bộ tộc Tuva lưu truyền rằng khi xưa Thành Cát Tư Hăn băng hà, di thể được đem thủy táng bí mật ở hồ Kanasi và những người Tuva được tuyển chọn để được thủy táng bảo vệ vị hoàng đế trứ danh này. Từ đó, người ta thấy thủy quái bắt đầu xuất hiện tại hồ Kanas. Và truyền thuyết về quái vật hồ thực chất là để bảo vệ hồ cũng như bảo vệ vong linh của Thành Cát Tư Hăn không bao giờ bị xâm phạm.

Hóa ra hồ Kanas không chỉ đẹp mà c̣n có truyền thuyết đẹp đến vậy, hồ Kanas ở Tân Cương luôn được biết đến như một "thiên đường" với cảnh đẹp và hàng ngh́n loài cây quư hiếm. Các chuyên gia cho rằng, có thể do vị trí xa xôi của hồ Kanas ở Tân Cương, nơi có môi trường sạch sẽ, không khí trong lành, cá hồi Zheluo ở đây không có kẻ thù tự nhiên nên chúng sống rất phát triển và dài tới hơn 8 mét.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-08-2023
Reputation: 35713


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,549
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	2229072   Click image for larger version

Name:	282.jpeg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	2229073   Click image for larger version

Name:	283.jpg
Views:	0
Size:	55.2 KB
ID:	2229074   Click image for larger version

Name:	284.jpg
Views:	0
Size:	61.0 KB
ID:	2229075  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,283 Times in 6,454 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
Vietnamese (06-08-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07017 seconds with 14 queries